วันนี้โดยสาร Uber ได้แท็กซี่
เมื่อดิฉันขึ้นรถ พบว่ามิเตอร์ถูกกดเอาไว้แล้วเมื่อราคา 49 บาท ตอนแรกเข้าใจว่า คนขับแท็กซี่กดไว้เพื่อไม่ให้ขึ้นไฟป้ายว่างที่หน้ารถ จะได้ไม่ต้องรับผู้โดยสารคนอื่น จึงไม่สงสัยอะไร
เดินทางจากถนนเทอดไทซอย 8 ไปยังวัดหัวลำโพง
ตาม map ของ Uber ให้วิ่งออก ไปทางถนนกรุงธนบุรี เพื่อข้ามสะพานตากสิน ไปลงสาทร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 4
ราคาตาม Application ใช้ส่วนลดแล้วเหลือ 53.05 บาท
แต่แท็กซี่ พาไปทางสะพานพุทธ (เราคิดในใจ เรานั่ง uber ราคามันนิ่งอยู่แล้ว ถ้าเราไม่บอกให้คนขับออกนอกเส้นทาง) สักพักคนขับก็บ่นรถติดก็วนลงสะพาน แล้วกลับเข้ามาทางเดิม ขับรถเลี้ยววกวนผ่านท่าน้ำคลองสาน แล้วไปออกใต้สะพานตากสิน ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา พอลงสาทร...ก็เลี้ยวเข้าเส้นรถติดไปโผล่ วัดแก้วแจ่มฟ้า ไปจอดตรงข้างๆ ร่วมกตัญญู ให้ข้ามถนนไปเอง
ระหว่างทาง ที่ใกล้จะถึงปลายทาง คนขับถามแล้วด้วยว่าอย่างนี้จะคิดเงินยังไง ผมพึ่งขับได้ 2-3 วัน เราเลยบอกว่าถ้าคนขับพา ผดส. หลงแบบนี้ ก็ต้องคิดตามที่อูเบอร์กำหนดราคาไว้ตอนแรก คนขับทำท่าทางเข้าใจ
พอเราลงจากรถ ระบบตัดบัตรเครดิตเรา 154.44 บาท
กดแจ้งปัญหาใน app ไปแล้ว
app บอกคืนเงินให้แล้ว (ตามภาพ)
แต่ ระบบบัตรเครดิตเราแจ้งว่ายังไม่มีรายการคืนเงิน (มีแต่เก็บเงิน ยอด 154.44)
ใครพอทราบหรือเคยพบปัญหาทำนองนี้ และมีวิธีร้องเรียน พอจะแนะนำได้ไหมคะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
ลูกค้า UBER ร้องเรียนและติดตามผลการร้องเรียนได้ทางใดอีกคะ
เมื่อดิฉันขึ้นรถ พบว่ามิเตอร์ถูกกดเอาไว้แล้วเมื่อราคา 49 บาท ตอนแรกเข้าใจว่า คนขับแท็กซี่กดไว้เพื่อไม่ให้ขึ้นไฟป้ายว่างที่หน้ารถ จะได้ไม่ต้องรับผู้โดยสารคนอื่น จึงไม่สงสัยอะไร
เดินทางจากถนนเทอดไทซอย 8 ไปยังวัดหัวลำโพง
ตาม map ของ Uber ให้วิ่งออก ไปทางถนนกรุงธนบุรี เพื่อข้ามสะพานตากสิน ไปลงสาทร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 4
ราคาตาม Application ใช้ส่วนลดแล้วเหลือ 53.05 บาท
แต่แท็กซี่ พาไปทางสะพานพุทธ (เราคิดในใจ เรานั่ง uber ราคามันนิ่งอยู่แล้ว ถ้าเราไม่บอกให้คนขับออกนอกเส้นทาง) สักพักคนขับก็บ่นรถติดก็วนลงสะพาน แล้วกลับเข้ามาทางเดิม ขับรถเลี้ยววกวนผ่านท่าน้ำคลองสาน แล้วไปออกใต้สะพานตากสิน ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา พอลงสาทร...ก็เลี้ยวเข้าเส้นรถติดไปโผล่ วัดแก้วแจ่มฟ้า ไปจอดตรงข้างๆ ร่วมกตัญญู ให้ข้ามถนนไปเอง
ระหว่างทาง ที่ใกล้จะถึงปลายทาง คนขับถามแล้วด้วยว่าอย่างนี้จะคิดเงินยังไง ผมพึ่งขับได้ 2-3 วัน เราเลยบอกว่าถ้าคนขับพา ผดส. หลงแบบนี้ ก็ต้องคิดตามที่อูเบอร์กำหนดราคาไว้ตอนแรก คนขับทำท่าทางเข้าใจ
พอเราลงจากรถ ระบบตัดบัตรเครดิตเรา 154.44 บาท
กดแจ้งปัญหาใน app ไปแล้ว
app บอกคืนเงินให้แล้ว (ตามภาพ)
แต่ ระบบบัตรเครดิตเราแจ้งว่ายังไม่มีรายการคืนเงิน (มีแต่เก็บเงิน ยอด 154.44)
ใครพอทราบหรือเคยพบปัญหาทำนองนี้ และมีวิธีร้องเรียน พอจะแนะนำได้ไหมคะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