จากวันที่ตัดสินใจซื้อ Laptop สักตัว โดยผมเลือก ASUS Zenbook จากเหตุผลที่ Spec ค่อนข้างจะดี และเชื่อมั่นใน Brand (เครื่องเก่าใช้ ASUS และเป็นอาการเดียวกัน คิดว่ามันเป็นแค่บางรุ่นตอนนี้รู้ซึ้งแล้ว เดี๋ยวค่อยเอารูปมาให้ดูครับ)
นับจากวันที่ซื้อ ASUS Zenbook เครื่องนี้จาก Powerbuy ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2015 จนถึงเดือนตุลาคมก็ประมาณ 8 เดือน
อาการของบานพับเป็นตั้งแต่เดือนที่ 2 โดยครั้งแรกที่เกิดขึ้นจะได้ยินเสียงแกร๊กตอนเปิดฝาเครื่องนับตั้งแต่นั้น อาการค่อยๆเพิ่มขึ้นๆ
จนตอนนี้ ไม่สามารถรับได้คือบานพับมันอ้าออกจากฝามากเกินไป กอปรกับพอจะมีเวลาเข้าเมืองจึงติดต่อไปยัง Call center
ซึ่งประหลาดใจที่ได้ยินว่าศูนย์ที่ Fortune กลับมาเปิดแล้ว วันนี้จึงได้เข้าไปซ่อมที่นั่น และได้รับอุ่นใจจาก Call center ว่าเครื่อง Zenbook ของผม มีประกัน 2 ปี
แต่พอมาที่ศูนย์บริการและตรวจเช็คแล้ว ศูนย์ฯแจ้งว่า อะไหล่ชิ้นนี้ไม่อยู่ในเงือนไขประกันต้องเสียค่าอะไหล่ (ฟรีค่าบริการ) ซึ่งทำให้ผมประหลาดใจมาก
เพราะอาการที่เสียไม่ได้เกิดจากการตก หล่น หรือโดนน้ำเลย แต่เป็นจากการเปิด-ปิด ในการใช้งานปกติ
ดังนั้นฝากเตือนทุกท่านที่คิดจะซื้อนะครับ นอกจากข้อเสียเหล่านี้
1. อาการไฟรั่วเวลาเสียบปลั๊กชาร์ทไฟแล้ว
2. บานพับที่จะไม่รองรับการใช้งานจริง ที่สามารถแตกได้เองจากการใช้งานปกติ
กรณีของผม อยากจะแชร์ให้ทุกท่านได้ทราบ และขอร้องเรียนไปยัง บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่า การรับประกันนั้นควรจะต้องรับประกันชิ้นส่วน Body ด้วย เพราะปัญหาที่มันเกิดจากการใช้งานปกติด้วย ไม่ใช่จะรับประกันแค่ส่วนหลักๆ
ผมซื้อ Laptop มาก็เพื่อเปิดใช้งานปกติ ต้องมีเปิด-ปิด ทุกวันอยู่แล้วแต่นี้ใช้แค่ 8 เดือน (ผมคิดว่า ผมเปิดใช้ทุกวัน เปิด-ปิด 4 ครั้งต่อวัน ผมเปิด-ปิดฝา 960 ครั้ง บานพับก็แตกแล้ว มันควรจะเป็นที่ User problems หรือ Hardware problems กันแน่?)
ค่าใช้จ่ายครั้งนี้ที่ทาง ASUS เสนอมา 1,075.83 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ซึ่งผมไม่มั่นใจเลยว่ามันจะแตกอีกรึเปล่า?
