ความสิ้นไปแห่งตัณหา คือนิพพาน

ความดับด้วยความจางคลายโดยไม่เหลือแห่งตัณหาทั้งหลาย

ด้วยประการทั้งปวง คือนิพพาน



ความสิ้นไปแห่งราคะ  ความสิ้นไปแห่งโทสะ  ความสิ้นไปแห่งโมหะ อันใด,  

อันนี้แล  พระพุทธเจ้าตรัสเรียกว่า นิพพาน

ธรรม ๒ บทนี้ ท่านทั้งหลายทราบไหม เกี่ยวข้องกันอย่างไร ทำไมจึงเรียกว่า นิพพาน เมือนกัน ?


                        

                        

                        

                        
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่