ผมสั่งซื้อหนังสือจากทางร้าน แล้วส่งมาจากต่างประเทศแล้วทางร้านส่งให้ผมที่ต่างจังหวัดอีกต่อหนึ่ง พอผมเปิดหนังสือมา หลายสิบหน้าด้านหลังไม่ได้เย็บเข้ากับตัวเล่ม มันพับครึ่งแยกตัวอิสระจากส่วนอื่น อ้าวแล้วงี้อั๊วะจะอ่านไงล่ะ แถมหมึกก็เปี้อนเปลอะไปหมด
เราเลยโทรกลับไปที่แผนกสั่งซื้อเล่ารายละเอียดให้ฟัง (กว่าจะรับสายได้ กว่าจะรับเรื่อง ทำเอาค่าโทรหมดไปเยอะกว่าค่าหนังสือ) เราก็อยากได้ยินการรับผิดชอบหรือเสนอแนวทางแก้ไขจากทางบริษัท ปรากฎว่าเขาตอบว่าไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว เพราะระยะเวลาที่จัดส่งมา (๒๕ วัน) มันเกินที่เราจะเคลมกับทางสำนักพิมพ์ได้แล้ว___นั่นมันระยะเวลาจัดส่งไม่น่าจะเหมารวมกับการประกันสินค้าได้ ถ้ามันเป็นนโยบายของสำนักพิมพ์หรือซับนั้นจริงๆก็แย่จริงๆ
เราก็พยายามมาหลายครั้งทั้งไปที่หน้าร้าน หรือติดต่อทางเฟสบุ๊คก็ได้คำตอบเดิมคือ ติดเรื่องระยะเวลา (ซึ่งเราคิดว่านี่เป็นการบอกปัดที่จะรับผิดชอบใดๆ)
เราเลยโมโหกับการบอกปัดความรับผิดชอบนี้มาก เพราะเราจ่ายเงิน เราไว้ใจเขา แต่เขาไม่มีบริการหลังการขายอะไรเลยหรือ เพราะเราคิดว่า
๑. หนังสือเล่มนั้น เจ็ดร้อยกว่าบาท เสียดายเงินที่จ่ายไปเพื่อซื้อหนังสือพังๆมา
๒. เราไม่ได้ตรวจสอบตอนหนังสือเข้ามาเลย ถ้าเราได้เป็นคนตรวจดูแล้วปรากฎว่าเราไม่รอบคอบเอง เราจะยอมรับว่าเราผิดเอง แต่นี่เรามาลุ้นเองจากกล่องไปรษณีย์ทีหลัง
๓. เราซื้อเมื่อปี ๒๐๑๐ พยายามติดต่อมาทุกปี จนปีนี้๒๐๑๔ ก็ยังพยายามติดต่อทางบริษัทเผื่อเขาจะเห็นใจเราบ้างว่าเราจ่ายเงินแพงพอสมควรแต่ได้ของพังมา แต่แล้วก็ได้คำตอบเดิมมาคือ ไม่สามารถทำได้
ปล. เราเคยเดินไปถามร้านหนังสือขนาดใหญ่ร้านหนึ่งแล้ว เขาบอกว่าไม่ว่ากรณีใดๆถ้ามันเป็นความผิดพลาดจากทางสำนักพิมพ์ เรายินดีเปลี่ยนสินค้าให้ลูกค้าตลอดช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ เอเชียบุคส์น่าจะดำเนินนโยบายที่ให้ลูกค้ามีสิทธิ์บ้างนะครับ ไม่ใช่ให้ทางร้านเป็นใหญ่เสมอ
ใครมีแนวทางอะไรแนะนำบ้างครับ เราอาจจะงกหน่อยนะที่พยายามมากกับเงินเจ็ดร้อย แต่สำหรับเรามันจำนวนมากเลยล่ะเจ็ดร้อยบาท
Asia Books ควรเพิ่มนโยบายการบริการลูกค้ามากกว่านี้ไหม
เราเลยโทรกลับไปที่แผนกสั่งซื้อเล่ารายละเอียดให้ฟัง (กว่าจะรับสายได้ กว่าจะรับเรื่อง ทำเอาค่าโทรหมดไปเยอะกว่าค่าหนังสือ) เราก็อยากได้ยินการรับผิดชอบหรือเสนอแนวทางแก้ไขจากทางบริษัท ปรากฎว่าเขาตอบว่าไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว เพราะระยะเวลาที่จัดส่งมา (๒๕ วัน) มันเกินที่เราจะเคลมกับทางสำนักพิมพ์ได้แล้ว___นั่นมันระยะเวลาจัดส่งไม่น่าจะเหมารวมกับการประกันสินค้าได้ ถ้ามันเป็นนโยบายของสำนักพิมพ์หรือซับนั้นจริงๆก็แย่จริงๆ
เราก็พยายามมาหลายครั้งทั้งไปที่หน้าร้าน หรือติดต่อทางเฟสบุ๊คก็ได้คำตอบเดิมคือ ติดเรื่องระยะเวลา (ซึ่งเราคิดว่านี่เป็นการบอกปัดที่จะรับผิดชอบใดๆ)
เราเลยโมโหกับการบอกปัดความรับผิดชอบนี้มาก เพราะเราจ่ายเงิน เราไว้ใจเขา แต่เขาไม่มีบริการหลังการขายอะไรเลยหรือ เพราะเราคิดว่า
๑. หนังสือเล่มนั้น เจ็ดร้อยกว่าบาท เสียดายเงินที่จ่ายไปเพื่อซื้อหนังสือพังๆมา
๒. เราไม่ได้ตรวจสอบตอนหนังสือเข้ามาเลย ถ้าเราได้เป็นคนตรวจดูแล้วปรากฎว่าเราไม่รอบคอบเอง เราจะยอมรับว่าเราผิดเอง แต่นี่เรามาลุ้นเองจากกล่องไปรษณีย์ทีหลัง
๓. เราซื้อเมื่อปี ๒๐๑๐ พยายามติดต่อมาทุกปี จนปีนี้๒๐๑๔ ก็ยังพยายามติดต่อทางบริษัทเผื่อเขาจะเห็นใจเราบ้างว่าเราจ่ายเงินแพงพอสมควรแต่ได้ของพังมา แต่แล้วก็ได้คำตอบเดิมมาคือ ไม่สามารถทำได้
ปล. เราเคยเดินไปถามร้านหนังสือขนาดใหญ่ร้านหนึ่งแล้ว เขาบอกว่าไม่ว่ากรณีใดๆถ้ามันเป็นความผิดพลาดจากทางสำนักพิมพ์ เรายินดีเปลี่ยนสินค้าให้ลูกค้าตลอดช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ เอเชียบุคส์น่าจะดำเนินนโยบายที่ให้ลูกค้ามีสิทธิ์บ้างนะครับ ไม่ใช่ให้ทางร้านเป็นใหญ่เสมอ
ใครมีแนวทางอะไรแนะนำบ้างครับ เราอาจจะงกหน่อยนะที่พยายามมากกับเงินเจ็ดร้อย แต่สำหรับเรามันจำนวนมากเลยล่ะเจ็ดร้อยบาท