พนักงานร้านวัตสันที่ฟิวเจอร์ คือแบบ...เอิ่ม อบรมพนักงานกันบ้างมั้ยคะ?

สวัสดีค่ะ เรื่องก็มีอยู่ว่า วันนี้เรากับแม่แล้วก็พี่สาว เข้าไปซื้อของที่ร้านวัตสัน สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ซึ่งร้านอยู่ที่ชั้น3 โซนเซนทรัล อยู่ข้างๆร้านเครื่องเขียนน่ะค่ะ เราตั้งใจจะไปซื้อแค่ขนม พอเลือกเสร็จก็จะเอาไปจ่ายเงิน แต่แม่กับพี่สาวไปยืนดูลิปสติก เราเลยถอยออกมาจากแถวก่อน ซึ่งตอนนั้น เราเห็นว่ามีผู้หญิงคนนึงยืนอยู่ที่หน้าเคาท์เตอร์ กำลังคุยกับพนักงานอยู่ จับใจความได้ว่า ไม่ต้องการของที่ซื้อไปแล้ว (ของที่นางซื้อเป็นพวกเครื่องสำอาง) ให้ยกเลิกการคิดเงิน ซึ่งเราไม่รู้เหตุผลค่ะว่าทำไมไม่เอาของ ส่วนตัวตอนนั้นคิดว่านางคนนี้คงจะเรื่องมาก แล้วตอนนั้นพนักงานก็แอบเหวี่ยงๆใส่นางนิดนึง ประมาณว่าคิดเงินไปแล้ว จะมายกเลิกมันยุ่งยากมาก แต่ตอนนั้นเราก็ไม่ได้อะไร

จนสักพักพอแม่เราเลือกเสร็จ สิ่งที่แม่เลือกมาคือลิปสติกยี่ห้ออะไรสักอย่างเนี่ยละค่ะ ซึ่งราคาติดไว้คือร้อยกว่าบาท(จำราคาแน่นอนไม่ได้แต่น่าจะ139)แต่พอเอาไปคิดเงิน กลับคิดรวมออกมาถึงสามร้อยกว่าบาท ทั้งที่ขนมของเราแค่71บาท พี่สาวเราเลยถามว่าลิปสติกเท่าไร พนักงานก็บอกว่า270 พอได้ยินอย่างนี้แม่เราก็เลยบอกว่า แต่ราคามันติดอยู่คือราคาร้อยกว่าบาทนะ แม่เราพูดดีนะคะ แต่พนักงานเริ่มทำหน้าเหวี่ยงแล้วก็เดินออกจากเคาท์เตอร์มาดูที่ชั้นวางลิปสติก ซึ่งป้ายก็ติดไว้ร้อยกว่าบาทจริงๆ  แล้วพนักงานคนที่เดินมาดูป้าย ก็พูดด้วยเสียงเหวี่ยงๆว่า "อันนี้มันหมดโปรโมชั่นไปแล้วค่ะ ราคาเต็มคือ270" อ้าวหมดโปรแล้วทำไมไม่เอาป้ายออกล่ะ อย่างนี้คนซื้อก็สับสนจริงมั้ยคะ และที่สำคัญคือกิริยาของพนักงานแย่มาก ทำหน้าทำตาจิ๊จ๊ะตลอดเวลา แค่นั้นยังไม่เท่าไร พนักงานในร้านคนอื่นๆก็พูดทำนองว่า ไม่ต้องซื้อก็ได้นะคะ แบบประชดอ่ะ คือมีปัญญาซื้อนะแต่ราคามันไม่ตรงกับที่ติดก็ต้องเรียกร้องไม่ใช่เหรอ

แม่เราก็เลยตัดสินใจไม่เอาลิปสติกค่ะ ซึ่งก็มีพนักงานอีกคนมาคิดเงินให้ใหม่ ส่วนพนักงานคนเดิมก็ยังไม่หยุดกิริยาแย่ๆ คือนางโวยวายกับพนักงานอีกคนทำนองว่า "เอ้ามันหมดโปรแล้วหนิ ดึงออกให้หมดเลย" แล้วก็กระชากป้ายออกทั้งแผงด้วยท่าทางและสีหน้าเหวี่ยงสุดๆ ดูก็รู้ว่าประชดค่ะ แล้วเราก็คิดว่า กรณีของผู้หญิงคนที่คืนของ ก็อาจจะเป็นแบบเราหรือเปล่า ถ้าใช่คือแย่มาก พนักงานทำไมไม่สนใจของในร้าน โปรหมดก็ต้องเอาป้ายออกและเปลี่ยนป้ายสิคะ ไม่ใช่พอลูกค้าเข้าใจผิดก็มาเหวี่ยงใส่ลูกค้า คือเรื่องเข้าใจผิดมันไม่เท่าไรหรอกค่ะ ที่แย่หนักคือมารยาทของพนักงาน ควรปรับปรุงด่วนค่ะ

ที่มาตั้งกระทู้นี้ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร แล้วก็ไม่ได้มีเจตนาโจมตีร้านนะคะ แค่ระบายให้ฟังถึงมารยาทและการทำงานของพนักงาน ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่