จริง ๆ คิดว่าจะไม่ตั้งกระทู้เรื่องนี้แล้ว แต่การกระทำของทรูทำให้ผมคิดว่าตั้งเพื่อขอความเห็นจากเพื่อน ๆ ใน webboard pantip ดีกว่าเพื่อที่จะได้มี idea ในการดำเนินการต่อไป
ขออนุญาติเล่าถึงที่มาที่ไปของปัญหาก่อนนะครับ
เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนทางผมได้สมัคร package สุขคูณสาม ความเร็ว 30 Mbps ที่ True shop สาขา Central แจ้งวัฒนะ เนื่องจากในขณะนั้นผมยังไม่มีเบอร์โทรศัพท์มือถือทรูดังนั้นผมจึงเปิดเบอร์เพื่อให้ครบตามเงื่อนไขของโปรสุขคูณสาม โดยเลือก package เป็น iSmart 199 ซึ่งเอกสารสัญญาที่พนักงานนำมาให้เซ็นต์ก็ระบุไว้ว่าเป็น iSmart 199 และเอกสารที่ช่างนำมาให้ เซ็นต์อีกประมาณ 4 - 5 ฉบับก็มีระบุไว้ว่าเป็น iSmart 199 แต่ copy ที่ทาง True ให้ผมไว้ ระบุไว้แค่ iTalk 199 ซึ่งช่วงวัน 2 วันแรกก็ happy ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไรแต่แล้วก็มีปัญหาเกิดขึ้นดังนี้ครับ
1. ทางทรูเปิด package ให้เป็น iTalk 199 ทำให้พอผมใช้งานไปได้ประมาณ 3 - 4 วัน ก็มี SMS มาแจ้งว่ามียอดการใช้งาน Internet เกิน 100 บาท ซึ่งทางผมก็ได้แจ้งผ่านคุณ Intelligence ตามกระทู้
http://ppantip.com/topic/32306159 และทางคุณ Intelligence ก็ได้ประสานงานเพื่อเปลี่ยนให้เป็น iTalk ตามที่ได้สมัครไว้ แต่ในส่วนของค่าใช้จ่าย ทาง Call Center True ที่โทรมาได้ขอให้จ่ายไปก่อนแล้วจะทำเรื่องคืนให้ภายใน 30 วัน
ซึ่งทางผมก็ตกลงเพื่อจะได้ให้ปัญหามันจบ แม้ว่าจะไม่ได้รับการชดเชยใด ๆ ทั้งสิ้นจากทางทรู
2. หมายเลขโทรศัพท์บ้านเดิมที่เป็นของทาง TOT ถูกยกเลิก โดยที่ทางผมไม่ได้มีการแจ้งยกเลิกไปยัง True หรือ TOT ใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ตอนสมัครบอกพนักงานที่ shop ไปว่าไม่เอาโทรศัพท์บ้านเบอร์ใหม่เพิ่มเนื่องจากไม่สามารถใช้เบอร์เก่าได้ ซึ่งผมไม่รู้ว่าโดนยกเลิกไปนานแค่ไหนก่อนที่จะแจ้ง ผ่านคุณ Intelligence ไป และคุณ Intelligence ได้ประสานงานกับ TOT จนกระทั้งเจ้าหน้าที่ TOT โทรมาแจ้งว่าสามารถใช้งานได้หลังจากถูกแจ้งยกเลิกไป
3. ความเร็ว package ที่สมัครให้เป็น 12 Mbps แทนที่จะเป็น 30 Mbps (ตกลง 4 บริการ True ทำให้ผมตรงอย่างเดียวคือ True vision (" - -) ) อันนี้คุณ Intelligence ได้ประสานงานเพื่อปรับความเร็วให้
