ผมใช้บริการ FIX IP ประมาณ 1 ปีมาแล้ว อยู่ๆทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการเปลี่ยน IP Address ทาง IT ผมได้แจ้งของให้เปลี่ยนกลับมาใช้ IP เดิม แต่เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าเปลี่ยนแล้ว (ทั้งๆที่ไม่ใช่ IP เดิม แถวบ้านผมเรียกโกหกครับ) เรื่อง IP เปลี่ยนผมไม่ว่าขอให้แจ้งมาตรงๆว่าขอเปลี่ยนเป็น IP นี้เพราะสาเหตุฯลฯ ไม่ใช่ปัญหาแก้ไขก้นได้ แต่ที่ถามไปเรื่อง IP / DNS / Gaway ที่แจกมาให้ปัจจุบันคืออะไร ส่งมาให้ดูหน่อย คำตอบที่ได้คือ ไม่มี Gateway เพราะแจกมาจาก radius ผมนิอยากจะขำ Network พื้นฐานยังไม่ได้ นี่ CAT NT เอาเด็กที่ไหนมา Support ระบบครับ
ที่ใช้บริการมี Fortigate ด้วยจ่ายรายเดือนไม่ใช่น้อย แต่เจ้าหน้าที่ขาดความรู้ Support ไม่ได้เลย ติดต่อ Technicial ก็ยากมากเหมือนมีคนเดียวน่าเห็นใจครับ พอจะมีคนตอบคำถามง่ายๆได้ไหมครับเวลาติดต่อไป
IP DNS Gateway ที่แจกมาให้ลูกค้า คืออะไร สามารถเช็คได้จาก CAT ID หรือ PPOP account นะครับอย่าบอกว่า ไม่มี Gateway เดี๋ยวเค้าจะว่าไม่ได้เรียนพื้นฐาน Network มาเลย เสียเวลา + เสียอารมณ์ ทุกที
ไม่ได้คำตอบที่ถูกต้อง จากการเปลี่ยน IP ที่ใช้บริการแบบ FIX แต่เจ้าหน้าที่เปลี่ยน IP โดยไม่ได้รับแจ้ง
ที่ใช้บริการมี Fortigate ด้วยจ่ายรายเดือนไม่ใช่น้อย แต่เจ้าหน้าที่ขาดความรู้ Support ไม่ได้เลย ติดต่อ Technicial ก็ยากมากเหมือนมีคนเดียวน่าเห็นใจครับ พอจะมีคนตอบคำถามง่ายๆได้ไหมครับเวลาติดต่อไป
IP DNS Gateway ที่แจกมาให้ลูกค้า คืออะไร สามารถเช็คได้จาก CAT ID หรือ PPOP account นะครับอย่าบอกว่า ไม่มี Gateway เดี๋ยวเค้าจะว่าไม่ได้เรียนพื้นฐาน Network มาเลย เสียเวลา + เสียอารมณ์ ทุกที