สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 23 พ.ย.-29 พ.ย. ที่ผ่าน มาได้มีโอกาศเดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้ กับสายการบิน TAAX เที่ยวบินที่ XJ700 ด้วยโปรเปิดตัวซึ่งตอนนี้เป็นโปรในตำนานไปแล้ว ตอนจองยังไม่ได้เลือก Add-On อะไรไว้ พอใกล้เดินทางก็จัดการ เรื่อง อาหาร น้ำหนักกระเป๋าแล้วก็ที่นั่ง ให้เรียบร้อย แต่พอมาถึงประกันการเดินทางตอนแรกก็ว่าจะ ไม่จองแล้ว แต่พอมาคิดดู ในแผนเรามีการเช่ารถขับเที่ยว นอกเมืองด้วยเลย ทำประกันการเดินทางเพิ่ม ด้วยราคา 320 บาท เพื่อความสบายใจในการเดินทาง และมีคุ้มครองเรื่องกระเป๋าด้วย รายละเอียด เงื่อนไขลองอ่านดูครับ
http://www.airasiainsure.com/th/en-th/travel_protection/download/TH_TAAX%20Return%20Trip.pdf
สภาพกระเป๋า ตอนโหลดที่ ดอนเมือง สภาพยังดีหูหิ้วครบ น้ำหนัก 20 kg พอดีเลย
สภาพกระเป๋าตอนรับที่ อินชอน หูหิ้ว หายไปไหน ??? แท็กกระเป๋าหายไปด้วย ทำมาตั้งหลายตังค์
ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก คิดว่าช่างมันเถอะ หูหิ้วด้านบนไม่มี หิ้วที่ ตัวลากระเป๋าแทน หรือใช้ด้าน ข้างแทนก็แล้วกัน ตอนนั้นก็นึกได้นะว่าทำประกันการเดินทางไว้ แต่ด้วยความรีบไปขึ้นรถบัส เพราะนัดเพื่อนๆ ไปดูงานโคมไฟ ที่คลองชอนเกชอน วันสุดท้าย เลยไม่ได้ติดต่อที่สนามบินไว้ พอถึงที่พักก็ไม่ได้สนใจมัน หลังจากนั้น 1 วัน ผมก็เลยลองส่ง E-form ไปสอบถามทาง แอร์เอเชีย ดูว่า จะมีขั้นตอนเครมยังไง ตามฟอร์ม ด้านล่าง ส่งรูปและรายละเอียดไปให้ทางแอร์เอเชียดู
วันต่อมามีโทรศัพท์ โทรเข้ามาหลายสาย แต่ผมไม่ได้รับเพราะค่ารับสายแพง (ผมเปิดโรมมิ่งไว้) ผมเลยโทรกลับเพราะที่พักที่เช่าไว้ มีให้โทรศัพท์กลับไทย ฟรี ผ่าน Skype เจ้าหน้าที่ไทยแจ้งผมว่าต้องแจ้งเครมที่สนามบินให้เจ้าหน้าที่ออกใบ รับรองให้ แต่ผมบอกว่างั้นคงไม่ได้เครมแล้วหล่ะ เพราะออกมาจาก สนามบินหลายวันแล้ว ตัวผมเองก็ไม่คิดว่าจะเครมได้นะเพราะ ผมไม่ได้แจ้งตั้งแต่วันเกิดเหตุเอง แต่ถัดมาอีกวันก็มีเมลล์ เข้ามาตามนี้
ให้ผมไปรับใบแจ้งความเสียหายที่สนามบิน ไว้ใช้เครมกับบริษัทประกัน ในวันเดินทางกลับ พอวันกลับก็มีเจ้าหน้าที่เดินเอาใบมาให้ ตอนที่กำลังโหลดกระเป๋า ยอมรับเลยว่าเจ้าหน้าที่ประสานงานกันได้ดีมาเลยครับ ขอชมเชย หน้าตาใบแจ้งก็ตามรูปครับ และ เจ้าหน้าที่ ที่เกาหลี แจ้งผมว่าถ้ากลับถึงไทยให้เอาใบนี้ไปแจ้ง ที่ Lost & Found ที่ดอนเมืองอีกที่
พอถลับถึงดอนเมืองแล้ว ผมก็ไปแจ้งที่ Lost & Found เจ้าหน้า บอกว่า ให้ผมไปเครมในเว็บ
http://www.airasiainsure.com/th/en-th/makeclaim/how_to_make_aclaim.php ซึ่งมีรายละเอียดขั้นตอนการเครมบอกเอาไว้
