แชร์ประสบการณ์สั่งซื้อสินค้าทางเน๊ตร้าน CART-EXPRESS

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าที่เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาไม่ได้ต้องการจะอวยหรือฝากร้านให้ใคร หรือยึดเครดิตใคร แต่เป็นการแชร์ประสบการณ์แย่ๆ จากการสั่งซื้อสินค้าผ่านเน๊ตเท่านั้นเอง เพราะจากประสบการณ์ในการสั่งซื้อสินค้าผ่านเน๊ตของเราเอง เราคิดว่าเราเป็นคนหนึ่งที่สั่งบ่อยมากกกกกกกกกก  เช่นร้าน Konvy.com หรือ ร้าน beautyintrend.com เราก็สั่งบ่อยเพราะไม่ค่อยมีเวลาไปเดินห้างสรรพสินค้าสักเท่าไหร่ จึงคิดว่าสั่งสินค้าผ่านเน๊ตสะดวกดี ส่วนเรื่องของราคาก็มีถูกกว่า - แพงกว่า ห้างสรรพสินค้า ก็มีปะปนกันไป O.K เราว่ามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า หลังจากที่ร่ายยยยยยยยยยยยยยยยมาซะยาว  เราได้สั่งซื้อสินค้าอย่างหนึ่งจากร้าน CART-EXPRESS ในราคา 280 บาท เราสั่งสินค้าไปวันพุธที่ 29 ตุลาคม 2557 ตอนเวลาประมาณ 16.15 น. แล้วโอนเงินผ่านเน๊ตไปตอนเวลา  16.19 น. ชัวร์ๆ มีเวลาที่แจ้งในเมล์จากธนาคารอยู่ และเราแจ้งโอนไปทางเมล์ว่าโอนเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ก่อนจะโอนมีเมล์ส่งมาแจ้งจากทางร้านว่า เราได้รับการสั่งซื้อสินค้าของท่านเรียบร้อยแล้ว สินค้ามีพร้อมจัดส่ง เราจึงโอนเงินเลย พอวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2557 ช่วงบ่ายๆ เราส่งเมล์ไปสอบถามว่า จัดส่งสินค้ารึยังค่ะ เพราะเข้าไปเช็คที่หน้าเว็บไม่มีไอคอนที่จะเช็คการจัดส่งสินค้าได้เลย จากนั้นก็ไม่มีการตอบรับใดๆจากเจ้าของร้าน พอวันที่ 31 ตุลาคม 2557 ช่วงเช้าเราส่งเมล์ไปสอบถามอีกครั้งแบบเดิมคือขอเลขที่พัสดุ ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆ ชักเริ่มโมโห  จึงส่งเมล์ไปอีก รอบนี้เราต่อว่าไปว่าเราโอนเงินไปเมื่อไหร่ และถามว่าคุณจะส่งสินค้าให้ไหม หากคุณทำอย่างนี้รอบหน้าเราจะไม่สั่งซื้อสินค้าจากทางคุณอีก หลังจากนั้นค่ะในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2557 ทางเจ้าของร้านก็ส่งเมล์กลับมาหาเราค่ะ แจ้งดังนี้ "กรณีคุณ ผมขอคืนเงิน ช่วยส่งเลขที่บัญชีมาได้เลยครับ เดี๋ยวโอนเงินคืนให้เต็มจำนวนทุกบาททุกสตางค์ ธ.กสิกร ไทยพาณิชย์ กรุงเทพ ต่อไปไม่มาซื้ออีกก็ไม่เป็นไรครับแล้วแต่ลูกค้า แต่ถ้ามาซื้ออีกก็ไม่เป็นไรครับแล้วแต่ลูกค้า ยังงัยก็ได้ งานผมเยอะมากครับเลยไม่ค่อยได้อัพเดท แต่ลูกค้าผมได้สินค้าทุกคนครับ ไม่มีการเบี้ยวครับ รอโอนเงินคืน ขอบคุณครับ" นี่เป็นข้อความในเมล์ที่เค้าส่งมาแจ้งเราค่ะ ตอนแรกก็ใช้ถ้อยคำสุภาพดี แต่หลังๆเริ่มไม่โอค่ะ เราจึงส่งเมล์ตอบกลับไปค่ะว่า " ดิฉันไม่รู้หรอกน่ะค่ะว่าลูกค้าคุณจะได้รับสินค้าหรือไม่ได้รับ แต่ในกรณีนี้ทางหน้าเว็บของคุณก็แจ้งไว้ไม่ใช่หรอค่ะว่า ซื้อง่าย ส่งไว ถูกใจทุกชิ้น (สโลแกนของทางร้าน) แจ้งไว้แบบนี้แต่ดิฉันโอนเงินคุณไปตั้งแต่วันที่ 29/10/57 เวลา16.19 น. และแจ้งโอนไม่เกิน 5 นาทีแน่นอน ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2/11/57 แล้วน่ะค่ะ เวลาที่คุณตอบเมล์กลับคือ 11.12 น. เข้าจัยค่ะว่าวันที่โอนอาจจะเย็นมาก แต่วันที่ 30,31 และ 1 มันนานเกินคำโฆษณาไปมั้ยค่ะ แล้วอีกอย่างคุณทำธุรกิจออนไลน์แบบนี้เวลาเงินเข้าbankคุณไม่มีmessage แจ้งหรอค่ะ แต่มันไม่ใช่ประเด็นหลักหรอกค่ะ เพราะประเด็นหลักคือ คุณไม่สามารถส่งสินค้าได้รวดเร็ว ฉับไวแบบที่แจ้งไว้ไงค่ะ ส่วนบัญชีธนาคารดิฉันไม่มีหรอกค่ะ กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ หรือว่ากรุงเทพ ดิฉันมีแต่กรุงไทยวันที่โอนก็โอนผ่านnet ยอดเงินก็ตามที่คุณเห็นในภาพน่ะค่ะ ขอบคุณ หลังจากนั้นก็ไม่มีการตอบรับใดๆกลับมาเหมือนเดิมจร้าาาาา  จนวันพุธที่ 5 พฤศจิกายน 2557 ตอนบ่าย 15.55 น.