ปชป.แนะปลัดคมนาคมทบทวนวงเงินรถไฟรางคู่

กระทู้คำถาม
อ้างอิง 1
http://www.bangkokbiznews.com/mobile/xhtml/news/detail/00/596053/
ปชป.แนะปลัดคมนาคมทบทวนวงเงินรถไฟรางคู่

ประเด็นที่ควรพูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ณ เวลานี้ คือ

Spec ต่ำกว่ามาก แต่ทำไมราคาแพงเท่ากัน(หรือแพงกว่า)
Spec ต่ำกว่ามาก แต่ทำไมราคาแพงเท่ากัน(หรือแพงกว่า)
Spec ต่ำกว่ามาก แต่ทำไมราคาแพงเท่ากัน(หรือแพงกว่า)

__________

เครื่องจักรที่ผลิตในจีนมีต้นทุนค่าแรงถูก และถ้าส่งมาขายในไทยได้ ต้นทุนค่าขนส่งก็จะถูกอีก

จีนกำลังหาที่ปล่อยสินค้า(ที่Copyมา และคุณภาพต่ำ) หวยอาจมาลงที่ไทยก็ได้ ซึ่งงานนี้ผมก็ไม่ทราบว่ามีนอกมีในกันหรือไม่อย่างไรกับใครนะครับ!!!

พาพันเศร้า

__________


อ้างอิง 1
http://www.bangkokbiznews.com/mobile/xhtml/news/detail/00/596053/
ปชป.แนะปลัดคมนาคมทบทวนวงเงินรถไฟรางคู่

ปชป.แนะปลัดคมนาคมทบทวนวงเงินรถไฟรางคู่
..
2. รถไฟทางคู่สายใหม่ 2 เส้นทางเป็นการก่อสร้างรถไฟทางคู่ โดยใช้รางกว้าง 1.435 เมตร ซึ่งเท่ากับรางของรถไฟความเร็วสูง แต่มีความเร็วสูงสุด 160 กม.ต่อชั่วโมงซึ่งน้อยกว่ารถไฟความเร็วสูงที่มีความเร็วสูงสุด 250 - 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 2 เส้นทาง คือ 1. หนองคาย-โคราช-สระบุรี-แหลมฉบัง-มาบตาพุด รวมระยะทาง 737กิโลเมตร วงเงิน 392,570 ล้านบาท

นายสามารถ กล่าวว่า และ 2. เชียงของ-เด่นชัย-บ้านภาชี-แหลมฉบัง รวมระยะทาง 655 กิโลเมตร วงเงิน 348,890 ล้านบาท ว่าวงเงินโครงการ ของรถไฟทางคู่สายใหม่ทั้ง 2 สาย มีราคาเฉลี่ย 532.66 ล้านบาท เท่ากันทั้งสองเส้นทาง ซึ่งถือว่าเป็นราคาค่อนข้างสูง เพราะมีราคาพอ ๆ กับวงเงินโครงการรถไฟความเร็วสูงในแผนเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท แต่การก่อสร้างรถไฟทางคู่ทั้งสองสายดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ดังนั้น วงเงินโครงการควรจะต้องถูกกว่า

__________


จากอ้างอิง1 เพิ่งทราบครับว่ารางกว้างเท่ากันครับ

ขนาดรางกว้าง 1.435 เมตรเท่ากันครับครับ แต่ตัวรถ Spec ต่ำกว่ามากและทำความเร็วได้แค่ 160 กม./ชม. แต่รถไฟฟ้าความเร็วสูงทำความเร็วได้ถึง 250-300 กม./ชม.

นายสามารถ กล่าวว่า
     "เชียงของ-เด่นชัย-บ้านภาชี-แหลมฉบัง วงเงิน 4 แสนล้านบาท ... เฉลี่ย 532.66 ล้านบาท ... แต่การก่อสร้างรถไฟทางคู่ทั้งสองสายดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ดังนั้น วงเงินโครงการควรจะต้องถูกกว่า"

นายสามารถ กล่าวว่า
     "เชียงของ-เด่นชัย-บ้านภาชี-แหลมฉบัง วงเงิน 4 แสนล้านบาท ... เฉลี่ย 532.66 ล้านบาท ... แต่การก่อสร้างรถไฟทางคู่ทั้งสองสายดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ดังนั้น วงเงินโครงการควรจะต้องถูกกว่า"

นายสามารถ กล่าวว่า
     "เชียงของ-เด่นชัย-บ้านภาชี-แหลมฉบัง วงเงิน 4 แสนล้านบาท ... เฉลี่ย 532.66 ล้านบาท ... แต่การก่อสร้างรถไฟทางคู่ทั้งสองสายดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ดังนั้น วงเงินโครงการควรจะต้องถูกกว่า"

นายสามารถ กล่าวว่า
     "เชียงของ-เด่นชัย-บ้านภาชี-แหลมฉบัง วงเงิน 4 แสนล้านบาท ... เฉลี่ย 532.66 ล้านบาท ... แต่การก่อสร้างรถไฟทางคู่ทั้งสองสายดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ดังนั้น วงเงินโครงการควรจะต้องถูกกว่า"

นายสามารถ กล่าวว่า
     "เชียงของ-เด่นชัย-บ้านภาชี-แหลมฉบัง วงเงิน 4 แสนล้านบาท ... เฉลี่ย 532.66 ล้านบาท ... แต่การก่อสร้างรถไฟทางคู่ทั้งสองสายดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ดังนั้น วงเงินโครงการควรจะต้องถูกกว่า"

พาพันเศร้า

“ไม่ถึงขั้นมีการทุจริต…แต่ส่วนต่างมันเยอะ”   มั๊งครับ อมยิ้ม35อมยิ้ม11
“ไม่ถึงขั้นมีการทุจริต…แต่ส่วนต่างมันเยอะ”   มั๊งครับ อมยิ้ม35อมยิ้ม11
“ไม่ถึงขั้นมีการทุจริต…แต่ส่วนต่างมันเยอะ”   มั๊งครับ อมยิ้ม35อมยิ้ม11
“ไม่ถึงขั้นมีการทุจริต…แต่ส่วนต่างมันเยอะ”   มั๊งครับ อมยิ้ม35อมยิ้ม11
“ไม่ถึงขั้นมีการทุจริต…แต่ส่วนต่างมันเยอะ”   มั๊งครับ อมยิ้ม35อมยิ้ม11
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่