4. รอบบิลของเดือนถัดไป ทางทรูมีการแยกคิดเป็นโปรสุขคูณสอง กับ iSmart 199 ซึ่งทางผมเองได้ถามผ่านคุณ Intelligence ไปว่างั้นขอเป็นโปรสุขคูณสองแล้วยกเลิกหมายเลขทรูมูฟไปเลยได้หรือไม่ครับ แต่ความเร็วขอเป็น 30Mbps เนื่องาก True ตัดค่า Up Speed ไปแล้ว หลังจากนั้นก็มีพนักงานซึ่งน่าจะเป็นของ Shop true สาขา Central โทรเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาให้ ซึ่งทางพนักงาน ได้แจ้งว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากความเร็ว 30 Mbps ต้องใส่หมายเลขโทรศัพท์ในระบบ ผมก็บอกว่างั้นไม่เป็นเอาเป็น 30 Mbps เหมือนเดิมก็ได้ แต่ใบแจ้งหนี้กลับมีการเปลี่ยน package ให้เองไม่ได้เป็นตามที่พนักงานแจ้งทำให้มีค่าใช้บริการของ True move 188 บาท (หักส่วนเกินที่ทางทรูขอให้ชำระก่อนเลยเหลือ 188 บาท)
ซึ่งยอดนี้ผมได้ไปคุยกับพนักงานที่ Shop ทาง shop แจ้งว่าผมไม่ต้องชำระยอดนี้พร้อมกับ Xerox ใบแจ้งหนี้ไป แต่รอบถัดไปยอดนี้ก็ยังติเป็นยอดต้างชำระ (ตกลง True จะเอายังไงกันแน่ครับ ก็พนักงานที่ Shop คุณบอกว่าไม่ต้องจ่าย แต่ยอดนี้ก็ขึ้นเป็นยอดค้างชำระมาในรอบบิลถัด ๆ ไป ???)
5. ต่อเนื่องจากข้อ 4. ในรอบบิลถัดไปทางทรูมีการเรียกเก็บเป็น package สุขคูณสามย้อนหลังโดนเนียนเรียกเก็บแบบไม่เต็มเดือน ตกลงว่า ยอดที่คิดเกินมาแล้วบอกไม่ต้องชำระก็ไม่แก้ให้ แล้วก็มาคิดซ้ำซ้อนในส่วนของ package สุขคูณสามย้อนหลังต่อ ???
6. ในขณะนี้หมายเลขที่เปิดดังกล่าวสถานะเป็น ระงับการใช้บริการ
ตกลงนี้เป็นความผิดลูกค้าหรือเปล่าครับ ก็ Shop คุณเองบอกยอดนี้ไม่ต้องจ่าย ตกลงที่ผ่านมา 4 เดือนกว่าที่ผมต้องไปซื้อ package Internet จาก operator อื่น และไม่ใช้เบอร์ True เพื่อไม่ให้มีปัญหาเพิ่มอีกเพราะของเดิมคุณยังแก้ไม่ยอมจบสักทีเนี่ยโดยที่ต้องจ่ายค่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่รวมอยู่ใน package สุขคูณสามโดยที่ไม่ได้ใช้เนี่ยใครควรจะเป็นผู้รับผิดชอบดีครับ
เนื่องจากการแก้ปัญหาของทรูไม่มีทีท่าว่าจะแก้ให้เสร็จสักที ผมเลยส่งหนังสือร้องเรียนไปให้ทางกสทช ปรากฎว่า ทางทรูทำหนังสือมาว่าจะขอเจรจาเบื่องต้นก่อนเข้าสู่กระบวนการไกลเกลี่ย ส่งให้ กสทช และกสทชก็ส่งมาให้ทางผม แต่ไม่มีการติดต่อใด ๆ ทั้งสิ้นจากทางทรู หลังจากรอประมาณ 1 อาทิตย์ ทางผมเลยส่ง email ยืนข้อเสนอในการเจรจา แต่ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ ทางทรูก็ไม่มีการติดต่อกลับมาใด ๆ ทั้งสิ้น มีเพียงหนังสือ ติดต่อมาจาก ฝ่ายบริหารการจัดเก็บรายได้ ว่าบริษัททำเรื่องขอหักค่าใช้บริการ Internet ผ่านหมายเลขบัตรเครดิค ได้รับการอนุมัติแล้ว (ผมยังสงสัยอยู่ว่ายอดไหยเพราะปกติผมก็จ่ายผ่านบัตรเครดิตอยู่แล้ว)
ยังไงรบกวนคุณ Intelligence ช่วยดูให้อีกรอบนะครับ และเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ท่านใด มีคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็รบกวนแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ เพื่อเป็นแนวทางต่อไป