สำหรับใครที่ทำประกันเอาไว้เมื่อกระเป๋าเสียหาย เอกสารเหล่านี้ เก็บไว้ให้ดีก่อนนะครับ เพราะมันต้องใช้เครม
1.บอร์ดดิ้งพาส
2.แท็กกระเป๋า
3.ใบแจ้งความเสียหาย ที่ทางสายการบินออกให้
4.ใบแจ้งเครม โหลดได้ที่เว็บ www.airasiainsure.com กรอกรายละเอียดให้ครบ มี 3 หน้า
เอกสารทั้งหมด โดยการกรอกลายละเอียด แล้ว แสกนหรือถ่ายรูป ส่งไปทางเมลล์ airasia_claim@kpi.co.th ตอนผมทำ คือ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย หน้าตาเอกสาร ต่างๆ
ผมส่งเอกสารทั้งหมดไปเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. โดยระบุ ขอเครม ค่าเสียหาย ที่ 2000 บาท เพราะกระเป๋าก็ยังใช้งานได้ แต่ไม่มีหูหิ้วด้านบน (ค่าเสียหายสูงสุดน่าจะอยู่ที่ 50000 และ 5000 บาท/ชิ้น ครับ) และเมื่อวันที่ 4 ก็มีเจ้าหน้าที่ จากบริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย โทรมาบอกผมว่า ค่าสินไหม ได้อนุมัติแล้ว วงเงินอยู่ที่ 1800 บาท โดยจะโอนเงินเข้าบัญชี ธ.กรุงไทยที่ผมแจ้ง ไว้ ไม่เกินวันศุกร์หน้าครับ
ทั้งหมดคือประสบการณ์ การเครมประกันการเดินทาง กับไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สำหรับท่านสมาชิก ยังลังเลยที่จะทำประกันการเดินทางดีหรือไม่ สำหรับผมเมื่อท่องเที่ยวในต่างประเทศผมแนะนำให้ทำไว้ครับ จ่ายแค่หลักร้อย แต่ความคุ้มครอง หลายอย่างครับ สบายใจเมื่อเวลาเดินทางท่องเที่ยว ในต่างแดน ส่วนจะเป็นบริษัทไหนนั้น พิจารณา เงื่อนไข ดูเอาเองครับ แต่สำหรับ ประกันการเดินทางของแอร์เอเชีย คุ้มค่ามากๆครับ แถมเครม รวดเร็ว ประสานงานกันได้ดี ขอบคุณไว้นะที่นี้ด้วยครับ
ประสบการณ์ การเครมกระเป๋าเดินทางเสียหาย กับ TAAX
http://www.airasiainsure.com/th/en-th/travel_protection/download/TH_TAAX%20Return%20Trip.pdf
สภาพกระเป๋า ตอนโหลดที่ ดอนเมือง สภาพยังดีหูหิ้วครบ น้ำหนัก 20 kg พอดีเลย
สภาพกระเป๋าตอนรับที่ อินชอน หูหิ้ว หายไปไหน ??? แท็กกระเป๋าหายไปด้วย ทำมาตั้งหลายตังค์
ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก คิดว่าช่างมันเถอะ หูหิ้วด้านบนไม่มี หิ้วที่ ตัวลากระเป๋าแทน หรือใช้ด้าน ข้างแทนก็แล้วกัน ตอนนั้นก็นึกได้นะว่าทำประกันการเดินทางไว้ แต่ด้วยความรีบไปขึ้นรถบัส เพราะนัดเพื่อนๆ ไปดูงานโคมไฟ ที่คลองชอนเกชอน วันสุดท้าย เลยไม่ได้ติดต่อที่สนามบินไว้ พอถึงที่พักก็ไม่ได้สนใจมัน หลังจากนั้น 1 วัน ผมก็เลยลองส่ง E-form ไปสอบถามทาง แอร์เอเชีย ดูว่า จะมีขั้นตอนเครมยังไง ตามฟอร์ม ด้านล่าง ส่งรูปและรายละเอียดไปให้ทางแอร์เอเชียดู
