Laptop Asus ซื้อจาก Banana ยังไม่ถึงอาทิตย์ จอแตกเอง ส่งซ่อมเกืบเดือนยังไม่ได้ (ขอแชร์ให้กับคนจะซื้อมือถือ Asus ด้วย)

ขออนุญาต tag ในห้องมือถือ เพื่อเป็นอุทาหรณ์
สำหรับคนจะซื้อของจาก Banana หรือ Asus ไม่ว่าจะ laptop หรือ smartphone/tablet

เรื่องนี้แฟนเคยโพสต์ไว้ในห้องคอมอย่างเดียว แต่ Asus ทำตลาดมือถือด้วย ผมเลยอยากแชร์ให้ฟัง
สำหรับคนที่จะใช้งาน เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจว่าคุณจะรับบริการหลังการขายของ Asus ได้ไหม

หลานแฟนซื้อ  Asus K550JK จาก Banana หัวหิน ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม
เอากลับมา กทม วันที่ 26 ตุลาคม

เอาไปลง Windows วันที่ 27 ตุลาคม
ตอนเย็นวันที่ 27 ไปเอาเครื่องมาลง PB แต่เล่นไม่ได้ ให้แฟนดูก็เปิดเกมไม่ขึ้น จึงปิดเครื่องเก็บรอผมมาดูให้
ผมไปถึงบ้านแฟนค่ำๆ วันที่ 27 พอหยิบเครื่องมาเปิด ก็เห็นว่าจอแตกในแล้ว (แฟนเปิดดูกับหลานแล้วเก็บเรียบร้อย)

วันที่ 28 ตุลาคม เอาเครื่องไป บานาน่า ฟอร์จูน ทางร้านแจ้งว่าต้องส่งซ่อม มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากไม่มีประกันอุบัติเหตุ
ซึ่งตรงนี้ผมรับไม่ได้เลย เพราะเครื่องไม่ได้ตก ไม่ได้กระแทก เป็นอาการที่เครื่องอยู่ๆก็เป็นเองจากการประกอบไม่มีมาตรฐาน
เลยเอาไปให้ทางศูนย์พระรามเก้า เพื่อให้ช่างดูอาการเผื่อจะได้บริการที่ดีขึ้น
แต่เมื่อไปศูนย์ ก็แค่รับเครื่องรอส่งซ่อมเหมือนเดิม โดยจะให้ช่างประเมินก่อนแล้วแจ้งกลับ

วันที่ 31 ตุลาคม ไม่มีการโทรแจ้ง จึงต้องโทรกลับไปสอบถามเอง ทางศูนย์แจ้งว่าต้องรอ 7 วัน

วันที่ 5 พฤศจิกายน ไม่มีการโทรแจ้ง จึงต้องโทรตามเองอีกครั้ง ไม่มีอะไรคืบหน้า

วันที่ 7 พฤศจิกายน ไม่มีการโทรแจ้ง ต้องโทรตามเองอีกครั้ง ศูนย์แจ้งว่าต้องเสียค่าซ่อม รอส่งใบเสนอราคาเราเลยขอให้ศูนย์ประสานช่างให้โทรกลับ
เพราะเราอยากทราบมากว่าเอาอะไรมาตัดสิน เพราะเครื่องอยู่ๆจอแตกเอง โดยลูกค้าไม่ได้ทำอะไรเลย

วันที่ 12 พศจิกายน ไม่มีการโทรกลับจากช่าง ไม่มีการส่งใบเสนอราคาซ่อม แฟนเลยโทรไปเอง confirm ซ่อม แต่ขอให้ศูนย์ประสานงานช่างโทรกลับอีกครั้ง เพราะเราต้องการทราบเหตุผลในการตัดสินใจมาก งานประกอบแย่แล้วมาโยนความรับผิดชอบให้ลูกค้าได้ยังไง โดยราคาซ่อมอยู่ที่ 2820.88 บาท

ปัจจุบัน ไม่มีการติดต่อกลับจากช่าง ไม่มีการติดต่อกลับจากศูนย์ ซื้อมาจะเดือนไม่ได้ใช้งาน แถมต้องเสียค่าซ่อมเพิ่มให้เครื่องที่งานประกอบห่วยจอแตกในเองโดยไม่ได้ทำอะไร
แฟนเคยโพสต์แล้ว แต่อยากให้เป็อุทาหรณ์ สำหรับคนจะซื้อของจาก Banana หรือ Asus ไม่ว่าจะ laptop หรือ มือถือ

ผมอยากเห็นความรับผิดชอบต่อลูกค้ามากกว่านี้จาก Banana และทางศูนย์ Asus
สำหรับ Banana เมื่อมีลูกค้ามาติดต่อ ก็ควรพยายามที่จะช่วยเหลือ ประสานงานกับทาง Asus ไม่ใช่โบ้ยว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเพราะไม่ได้ประกันอุบัติเหตุ
โดยไม่ฟังลูกค้าเลยว่าเครื่องไม่ได้ตก ไม่ได้กระแทก วางเก็บอย่างดี

สำหรับ Asus ควรปรับปรุงอย่างมาก เครื่องซื้อมาไม่ถึง 7 วัน เมื่อส่งศูนย์ กลับไม่มีการตรวจอาการ และยังต้องให้ลูกค้าคอยโทรตามตลอด
ปล. วันที่ 26/11/2014 ยังไม่มีการติดต่อกลับจาก Asus

http://www.picsiam.com/img/e910.jpg
http://www.picsiam.com/img/e90f.jpg
หมายเลขใบแจ้งซ่อม THA14A1837
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่