เมื่อวานช่วงเย็น (11/11/57) เราได้ไปซื้อของร้าน uniqlo สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ จำนวนเงิน 3,530 บาท
เราก็จ่ายด้วยบัตรเดบิตSCB ไปตามปกติ พนักงานนำไปรูด สักพักพนักงานบอกว่าระบบขัดข้องค้างว่าข้อมูลกำลังส่ง ขอให้เราใช้บัตรอื่นหรือจ่ายเงินสด เราจึงนำบัตรเครดิท อีกธนาคารของแฟนรูดไป เซ็นชื่อจ่ายเรียบร้อย เรานึกเอะใจจึงเช็คยอดเงินในบัญชี(บัตรเดรบิตscb) ยอดเงินหายไปตามจำนวนสินค้านี้ค่ะ เราจึงบอกพนักงาน พนักงานบอกต้องติดต่อธนาคารเองช่วยอะไรไม่ได้เป็นที่ระบบ เราจึงไปที่ธนาคารชั้นบนของห้าง เจอเจ้าหน้าที่ผู้หญิงวัยกลางคนท่านนึงจึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่ท่านนั้นกดดูยอดเงินคงเหลือให้และบอกต้องโทรแจ้งcall centerและไปบอกร้านค้า เราจึงบอกว่าบอกไปแล้วค่ะ ร้านค้าให้ติดต่อธนาคาร แล้วนางก็เดินจากไปโดนไม่พูดอะไรต่อปล่อยเรานั่งงง จนมีเจ้าหน้าที่อีกท่านเดินมาถามและเชิญให้นั่งพร้อมทั้งprintเอกสารแสดงรายละเอียดว่าบัญชีเราโดนตัดเงินไปจากร้าน uniqlo และทำการติดต่อ call center ให้ (call centerให้เรารอตรวจสอบ7วัน แต่ถ้าให้ชัวร์ต้องให้ทางร้านค้ายกเลิกร้านการค่ะ)
เราจึงนำหลักฐานเดินไปที่ร้านuniqlo แจ้งให้พนักงานทราบ พนักงานก็พูดมาเหมือนเดิมค่ะว่าเป็นที่ระบบ ไม่มียอดเข้า พนักงาน2คนไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะผู้จัดการไม่อยู่จึงได้ขอเบอร์โทรเราไว้แล้วจะติดต่อกลับภายหลังค่ะ
จากนั้นเราจึงไปสถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานค่ะ
ตอนนี้เราได้แต่รอว่าจะมีใครติดต่อมาค่ะ
จากเหตุการณ์แบบนี้ทุกคนคิดว่าใครผิดคะ ใครต้องเป็นคนชดใช้เงินของเรา และเราควรจะทำอย่างไรต่อคะ
ถ้าพิมตัวอักษรหรือใช้คำไหนผิดไปต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
SCB หรือ UNIQLO ผิด????
เราก็จ่ายด้วยบัตรเดบิตSCB ไปตามปกติ พนักงานนำไปรูด สักพักพนักงานบอกว่าระบบขัดข้องค้างว่าข้อมูลกำลังส่ง ขอให้เราใช้บัตรอื่นหรือจ่ายเงินสด เราจึงนำบัตรเครดิท อีกธนาคารของแฟนรูดไป เซ็นชื่อจ่ายเรียบร้อย เรานึกเอะใจจึงเช็คยอดเงินในบัญชี(บัตรเดรบิตscb) ยอดเงินหายไปตามจำนวนสินค้านี้ค่ะ เราจึงบอกพนักงาน พนักงานบอกต้องติดต่อธนาคารเองช่วยอะไรไม่ได้เป็นที่ระบบ เราจึงไปที่ธนาคารชั้นบนของห้าง เจอเจ้าหน้าที่ผู้หญิงวัยกลางคนท่านนึงจึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่ท่านนั้นกดดูยอดเงินคงเหลือให้และบอกต้องโทรแจ้งcall centerและไปบอกร้านค้า เราจึงบอกว่าบอกไปแล้วค่ะ ร้านค้าให้ติดต่อธนาคาร แล้วนางก็เดินจากไปโดนไม่พูดอะไรต่อปล่อยเรานั่งงง จนมีเจ้าหน้าที่อีกท่านเดินมาถามและเชิญให้นั่งพร้อมทั้งprintเอกสารแสดงรายละเอียดว่าบัญชีเราโดนตัดเงินไปจากร้าน uniqlo และทำการติดต่อ call center ให้ (call centerให้เรารอตรวจสอบ7วัน แต่ถ้าให้ชัวร์ต้องให้ทางร้านค้ายกเลิกร้านการค่ะ)
เราจึงนำหลักฐานเดินไปที่ร้านuniqlo แจ้งให้พนักงานทราบ พนักงานก็พูดมาเหมือนเดิมค่ะว่าเป็นที่ระบบ ไม่มียอดเข้า พนักงาน2คนไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะผู้จัดการไม่อยู่จึงได้ขอเบอร์โทรเราไว้แล้วจะติดต่อกลับภายหลังค่ะ
จากนั้นเราจึงไปสถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานค่ะ
ตอนนี้เราได้แต่รอว่าจะมีใครติดต่อมาค่ะ
จากเหตุการณ์แบบนี้ทุกคนคิดว่าใครผิดคะ ใครต้องเป็นคนชดใช้เงินของเรา และเราควรจะทำอย่างไรต่อคะ
ถ้าพิมตัวอักษรหรือใช้คำไหนผิดไปต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