สวัสดีคะ เพื่อนๆห้องชายคา ครั้งแรกสำหรับการเข้ามาตั้งกระทู้ห้องชายคานะคะ เล่าไม่ค่อยเก่งอาจจะยื้ดเยื้อหน่อย นะคะ
เรื่องมีอยู่ว่าได้เข้าไปจองคอนโดและทำสัญญาเหมือนเดือน 12 สิงหาที่ผ่านมาและได้ตกลงจ่ายชำระเงินดาวน์โดยให้ตัดบัตรเครดิต ซึ่งในวันที่ทำสัญญาเจ้าหน้าที่ก็ให้เซ็นเอกสารพร้อมCopy หน้าบัตรเครดิต เอกสารทุกอย่างครบถ้วนเจ้าหน้าที่แจ้งเราว่างวดแรก จะตัดวันที่ 5 กันยายน เราก็โอเค ไม่ได้มีปัญหาอะไร
พอวันที่ 27 กันยา เราได้รับใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต แต่ไม่มียอดหักเงินดาวน์เราจึงโทรไปสอบถาม 1739 Pruksa Call Center เจ้าหน้าที่ก็โอนไปโอนมา เราเลยบอกว่าให้เจ้าหน้าที่โทรกลับแล้วกัน ผ่านมาสองวัน ก็ยังไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรไปอีกหลายรอบว่าทำไมถึงไม่มีใครติดต่อมา สองวันถัดไปเซลล์ที่พลัมคอนโด โทรมาแจ้งเราว่า อาจจะช้าในเรื่องการส่งเรื่องตัดบัตรกับธนาคาร เราเลยถามว่าแล้วจะมีปัญหาเกี่ยวกับการชำระเงินดาวน์ล่าช้าไหม แต่เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับว่าไม่มีปัญหาอะไรคะ เดี่ยวจะตัด วันที่ 5 ตุลาคม เราก็จบแค่นั้น พอวันที่ 27 ต.ค. ได้รับใบแจ้งหนี้ ก็ยังไม่มียอดตัดเราก็เลยโทรไป call center อีกทีและต้องเล่าเรื่องใหม่อีกรอบแล้วทาง Call center บอกจะให้เจ้าหน้าที่พลัมโทรกลับมาหา พอสักพักก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาเราก็เล่าให้ฟังแล้วเจ้าหน้าที่พลัม บอกว่าพอดีวันนี้คนที่ดูแล หยุดเดี่ยวให้คนที่เคยตามดูให้อีกที เราก็เลยถามว่าแล้วจะมีปัญหาอะไรไหมคะ เกี่ยวกับการชำระล่าช้า เจ้าหน้าที่คนนี้ก็บอกว่าน่าจะมีนะคะแต่เดี่ยวต้องดูเหตุผลว่าลูกค้าจำกัดวงเงินหรือเปล่า เราก็งง เลย เอ๊ะ นี่มันความผิดเราเหรอเราไม่ได้จำกัดวงเงินอะไรค่างวดแค่ สี่พันเองนะ วันถัดไปเจ้าหน้าที่ที่เคยดูแลเราโทรมาบอกว่าเลขบัตรเครดิจไม่ถูกต้องมีปัญหาขอทวนเลขใหม่ เราก็บอกให้โทรไปหาแฟนเราเพราะใช้ชื่อแฟนเราซื้อและตัดบัตรแฟน เจ้าหน้าที่ก็โทรไปสอบถามทุกอย่างก็เรียบร้อย และตอนแรกจะขอตัดย้อนหลัง ตัดทีเดียว 3 ยอด แต่เรารู้สึกไม่พอใจแล้วเลยบอกว่าให้ตัดแค่ 2 งวด เราก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้ว เราได้รับจดหมายลงทะเบียนที่มาส่งที่บ้านแต่เราไม่อยู่เลยต้องไปรับที่ไปรษณีย์ ซึ่งไกลบ้านพอสมควร เปิดจดหมายออกมาพบว่าเป็นจดหมายทวงหนี้จากพฤกษา แจ้งว่าเราค้างเงินดาวน์ 2 งวด และได้ติดตามทวงถาม แล้วหลายครั้งแต่เรายังเพิกเฉย อันเป็นการผิดสัญญาจะซื้อจะขาย เราก็ปรี๊ดแตกเลย คะ เราเค้าใจนะว่ามันอาจจะส่งมาก่อนที่เราจะโทรไปเพราะในจดหมายบอกว่าส่งมา 24 ต.