นี่คือรูปที่ตอนปิดได้ดันให้มันมาประกบกัน
นี่คือรูปที่ตอนปิดไม่ได้ดันให้มันมาประกบเป็นปกติ
ตอนเปิดฝาเมื่อดันให้มาประกับกัน
ตอนเปิดฝาเมื่อไม่ได้ดัน
ใบเสนอราคา และระบุกรณีปัญหาที่ไม่อยู่ในการรับประกัน
หากเพื่อนๆท่านใดที่ใช้ Zenbook อยู่ ขอเชิญร่วมแชร์ประสบการณ์ได้เลยนะครับ
ขอบคุณครับ
[CR] เตือนผู้ใช้ ASUS Zenbook เรื่องบานพับ (ASUS Zenbook Hinge Cover broken case)
นับจากวันที่ซื้อ ASUS Zenbook เครื่องนี้จาก Powerbuy ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2015 จนถึงเดือนตุลาคมก็ประมาณ 8 เดือน
อาการของบานพับเป็นตั้งแต่เดือนที่ 2 โดยครั้งแรกที่เกิดขึ้นจะได้ยินเสียงแกร๊กตอนเปิดฝาเครื่องนับตั้งแต่นั้น อาการค่อยๆเพิ่มขึ้นๆ
จนตอนนี้ ไม่สามารถรับได้คือบานพับมันอ้าออกจากฝามากเกินไป กอปรกับพอจะมีเวลาเข้าเมืองจึงติดต่อไปยัง Call center
ซึ่งประหลาดใจที่ได้ยินว่าศูนย์ที่ Fortune กลับมาเปิดแล้ว วันนี้จึงได้เข้าไปซ่อมที่นั่น และได้รับอุ่นใจจาก Call center ว่าเครื่อง Zenbook ของผม มีประกัน 2 ปี
แต่พอมาที่ศูนย์บริการและตรวจเช็คแล้ว ศูนย์ฯแจ้งว่า อะไหล่ชิ้นนี้ไม่อยู่ในเงือนไขประกันต้องเสียค่าอะไหล่ (ฟรีค่าบริการ) ซึ่งทำให้ผมประหลาดใจมาก
เพราะอาการที่เสียไม่ได้เกิดจากการตก หล่น หรือโดนน้ำเลย แต่เป็นจากการเปิด-ปิด ในการใช้งานปกติ
ดังนั้นฝากเตือนทุกท่านที่คิดจะซื้อนะครับ นอกจากข้อเสียเหล่านี้
1. อาการไฟรั่วเวลาเสียบปลั๊กชาร์ทไฟแล้ว
2. บานพับที่จะไม่รองรับการใช้งานจริง ที่สามารถแตกได้เองจากการใช้งานปกติ
กรณีของผม อยากจะแชร์ให้ทุกท่านได้ทราบ และขอร้องเรียนไปยัง บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่า การรับประกันนั้นควรจะต้องรับประกันชิ้นส่วน Body ด้วย เพราะปัญหาที่มันเกิดจากการใช้งานปกติด้วย ไม่ใช่จะรับประกันแค่ส่วนหลักๆ
ผมซื้อ Laptop มาก็เพื่อเปิดใช้งานปกติ ต้องมีเปิด-ปิด ทุกวันอยู่แล้วแต่นี้ใช้แค่ 8 เดือน (ผมคิดว่า ผมเปิดใช้ทุกวัน เปิด-ปิด 4 ครั้งต่อวัน ผมเปิด-ปิดฝา 960 ครั้ง บานพับก็แตกแล้ว มันควรจะเป็นที่ User problems หรือ Hardware problems กันแน่?)
ค่าใช้จ่ายครั้งนี้ที่ทาง ASUS เสนอมา 1,075.83 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ซึ่งผมไม่มั่นใจเลยว่ามันจะแตกอีกรึเปล่า?
นี่คือรูปที่ตอนปิดได้ดันให้มันมาประกบกัน
นี่คือรูปที่ตอนปิดไม่ได้ดันให้มันมาประกบเป็นปกติ
ตอนเปิดฝาเมื่อดันให้มาประกับกัน
ตอนเปิดฝาเมื่อไม่ได้ดัน
ใบเสนอราคา และระบุกรณีปัญหาที่ไม่อยู่ในการรับประกัน
หากเพื่อนๆท่านใดที่ใช้ Zenbook อยู่ ขอเชิญร่วมแชร์ประสบการณ์ได้เลยนะครับ
ขอบคุณครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น