วันต่อมามีโทรศัพท์ โทรเข้ามาหลายสาย แต่ผมไม่ได้รับเพราะค่ารับสายแพง (ผมเปิดโรมมิ่งไว้) ผมเลยโทรกลับเพราะที่พักที่เช่าไว้ มีให้โทรศัพท์กลับไทย ฟรี ผ่าน Skype เจ้าหน้าที่ไทยแจ้งผมว่าต้องแจ้งเครมที่สนามบินให้เจ้าหน้าที่ออกใบ รับรองให้ แต่ผมบอกว่างั้นคงไม่ได้เครมแล้วหล่ะ เพราะออกมาจาก สนามบินหลายวันแล้ว ตัวผมเองก็ไม่คิดว่าจะเครมได้นะเพราะ ผมไม่ได้แจ้งตั้งแต่วันเกิดเหตุเอง แต่ถัดมาอีกวันก็มีเมลล์ เข้ามาตามนี้
ให้ผมไปรับใบแจ้งความเสียหายที่สนามบิน ไว้ใช้เครมกับบริษัทประกัน ในวันเดินทางกลับ พอวันกลับก็มีเจ้าหน้าที่เดินเอาใบมาให้ ตอนที่กำลังโหลดกระเป๋า ยอมรับเลยว่าเจ้าหน้าที่ประสานงานกันได้ดีมาเลยครับ ขอชมเชย หน้าตาใบแจ้งก็ตามรูปครับ และ เจ้าหน้าที่ ที่เกาหลี แจ้งผมว่าถ้ากลับถึงไทยให้เอาใบนี้ไปแจ้ง ที่ Lost & Found ที่ดอนเมืองอีกที่
พอถลับถึงดอนเมืองแล้ว ผมก็ไปแจ้งที่ Lost & Found เจ้าหน้า บอกว่า ให้ผมไปเครมในเว็บ http://www.airasiainsure.com/th/en-th/makeclaim/how_to_make_aclaim.php ซึ่งมีรายละเอียดขั้นตอนการเครมบอกเอาไว้
สำหรับใครที่ทำประกันเอาไว้เมื่อกระเป๋าเสียหาย เอกสารเหล่านี้ เก็บไว้ให้ดีก่อนนะครับ เพราะมันต้องใช้เครม
1.บอร์ดดิ้งพาส
2.แท็กกระเป๋า
3.ใบแจ้งความเสียหาย ที่ทางสายการบินออกให้
4.ใบแจ้งเครม โหลดได้ที่เว็บ www.airasiainsure.com กรอกรายละเอียดให้ครบ มี 3 หน้า
เอกสารทั้งหมด โดยการกรอกลายละเอียด แล้ว แสกนหรือถ่ายรูป ส่งไปทางเมลล์ airasia_claim@kpi.co.th ตอนผมทำ คือ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย หน้าตาเอกสาร ต่างๆ
ผมส่งเอกสารทั้งหมดไปเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. โดยระบุ ขอเครม ค่าเสียหาย ที่ 2000 บาท เพราะกระเป๋าก็ยังใช้งานได้ แต่ไม่มีหูหิ้วด้านบน (ค่าเสียหายสูงสุดน่าจะอยู่ที่ 50000 และ 5000 บาท/ชิ้น ครับ) และเมื่อวันที่ 4 ก็มีเจ้าหน้าที่ จากบริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย โทรมาบอกผมว่า ค่าสินไหม ได้อนุมัติแล้ว วงเงินอยู่ที่ 1800 บาท โดยจะโอนเงินเข้าบัญชี ธ.กรุงไทยที่ผมแจ้ง ไว้ ไม่เกินวันศุกร์หน้าครับ
ทั้งหมดคือประสบการณ์ การเครมประกันการเดินทาง กับไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สำหรับท่านสมาชิก ยังลังเลยที่จะทำประกันการเดินทางดีหรือไม่ สำหรับผมเมื่อท่องเที่ยวในต่างประเทศผมแนะนำให้ทำไว้ครับ จ่ายแค่หลักร้อย แต่ความคุ้มครอง หลายอย่างครับ สบายใจเมื่อเวลาเดินทางท่องเที่ยว ในต่างแดน ส่วนจะเป็นบริษัทไหนนั้น พิจารณา เงื่อนไข ดูเอาเองครับ แต่สำหรับ ประกันการเดินทางของแอร์เอเชีย คุ้มค่ามากๆครับ แถมเครม รวดเร็ว ประสานงานกันได้ดี ขอบคุณไว้นะที่นี้ด้วยครับ