ค แต่เราพึ่งไปรับวันนี้ แต่ว่าเราโทรไปสอบถามเมื่อวันที่ 28 ต.ค. หลังจากได้รับ ใบแจ้งหนี้ แต่ว่าการติดตามที่บอกนี่คืออะไรเหรอ ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่โทรมาหรือส่ง sms ใดๆๆมาเลย มีแต่เราโทรไปหลายรอบมาก ถ้าพฤกษาอยากยกเลิกสัญญาเราก็โอนะ แต่ต้องคืนเงินดาวณ์เราไป เพราะเราคิดว่าเราไม่ผิดถ้าทางพฤกษาตัดเงินไม่ได้ติดปัญหาอะไรทำไมไม่ให้เซลล์โทรมาแจ้งเรา แต่นี่เราเป็นลูกค้านะ เพื่อนๆว่าเราควรจะโมโหดีไหมคะ และมีอีกเรื่องคะเซลล์ที่พลัมคอนโด ให้เรากรอกแบบประเมินให้ในวันที่ไปดูวันแรกและเราก็จองเลย ชี บอกว่าขอเต็ม100 นะคะ เพราะเป็น KPI ของชี เราก็รู้สึกไม่พอใจเท่าไหร่แต่ก็กรอกๆไป เพราะชีประกบเราตอนกรอก พอวันที่ทำสัญญาก็เจอเหมือนกันแต่คนละคน ก็พูดเหมือนกันเด๊ะ ทั้งๆที่เราไม่ได้อยากให้เต็ม 100 เลย รู้สึกเสียใจที่จองคอนโดนี่จอง
ปัญหาการผ่อนดาวน์กับพลัมคอนโด บางใหญ่ ผ่านการตัดบัตรเครดิต กับการทำงานเจ้าหน้าที่พฤกษา
เรื่องมีอยู่ว่าได้เข้าไปจองคอนโดและทำสัญญาเหมือนเดือน 12 สิงหาที่ผ่านมาและได้ตกลงจ่ายชำระเงินดาวน์โดยให้ตัดบัตรเครดิต ซึ่งในวันที่ทำสัญญาเจ้าหน้าที่ก็ให้เซ็นเอกสารพร้อมCopy หน้าบัตรเครดิต เอกสารทุกอย่างครบถ้วนเจ้าหน้าที่แจ้งเราว่างวดแรก จะตัดวันที่ 5 กันยายน เราก็โอเค ไม่ได้มีปัญหาอะไร
พอวันที่ 27 กันยา เราได้รับใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต แต่ไม่มียอดหักเงินดาวน์เราจึงโทรไปสอบถาม 1739 Pruksa Call Center เจ้าหน้าที่ก็โอนไปโอนมา เราเลยบอกว่าให้เจ้าหน้าที่โทรกลับแล้วกัน ผ่านมาสองวัน ก็ยังไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรไปอีกหลายรอบว่าทำไมถึงไม่มีใครติดต่อมา สองวันถัดไปเซลล์ที่พลัมคอนโด โทรมาแจ้งเราว่า อาจจะช้าในเรื่องการส่งเรื่องตัดบัตรกับธนาคาร เราเลยถามว่าแล้วจะมีปัญหาเกี่ยวกับการชำระเงินดาวน์ล่าช้าไหม แต่เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับว่าไม่มีปัญหาอะไรคะ เดี่ยวจะตัด วันที่ 5 ตุลาคม เราก็จบแค่นั้น พอวันที่ 27 ต.