สวัสดีค่ะ
วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ในการเรียกใช้ UBER ครั้งแรก เราสมัครไว้นานแล้วมี credit 300 บาท แต่ไม่มีโอกาสได้ลองใช้ซักที
จนเมื่อ 27 พย. ที่ผ่านมา นั่งเครื่องบินกลับมาจาก ตจว. ออกมาจะเรียกแทกซี่เห็นคนต่อแถวเยอะมากกก
เลยตัดสินใจว่าจะลองใช้ UBER ดูสักที และบอกกับเพื่อนว่า เดี๋ยวเราจะใช้ UBER นะเพราะมี credit อยู่ 300 ตั้งนานแล้วยังไม่ได้สักที
เพื่อนเราก็โอเคกันเพราะคิดว่าดีซะอีกไม่ต้องเสียเงิน ตอนเปิดเข้า UBER ครั้งแรก มี popup ขึ้นมาแจ้งอะไรสักอย่าง
เห็นตัวเลข 100 หรือ 1,000 นี่แหละ แต่ตอนนั้นอารามรีบเพราะเพื่อนเร่ง เลยกดปิดไป พอเข้ามาเราก็กด Fare Quote เลยค่ะ
เลือกสถานที่ปลายทางก็ขึ้นราคาประเมินมา 250-350 (ประมาณนี้นะคะ จำราคาแน่นอนไม่ได้)
ก็ยังลังเลอยู่จะเรียกดีไม่เรียกดีนา แต่เกิดเอะใจว่าเมื่อกี้มัน popup อะไร เลยกดปิด app เข้าไปปิดใน task manager ด้วย
ลองเปิด UBER ใหม่อีกรอบ คราวนี้ไม่ขึ้น popup แหะ อะ ไม่ขึ้นแล้วงั้น Fare Qoute ใหม่ ราคาใกล้เคียงกับครั้งแรก เพื่อนเร่งมาอีกแล้ว
กดเรียกเลยแล้วกัน สัก 1 นาทีก็มีคนโทรมาค่ะ ถามว่าให้ไปรับที่ไหน เราก็บอกว่าอยู่ที่สนามบินดอนเมืองค่ะ
คนขับก็บอกว่าให้เรารอที่ประตู 6 ประมาณ 5 นาทีน่าจะไปถึง ในส่วนการบริการและการขับดีมาก แต่ขอข้ามรายละเอียดนะคะเดี๋ยวจะยาว
ข้ามมาถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ สักประมาณ 5 นาที app ก็ขึ้นราคาค่าโดยสารมาค่ะ เราดูแล้วถึงกับอึ้งกิมกี่
ค่าโดยสารเรียกเก็บมา 700 บาทถ้วน (1000 หัก credit 300 ไป) และก็มีให้ rate กะ comment ผู้ขับ เราก็เลย comment ไปว่า
"การบริการและการขับรถดี แต่ค่าโดยสารมากกว่าราคาประเมินถึงสองเท่า"
หลังจากนั้นเราเข้าไปดูรายละเอียด receipt ใน mail ถึงเพิ่งจะทราบว่า อัตราการเรียกจากสนามบินเข้าเมือง 1,000 บาท
ซึ่งจริงๆก็มีหน้า popup ที่เราปิดไปนั่นแหละขึ้นเตือนมาบอก แต่เราไม่ได้อ่านละเอียด ตอนนั้นก็ถึงกับด่าตัวเองว่าโง่เองพลาดเอง
ไม่กล้าบอกเพื่อนด้วย ก็แบกรับไปคนเดียว 700 (ค่าข้าวหลายวันเลย) วันต่อมามีเมลจาก UBER Support มาค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราเลยตอบอธิบายไปตามรายละเอียดด้านบน ว่าเราไม่ทราบมาก่อนและเราพลาดเองพร้อมอธิบายไปว่าเราทำอะไรยังไงไปบ้าง
และได้เสนอแนะไปว่าควรปรับปรุง app UBER ในกรณีนี้ด้วย ว่าเมื่อ Fare Quote แล้วควรจะแสดงราคาที่ 1,000 เหมือนกัน
ผู้โดยสารจะได้ไม่เข้าใจผิด พอเราเมลตอบกลับไป วันนี้ทาง UBER Support ก็มีเมลตอบกลับมาอีกรอบค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อ่านเมลแล้วรู้สึกประทับใจมากกก คือจริงๆแล้ว เราก็รู้ตัวว่าพลาดเองทำใจแล้วว่าเสียค่าโง่ แต่ทาง UBER ก็ยังยอมปรับราคาให้
ตอนแรกคิดอยู่ในใจว่าต่อไปคงไม่กล้าเรียกใช้อีกแล้วเพราะเราเป็นคนค่อนข้างไม่รอบคอบ แต่เจอทาง UBER ยอมให้แบบนี้
ก็เลยคิดว่าอยากจะใช้บริการต่อ แต่ยังไงก็คงต้องพยายามดูให้ละเอียดรอบคอบอยู่ดี ขอบคุณทาง UBER มากๆเลยค่ะ
ไม่แน่ใจว่าทางผู้ขับ คุณ Khanchai จะมีผลกระทบไหมกับส่วนที่เค้าจะได้รับ แต่ยังไงก็ขอขอบคุณไว้ด้วยละกันเพราะบริการดีค่ะ
สุดท้ายภาพเส้นทางที่เราเดินทางค่ะ (ตอนแรกถ้ารู้ว่า 1 พันบาทก็คงไม่เรียก UBER เพราะระยะทางไม่ไกลเลยค่ะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[CR] นั่ง UBER ครั้งแรก ค่าโดยสาร 1,000 บาท
วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ในการเรียกใช้ UBER ครั้งแรก เราสมัครไว้นานแล้วมี credit 300 บาท แต่ไม่มีโอกาสได้ลองใช้ซักที
จนเมื่อ 27 พย. ที่ผ่านมา นั่งเครื่องบินกลับมาจาก ตจว. ออกมาจะเรียกแทกซี่เห็นคนต่อแถวเยอะมากกก
เลยตัดสินใจว่าจะลองใช้ UBER ดูสักที และบอกกับเพื่อนว่า เดี๋ยวเราจะใช้ UBER นะเพราะมี credit อยู่ 300 ตั้งนานแล้วยังไม่ได้สักที
เพื่อนเราก็โอเคกันเพราะคิดว่าดีซะอีกไม่ต้องเสียเงิน ตอนเปิดเข้า UBER ครั้งแรก มี popup ขึ้นมาแจ้งอะไรสักอย่าง
เห็นตัวเลข 100 หรือ 1,000 นี่แหละ แต่ตอนนั้นอารามรีบเพราะเพื่อนเร่ง เลยกดปิดไป พอเข้ามาเราก็กด Fare Quote เลยค่ะ
เลือกสถานที่ปลายทางก็ขึ้นราคาประเมินมา 250-350 (ประมาณนี้นะคะ จำราคาแน่นอนไม่ได้)
ก็ยังลังเลอยู่จะเรียกดีไม่เรียกดีนา แต่เกิดเอะใจว่าเมื่อกี้มัน popup อะไร เลยกดปิด app เข้าไปปิดใน task manager ด้วย
ลองเปิด UBER ใหม่อีกรอบ คราวนี้ไม่ขึ้น popup แหะ อะ ไม่ขึ้นแล้วงั้น Fare Qoute ใหม่ ราคาใกล้เคียงกับครั้งแรก เพื่อนเร่งมาอีกแล้ว
กดเรียกเลยแล้วกัน สัก 1 นาทีก็มีคนโทรมาค่ะ ถามว่าให้ไปรับที่ไหน เราก็บอกว่าอยู่ที่สนามบินดอนเมืองค่ะ
คนขับก็บอกว่าให้เรารอที่ประตู 6 ประมาณ 5 นาทีน่าจะไปถึง ในส่วนการบริการและการขับดีมาก แต่ขอข้ามรายละเอียดนะคะเดี๋ยวจะยาว
ข้ามมาถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ สักประมาณ 5 นาที app ก็ขึ้นราคาค่าโดยสารมาค่ะ เราดูแล้วถึงกับอึ้งกิมกี่
ค่าโดยสารเรียกเก็บมา 700 บาทถ้วน (1000 หัก credit 300 ไป) และก็มีให้ rate กะ comment ผู้ขับ เราก็เลย comment ไปว่า
"การบริการและการขับรถดี แต่ค่าโดยสารมากกว่าราคาประเมินถึงสองเท่า"
หลังจากนั้นเราเข้าไปดูรายละเอียด receipt ใน mail ถึงเพิ่งจะทราบว่า อัตราการเรียกจากสนามบินเข้าเมือง 1,000 บาท
ซึ่งจริงๆก็มีหน้า popup ที่เราปิดไปนั่นแหละขึ้นเตือนมาบอก แต่เราไม่ได้อ่านละเอียด ตอนนั้นก็ถึงกับด่าตัวเองว่าโง่เองพลาดเอง
ไม่กล้าบอกเพื่อนด้วย ก็แบกรับไปคนเดียว 700 (ค่าข้าวหลายวันเลย) วันต่อมามีเมลจาก UBER Support มาค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราเลยตอบอธิบายไปตามรายละเอียดด้านบน ว่าเราไม่ทราบมาก่อนและเราพลาดเองพร้อมอธิบายไปว่าเราทำอะไรยังไงไปบ้าง
และได้เสนอแนะไปว่าควรปรับปรุง app UBER ในกรณีนี้ด้วย ว่าเมื่อ Fare Quote แล้วควรจะแสดงราคาที่ 1,000 เหมือนกัน
ผู้โดยสารจะได้ไม่เข้าใจผิด พอเราเมลตอบกลับไป วันนี้ทาง UBER Support ก็มีเมลตอบกลับมาอีกรอบค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อ่านเมลแล้วรู้สึกประทับใจมากกก คือจริงๆแล้ว เราก็รู้ตัวว่าพลาดเองทำใจแล้วว่าเสียค่าโง่ แต่ทาง UBER ก็ยังยอมปรับราคาให้
ตอนแรกคิดอยู่ในใจว่าต่อไปคงไม่กล้าเรียกใช้อีกแล้วเพราะเราเป็นคนค่อนข้างไม่รอบคอบ แต่เจอทาง UBER ยอมให้แบบนี้
ก็เลยคิดว่าอยากจะใช้บริการต่อ แต่ยังไงก็คงต้องพยายามดูให้ละเอียดรอบคอบอยู่ดี ขอบคุณทาง UBER มากๆเลยค่ะ
ไม่แน่ใจว่าทางผู้ขับ คุณ Khanchai จะมีผลกระทบไหมกับส่วนที่เค้าจะได้รับ แต่ยังไงก็ขอขอบคุณไว้ด้วยละกันเพราะบริการดีค่ะ
สุดท้ายภาพเส้นทางที่เราเดินทางค่ะ (ตอนแรกถ้ารู้ว่า 1 พันบาทก็คงไม่เรียก UBER เพราะระยะทางไม่ไกลเลยค่ะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้