ค่ะ ทางเจ้าของร้านส่งข้อความมาเลยค่ะ เพราะเราให้เบอร์ไว้ในที่อยู่จัดส่งสินค้าด้วย " ด่วนขอรายละเอียดบัญชีธนาคารเพื่อโอนเงินคืนครับ กสิกร ไทยพาณิช กรุงเทพ " แต่ข้อความเพิ่งถูกส่งมาตอนประมาณ 19.00 น. ซึ่งเราไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร เราจึงตอบกลับไปค่ะว่า " บอกแล้วไงค่ะ ว่าไม่มี มีแต่กรุงไทยค่ะ 000-0-00000-0 สาขา บลาๆ ชื่อบัญชี บลาๆๆ ยอดโอน 280 บาท ค่าโอนต่างหาก ไม่ได้หักค่าโอน เข้าใจน่ะค่ะ"  พอตอน 20.18 น. เค้าส่งตอบกลับมาอีกว่า " งั้นจะเติมเงินมือถือให้ ขอเบอร์ ดี..... " (เริ่มไม่มีครับแล้ว) จากนั้นเราส่งตอบกลับไปเลยว่า " ดิฉันใช้รายเดือนน่ะคุณ เวลาดิฉันโอนไม่เห็นมีปัญหาเลย ของคุณธนาคารอะไรดิฉันก็โอนให้" รอบนี้การตอบกลับมาของเค้าเริ่มน่ารักขึ้นเรื่อยค่ะเริ่มจากการตัดพ้อเราว่า " ทำไมไม่ใช้เติมเงินล่ะ จะได้เติมได้ โธ่กรุงไทยไม่มีเงิน พรุ่งนี้จะโอนให้" เราถามเพื่อนๆ หรือแม่ค้า-พ่อค้าทางเน็ตหน่อยค่ะว่าการจะคืนเงินให้ลูกค้าเนี้ยในกรณีที่ลูกค้าไม่มีบัญชีที่คุณต้องการคุณจะทำยังไง เปลี่ยนจากโอนเงิน เป็นเติมตังค์มือถือ ถูกต้องแล้วหรอค่ะ แต่เวลาที่เราโอนให้บัญชีอะไร เสียค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ เราไม่เห็นว่าอะไรเลย โอนเท่าไหร่ เท่านั้นตามที่แจ้ง ผิดหวังมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เราจึงตอบกลับค่ะว่า " ได้ โอนพรุ่งนี้ก็ได้ จบน่ะค่ะ" แต่เรื่องไม่จบค่ะ พอวันรุ่งขึ้นเค้าไม่ได้โอนเงินให้เราค่ะ เพราะไม่มีเมล์แจ้งว่าเงินเข้า เช้าอีกวัน 8.11 น. เราจึงส่งข้อความไปถามว่า " โอนรึยังคุณ นานไปมั้ย"  ตอบกลับประมาณ 13.37 น. โอนแล้วหักค่าโอน 30 แค่ 280 ไม่ต้องเร่ง ที่อื่นรอเป็นเดือนนี่เร็วสุดแล้ว (ฮั่นแน่ มีพาดพิงร้านอื่นด้วยจร้าาาาาาาาา) เราเห็นแล้วอาการของขึ้นมาพร้อมเลยค่ะคุณขา  แต่ก็ยังมีมารยาทอยู่ค่ะ ตอบกลับไป " หรอ ไม่ได้เร่งน่ะ การพูดจาก็ไม่มีมารยาท ไม่ได้เร่ง แต่คุณบอกเองว่าจะโอนมาให้ตั้งแต่เมื่อวานไม่ใช่หรอ เร่งตรงไหน แจ้งมาเองว่าจะโอนให้ แล้วอีกอย่างว่าจะไม่แล้วน่ะแต่สักนิดเถอะ การที่ดิฉันใช้โทรศัพท์แบบรายเดือนมันมีปัญหากับคุณมากมั้ย คุณไม่สมควร และไม่มีสิทธิ์ที่จะมาว่าคนอื่นแบบนี้ กรุณามีมารยาทกับคนอื่นด้วย ขอบคุณ" ตั้งแต่วันนั้นมาเค้าก็ไม่เคยส่งข้อความกลับมาหาเราอีกเลยค่ะ อาจจะยาววววววววววววววววววว ไปหน่อยแต่อยากจะแชร์ประสบการณ์ที่น่ารักของคนขายร้านนี้มาให้ได้รู้กัน แต่ร้านอื่นหลายๆร้านที่เราซื้อไม่เคยมีปัญหาเลยน่ะ พ่อค้า-แม่ค้าน่ารักมากกกกกกกกกกก เดี๋ยวเอาไว้จะมาลงรูปให้ได้ดูกันน่ะค่ะ ว่าข้อความที่เค้าส่งมาคุยกับเราน่ารักขนาดไหน ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่มีประสบการณ์ในการสั่งซื้อสินค้าผ่านเน๊ตทั้งที่ดี และไม่ดี ช่วยแชร์ให้ทราบกันบ้างน่ะค้าาาาาาา เอาไว้เป็นความรู้ประดับสมองกันค่ะ ขอบคุณเพื่อนทุกคนที่เข้ามาร่วมแชร์น่ะจร๊ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่