ขอรบกวนทุกๆท่าน ช่วยแนะนำ เกี่ยวกับ เก็บข้อมูลทางภาษีและบัญชีบริษัทค่ะ

เพิ่งเปิด บริษัทใหม่ ไม่มีความรู้ทางภาษีและบัญชีเลย ได้จ้างสำนักงานบัญชีมาดูแลแล้วค่ะ ทำการเปิดบริษัท เปิดVATเรียบร้อย ยังไม่ได้ขายอะไรเพราะอยู่ระหว่างการก่อสร้าง แบบเริ่มต้นจาก 0 เลย ตอนนี้เริ่มต้นก่อสร้าง จ้างเหมาก่อสร้าง จ้างเหมาติตั้งไฟฟ้า ทำธุรกิจแพล้นท์ปูน ผลิตท่อ ผลิตเสา ผลิตบล็อคค่ะ
ควรเก็บเอกสารอย่างไรค่ะสัญญาจ้างควรทำแบบไหนค่ะ งง ไปหมดแล้วค่ะ ทุกสัญญาจ้างจะระบุไม่รวมหัก ณ ที่จ่าย 3% และ VAT 7% คืออะไรค่ะ เราต้องเอาไหม ต้องตกลงกับผู้รับเหมายังไงค่ะ แต่ผู้รับเหมามีใบเสร็จรับเงินให้ค่ะ บางงานจ้างช่างชาวบ้านทำต้องเก็บหรือทำหลักฐานจ่ายเงินแบบไหนที่จะสามารถนำมาใช้กับระบบบัญชีหรือภาษีได้ จ้างตอกเข็ม ก็ไม่รวมVAT7% ในการทำสัญญาควรเลือกแบบมี VAT ไหมค่ะ แล้วต้องหัก 3% ไหม  รบกวนชี้แนะและแนะนำด้วยค่ะ เหมือนสำนักงานบัญชีลอยแพเราเลย พอส่งใบเสร็จค่าจ้างเหมาให้ก็บอกให้เราจ่าย 3%เอง ส่วนผู้รับเหมาแล้วแต่เค้าจะโดนตรวจไหม !!!!! เลย งง มากๆๆๆค่ะ ช่วยด้วยนะค่ะ .
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่