เปิดบัญชีเดินสะพัด จะต้องทำอย่างไร ใช้หลักฐานอะไรบ้างคะ???

ตอนนี้ดิฉันทำธุรกิจ แปรรูปอาหาร
ทำมาได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว
จะขยายกิจการ ด้วยการซื้อเครื่องจักร
ดิฉัน มีความจำเป็นจะต้องเปิดบัญชีเดินสะพัด
แล้วเขียนเช็ค เพื่อใช้ผ่อนเครื่องจักร เดือนละ 10,000 บาท สิบเดือน
ไม่มีความรู้เรื่องบัญชีเดินสะพัดเลยค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
การเปิดบัญชีเดินสะพัด ซึ่งสมัยนี้เขาไม่เรียกกันแล้ว ภาษาเป็นทางการของธนาคารสมัยนี้

คือบัญชีกระแสรายวันครับ การเปิดบัญชีในฐานะบุคคลธรรมดาก็แค่บัตรประชาชนตัวจริงใบเดียว

แต่ถ้าหากในล้ักษณะนิติบุคคล ก็มีเอกสารอีกหลายอย่างเช่นใบจดทะเบียน เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ฯลฯ

ทุกอย่างต้องเป็นตัวจริงหมด    แต่การเปิดบัญชีกระแสรายวันไม่ใช่เรื่องง่าย ธนาคารเขาจะคัดเลือกค่อนข้าง

ละเอียด อันเนื่องมาจากกลัวว่าลูกค้าได้เช็คไปแล้ว (ครั้งแรกประมาณ 20 ฉบับ) นำไปเขียนจ่ายโดยไม่มีเงินในบัญชี

เป็นเหตุให้เช็คเด้ง เสียชื่อเสียงธนาคารครับ พนักงานที่รับเปิดบัญชีเขาจะถามว่าจะนำเช็คไปจ่ายเป็นค่าอะไรเป็นต้น

และส่วนใหญ่จะขอดูหลักฐานการเดินบัญชีย้อนหลังที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะเป็นบัญชีออมทรัพย์เป็นต้น ถ้าไม่มีอะไรเลย เปิดยากครับ

แต่ถ้าเรามีเหตุผลดี ๆ รู้จักกับพนักงานสาขาเป็นการส่วนตัวก็จะง่ายขึ้นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่