ขอบคุณครับ
ขอปรึกษาหน่อยครับ ว่าผมควรทำยังไงกับการไม่ยอมแก้ปัญหาเรื่องค่าบริการให้จบของทางทรูแม้จะผ่านมา 5 เดือนแล้ว
ขออนุญาติเล่าถึงที่มาที่ไปของปัญหาก่อนนะครับ
เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนทางผมได้สมัคร package สุขคูณสาม ความเร็ว 30 Mbps ที่ True shop สาขา Central แจ้งวัฒนะ เนื่องจากในขณะนั้นผมยังไม่มีเบอร์โทรศัพท์มือถือทรูดังนั้นผมจึงเปิดเบอร์เพื่อให้ครบตามเงื่อนไขของโปรสุขคูณสาม โดยเลือก package เป็น iSmart 199 ซึ่งเอกสารสัญญาที่พนักงานนำมาให้เซ็นต์ก็ระบุไว้ว่าเป็น iSmart 199 และเอกสารที่ช่างนำมาให้ เซ็นต์อีกประมาณ 4 - 5 ฉบับก็มีระบุไว้ว่าเป็น iSmart 199 แต่ copy ที่ทาง True ให้ผมไว้ ระบุไว้แค่ iTalk 199 ซึ่งช่วงวัน 2 วันแรกก็ happy ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไรแต่แล้วก็มีปัญหาเกิดขึ้นดังนี้ครับ
1. ทางทรูเปิด package ให้เป็น iTalk 199 ทำให้พอผมใช้งานไปได้ประมาณ 3 - 4 วัน ก็มี SMS มาแจ้งว่ามียอดการใช้งาน Internet เกิน 100 บาท ซึ่งทางผมก็ได้แจ้งผ่านคุณ Intelligence ตามกระทู้ http://ppantip.com/topic/32306159 และทางคุณ Intelligence ก็ได้ประสานงานเพื่อเปลี่ยนให้เป็น iTalk ตามที่ได้สมัครไว้ แต่ในส่วนของค่าใช้จ่าย ทาง Call Center True ที่โทรมาได้ขอให้จ่ายไปก่อนแล้วจะทำเรื่องคืนให้ภายใน 30 วัน ซึ่งทางผมก็ตกลงเพื่อจะได้ให้ปัญหามันจบ แม้ว่าจะไม่ได้รับการชดเชยใด ๆ ทั้งสิ้นจากทางทรู
2. หมายเลขโทรศัพท์บ้านเดิมที่เป็นของทาง TOT ถูกยกเลิก โดยที่ทางผมไม่ได้มีการแจ้งยกเลิกไปยัง True หรือ TOT ใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ตอนสมัครบอกพนักงานที่ shop ไปว่าไม่เอาโทรศัพท์บ้านเบอร์ใหม่เพิ่มเนื่องจากไม่สามารถใช้เบอร์เก่าได้ ซึ่งผมไม่รู้ว่าโดนยกเลิกไปนานแค่ไหนก่อนที่จะแจ้ง ผ่านคุณ Intelligence ไป และคุณ Intelligence ได้ประสานงานกับ TOT จนกระทั้งเจ้าหน้าที่ TOT โทรมาแจ้งว่าสามารถใช้งานได้หลังจากถูกแจ้งยกเลิกไป
3. ความเร็ว package ที่สมัครให้เป็น 12 Mbps แทนที่จะเป็น 30 Mbps (ตกลง 4 บริการ True ทำให้ผมตรงอย่างเดียวคือ True vision (" - -) ) อันนี้คุณ Intelligence ได้ประสานงานเพื่อปรับความเร็วให้