ค. ได้รับใบแจ้งหนี้ ก็ยังไม่มียอดตัดเราก็เลยโทรไป call center อีกทีและต้องเล่าเรื่องใหม่อีกรอบแล้วทาง Call center บอกจะให้เจ้าหน้าที่พลัมโทรกลับมาหา พอสักพักก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาเราก็เล่าให้ฟังแล้วเจ้าหน้าที่พลัม บอกว่าพอดีวันนี้คนที่ดูแล หยุดเดี่ยวให้คนที่เคยตามดูให้อีกที เราก็เลยถามว่าแล้วจะมีปัญหาอะไรไหมคะ เกี่ยวกับการชำระล่าช้า เจ้าหน้าที่คนนี้ก็บอกว่าน่าจะมีนะคะแต่เดี่ยวต้องดูเหตุผลว่าลูกค้าจำกัดวงเงินหรือเปล่า เราก็งง เลย เอ๊ะ นี่มันความผิดเราเหรอเราไม่ได้จำกัดวงเงินอะไรค่างวดแค่ สี่พันเองนะ วันถัดไปเจ้าหน้าที่ที่เคยดูแลเราโทรมาบอกว่าเลขบัตรเครดิจไม่ถูกต้องมีปัญหาขอทวนเลขใหม่ เราก็บอกให้โทรไปหาแฟนเราเพราะใช้ชื่อแฟนเราซื้อและตัดบัตรแฟน เจ้าหน้าที่ก็โทรไปสอบถามทุกอย่างก็เรียบร้อย และตอนแรกจะขอตัดย้อนหลัง ตัดทีเดียว 3 ยอด แต่เรารู้สึกไม่พอใจแล้วเลยบอกว่าให้ตัดแค่ 2 งวด เราก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้ว เราได้รับจดหมายลงทะเบียนที่มาส่งที่บ้านแต่เราไม่อยู่เลยต้องไปรับที่ไปรษณีย์ ซึ่งไกลบ้านพอสมควร เปิดจดหมายออกมาพบว่าเป็นจดหมายทวงหนี้จากพฤกษา แจ้งว่าเราค้างเงินดาวน์ 2 งวด และได้ติดตามทวงถาม แล้วหลายครั้งแต่เรายังเพิกเฉย อันเป็นการผิดสัญญาจะซื้อจะขาย เราก็ปรี๊ดแตกเลย คะ เราเค้าใจนะว่ามันอาจจะส่งมาก่อนที่เราจะโทรไปเพราะในจดหมายบอกว่าส่งมา 24 ต.ค แต่เราพึ่งไปรับวันนี้ แต่ว่าเราโทรไปสอบถามเมื่อวันที่ 28 ต.ค. หลังจากได้รับ ใบแจ้งหนี้ แต่ว่าการติดตามที่บอกนี่คืออะไรเหรอ ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่โทรมาหรือส่ง sms ใดๆๆมาเลย มีแต่เราโทรไปหลายรอบมาก ถ้าพฤกษาอยากยกเลิกสัญญาเราก็โอนะ แต่ต้องคืนเงินดาวณ์เราไป เพราะเราคิดว่าเราไม่ผิดถ้าทางพฤกษาตัดเงินไม่ได้ติดปัญหาอะไรทำไมไม่ให้เซลล์โทรมาแจ้งเรา แต่นี่เราเป็นลูกค้านะ เพื่อนๆว่าเราควรจะโมโหดีไหมคะ และมีอีกเรื่องคะเซลล์ที่พลัมคอนโด ให้เรากรอกแบบประเมินให้ในวันที่ไปดูวันแรกและเราก็จองเลย ชี บอกว่าขอเต็ม100 นะคะ เพราะเป็น KPI ของชี เราก็รู้สึกไม่พอใจเท่าไหร่แต่ก็กรอกๆไป เพราะชีประกบเราตอนกรอก พอวันที่ทำสัญญาก็เจอเหมือนกันแต่คนละคน ก็พูดเหมือนกันเด๊ะ ทั้งๆที่เราไม่ได้อยากให้เต็ม 100 เลย รู้สึกเสียใจที่จองคอนโดนี่จอง