พอดีว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางลูกค้าแจ้งมาว่าผมได้ส่ง email ออกไปแจ้งเปลี่ยนรายละเอียดบัญชีโอนเงิน
เมล์แจ้งให้ลูกค้าโอนเข้าบัญชีตามข้างล่าง
Bank Name: CIMB Thailand
Bank Address: The Mall Bangkapi 3522 Chun Khlong Lat Phrao Road, Bang
Kapi 10240 Thailand.
Swift Code: UBOBTHBK
Account Number: 70-0652630-4
Account Name: Decency Service Co; Ltd
ยังดีที่ลูกค้าโทรมาถามก่อน ถ้าโอนไปนี่ซวยมากๆเลย
จึงอยากถามว่าต้องทำยังไงดีสำหรับเมล์ที่โดนแฮ็คไป
ตอนนี้เบื้องต้นได้ format คอม และเปลี่ยนพาสเวิร์ดแล้ว
ต่อจากนี้ต้องทำยังไงบ้างครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
รายละเอียดเพิ่มเติมนะครับ
28/11/14 เวลา 19:55:30 (+7)
ผมแจ้งจำนวนเงินที่ต้องจ่ายเข้าธนาคารในไทยไปให้ลูกค้า
(ลูกค้าได้รับเมล์นี้)
1/12/14 เวลา 15:09:23 (+8)
โจรส่งเมล์หลอกลูกค้าว่าผมเปลี่ยนไปใช้ธนาคาร CIMB Thailand สำหรับธนาคารไทย
4/12/14 เวลา 13:30:14 (+7)
ผมแจ้งให้จำนวนเงินที่ต้องจ่ายเข้าทางมาเล์ให้ลูกค้า
(ลูกค้าได้รับเมล์นี้)
5/12/14
โจรส่งเมล์หลอกลูกค้าว่าผมเปลี่ยนบัญชีธนาคารในมาเลย์เป็น CIMB Islamic
8/12/14 15:48:32 (+7)
ลูกค้าโทรมาถามผมว่าทำไมเปลี่ยนธนาคาร ผมบอกไปทางโทรศัพย์ว่าไม่ได้เปลี่ยน และผมส่งเมล์ไปคอนเฟิร์มลูกค้าว่าเป็นธนาคารเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง
(ลูกค้าไม่ได้รับเมล์นี้)
8/12/14 17:07:55 (+8)
โจรแจ้งยืนยันไปว่าบัญชีที่ถูกต้องคือ CIMB ที่เป็นของโจร
ข้อสังเกต
1. เมล์ผมที่ใช้คอมพิวเตอร์ตามเวลาไทยจะเป็น +7 ตลอด
2. เมล์โจรไม่รู้ว่าใช้คอมพิวเตอร์ตามเวลาอะไรซึ่งเป็น +8 ตลอด
3. ตอนแรกลูกค้าจะได้รับเมล์ผมก่อน แล้วโจรจะแจ้งแก้ไขไปทีหลัง
4. ตอนสุดท้ายลูกค้าไม่ได้รับเมล์ฉบับสุดท้ายของผม แต่ได้รับของโจร
5. ลองตรวจดู see my recent sign-ins ทั้งหมดแล้วครับ พอดีช่วงที่ผ่านมาเดินทางบ่อย ปรากฎว่าตอนอยู่ฮ่องกงก็ขึ้นว่าฮ่องกงทุกอัน ตอนผมอยู่ไทยก็ขึ้นว่าอยู่ไทยทุกครั้ง ส่วนตอนอยู่มาเลย์ก็ขึ้นมาเลย์ทุกครั้งครับ
ไม่ทราบว่าตกลงแล้วเมล์ผมหรือเมล์ลูกค้าที่ถูก Hack ครับ
email โดน แฮ็ค ทำไงดี
เมล์แจ้งให้ลูกค้าโอนเข้าบัญชีตามข้างล่าง
Bank Name: CIMB Thailand
Bank Address: The Mall Bangkapi 3522 Chun Khlong Lat Phrao Road, Bang
Kapi 10240 Thailand.
Swift Code: UBOBTHBK
Account Number: 70-0652630-4
Account Name: Decency Service Co; Ltd
ยังดีที่ลูกค้าโทรมาถามก่อน ถ้าโอนไปนี่ซวยมากๆเลย
จึงอยากถามว่าต้องทำยังไงดีสำหรับเมล์ที่โดนแฮ็คไป
ตอนนี้เบื้องต้นได้ format คอม และเปลี่ยนพาสเวิร์ดแล้ว
ต่อจากนี้ต้องทำยังไงบ้างครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
รายละเอียดเพิ่มเติมนะครับ
28/11/14 เวลา 19:55:30 (+7)
ผมแจ้งจำนวนเงินที่ต้องจ่ายเข้าธนาคารในไทยไปให้ลูกค้า
(ลูกค้าได้รับเมล์นี้)
1/12/14 เวลา 15:09:23 (+8)
โจรส่งเมล์หลอกลูกค้าว่าผมเปลี่ยนไปใช้ธนาคาร CIMB Thailand สำหรับธนาคารไทย
4/12/14 เวลา 13:30:14 (+7)
ผมแจ้งให้จำนวนเงินที่ต้องจ่ายเข้าทางมาเล์ให้ลูกค้า
(ลูกค้าได้รับเมล์นี้)
5/12/14
โจรส่งเมล์หลอกลูกค้าว่าผมเปลี่ยนบัญชีธนาคารในมาเลย์เป็น CIMB Islamic
8/12/14 15:48:32 (+7)
ลูกค้าโทรมาถามผมว่าทำไมเปลี่ยนธนาคาร ผมบอกไปทางโทรศัพย์ว่าไม่ได้เปลี่ยน และผมส่งเมล์ไปคอนเฟิร์มลูกค้าว่าเป็นธนาคารเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง
(ลูกค้าไม่ได้รับเมล์นี้)
8/12/14 17:07:55 (+8)
โจรแจ้งยืนยันไปว่าบัญชีที่ถูกต้องคือ CIMB ที่เป็นของโจร
ข้อสังเกต
1. เมล์ผมที่ใช้คอมพิวเตอร์ตามเวลาไทยจะเป็น +7 ตลอด
2. เมล์โจรไม่รู้ว่าใช้คอมพิวเตอร์ตามเวลาอะไรซึ่งเป็น +8 ตลอด
3. ตอนแรกลูกค้าจะได้รับเมล์ผมก่อน แล้วโจรจะแจ้งแก้ไขไปทีหลัง
4. ตอนสุดท้ายลูกค้าไม่ได้รับเมล์ฉบับสุดท้ายของผม แต่ได้รับของโจร
5. ลองตรวจดู see my recent sign-ins ทั้งหมดแล้วครับ พอดีช่วงที่ผ่านมาเดินทางบ่อย ปรากฎว่าตอนอยู่ฮ่องกงก็ขึ้นว่าฮ่องกงทุกอัน ตอนผมอยู่ไทยก็ขึ้นว่าอยู่ไทยทุกครั้ง ส่วนตอนอยู่มาเลย์ก็ขึ้นมาเลย์ทุกครั้งครับ
ไม่ทราบว่าตกลงแล้วเมล์ผมหรือเมล์ลูกค้าที่ถูก Hack ครับ