4. รอบบิลของเดือนถัดไป ทางทรูมีการแยกคิดเป็นโปรสุขคูณสอง กับ iSmart 199 ซึ่งทางผมเองได้ถามผ่านคุณ Intelligence ไปว่างั้นขอเป็นโปรสุขคูณสองแล้วยกเลิกหมายเลขทรูมูฟไปเลยได้หรือไม่ครับ แต่ความเร็วขอเป็น 30Mbps เนื่องาก True ตัดค่า Up Speed ไปแล้ว หลังจากนั้นก็มีพนักงานซึ่งน่าจะเป็นของ Shop true สาขา Central โทรเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาให้ ซึ่งทางพนักงาน ได้แจ้งว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากความเร็ว 30 Mbps ต้องใส่หมายเลขโทรศัพท์ในระบบ ผมก็บอกว่างั้นไม่เป็นเอาเป็น 30 Mbps เหมือนเดิมก็ได้ แต่ใบแจ้งหนี้กลับมีการเปลี่ยน package ให้เองไม่ได้เป็นตามที่พนักงานแจ้งทำให้มีค่าใช้บริการของ True move 188 บาท (หักส่วนเกินที่ทางทรูขอให้ชำระก่อนเลยเหลือ 188 บาท)
ซึ่งยอดนี้ผมได้ไปคุยกับพนักงานที่ Shop ทาง shop แจ้งว่าผมไม่ต้องชำระยอดนี้พร้อมกับ Xerox ใบแจ้งหนี้ไป แต่รอบถัดไปยอดนี้ก็ยังติเป็นยอดต้างชำระ (ตกลง True จะเอายังไงกันแน่ครับ ก็พนักงานที่ Shop คุณบอกว่าไม่ต้องจ่าย แต่ยอดนี้ก็ขึ้นเป็นยอดค้างชำระมาในรอบบิลถัด ๆ ไป ???)
5. ต่อเนื่องจากข้อ 4. ในรอบบิลถัดไปทางทรูมีการเรียกเก็บเป็น package สุขคูณสามย้อนหลังโดนเนียนเรียกเก็บแบบไม่เต็มเดือน ตกลงว่า ยอดที่คิดเกินมาแล้วบอกไม่ต้องชำระก็ไม่แก้ให้ แล้วก็มาคิดซ้ำซ้อนในส่วนของ package สุขคูณสามย้อนหลังต่อ ???
6. ในขณะนี้หมายเลขที่เปิดดังกล่าวสถานะเป็น ระงับการใช้บริการ ตกลงนี้เป็นความผิดลูกค้าหรือเปล่าครับ ก็ Shop คุณเองบอกยอดนี้ไม่ต้องจ่าย ตกลงที่ผ่านมา 4 เดือนกว่าที่ผมต้องไปซื้อ package Internet จาก operator อื่น และไม่ใช้เบอร์ True เพื่อไม่ให้มีปัญหาเพิ่มอีกเพราะของเดิมคุณยังแก้ไม่ยอมจบสักทีเนี่ยโดยที่ต้องจ่ายค่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่รวมอยู่ใน package สุขคูณสามโดยที่ไม่ได้ใช้เนี่ยใครควรจะเป็นผู้รับผิดชอบดีครับ
เนื่องจากการแก้ปัญหาของทรูไม่มีทีท่าว่าจะแก้ให้เสร็จสักที ผมเลยส่งหนังสือร้องเรียนไปให้ทางกสทช ปรากฎว่า ทางทรูทำหนังสือมาว่าจะขอเจรจาเบื่องต้นก่อนเข้าสู่กระบวนการไกลเกลี่ย ส่งให้ กสทช และกสทชก็ส่งมาให้ทางผม แต่ไม่มีการติดต่อใด ๆ ทั้งสิ้นจากทางทรู หลังจากรอประมาณ 1 อาทิตย์ ทางผมเลยส่ง email ยืนข้อเสนอในการเจรจา แต่ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ ทางทรูก็ไม่มีการติดต่อกลับมาใด ๆ ทั้งสิ้น มีเพียงหนังสือ ติดต่อมาจาก ฝ่ายบริหารการจัดเก็บรายได้ ว่าบริษัททำเรื่องขอหักค่าใช้บริการ Internet ผ่านหมายเลขบัตรเครดิค ได้รับการอนุมัติแล้ว (ผมยังสงสัยอยู่ว่ายอดไหยเพราะปกติผมก็จ่ายผ่านบัตรเครดิตอยู่แล้ว)
ยังไงรบกวนคุณ Intelligence ช่วยดูให้อีกรอบนะครับ และเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ท่านใด มีคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็รบกวนแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ เพื่อเป็นแนวทางต่อไป
ขอบคุณครับ