" ถ้าไม่มีใจบริการ ก็อย่ามาทำงานในโรงพยาบาลเลยค่ะ "

" ถ้าไม่มีใจบริการ ก็อย่ามาทำงานในโรงพยาบาล "
เหตุเกิด ณ รพ.บางบัวทอง 23/10/57 เวลาประมาณ 11 โมง
เนื่องจาก ยายเราลื่นล้ม คาดว่าน่าจะแขนหัก จึงรีบพาไป รพ ที่ใกล้ที่สุด จึงมาเข้า รพ นี้ เพราะโทรเช็คแล้วว่า มีหมอ อยุ่ (เห็นว่าเป็นวันหยุด)
พอมาถึง รพ จอดรถตรง หน้าห้อง ฉุกเฉิน และแม่ได้วิ่งไปทำบัตร เราก็รอ เพราะว่า ไม่มี เจ้าหน้าที่ มาช่วยนำ คนป่วยลง รอ ผ่านไปเกือบ 5 นาที ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ มาช่วย แม่กลับมาที่รถ จึงช่วยกัน เอารถเข็นของ รพ มาและช่วยกัน พายาย ลงจากรถ พอลงจากรถได้ เราจึงนำรถไปจอด แม่พยายามเข็นยาย ขึ้นไปบน รพ ด้วยตัวเอง แต่ยังขึ้นไปไม่ได้ ระหว่างนั้น มีชายคนนึง เดินมาจัดรถเข็นให้สวยงาม หลังจากนั้น ผู้ชายคนนี้ เดินมา แล้วพูดขึ้นมากับแม่ว่า
"ดูซิว่า คุณจะเข็นไปยังไง" แล้วหลังจากนั้นก็เข็นยายเรา ขึ้นไป แล้วจอดไว้เฉยๆ ไม่ยอมพาไปเข้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งแม่ไปรออยุ่แล้ว
พอหลังจากนั้น ระหว่างรอยายตรวจ อยุ่ แม่เราก็ได้ ถามขึ้นมาว่า เวรเปล คนนั้นชื่ออะไร และมีปากเสียงขึ้นมานิดหน่อย และ อยู่ๆ เวรเปลคนนั้น ได้เดินมา ตรงที่เรา กะแม่ ยืนอยุ่ และได้ มาท้า ว่า "ไปหา หัวหน้า เลยไหม หรือ ไป หา ผอ เลยไหม " ประมาณนี้.....เราเลยบอกว่า "ไปดิ รอให้ยายรักษาเสร็จก่อนนะ"

บอกเลยว่าของขึ้นมาก คุณมีหน้าที่เข็นรถ แต่ไม่มาเข็น แล้วยังมายืน ว่า คนที่มารพ ว่า ดูซิจะทำยังไง มันใช่ป่ะ? แล้วยังจะมาท้าอีกให้ไปหาหัวหน้า ให้ไปหา ผอ.....มันใช่ป่ะ?

โรงพยาบาลไม่มีมาตรฐานในการบริการเลยหรอ?
มีการอบรมบุคลากรบ้างไหม?

หน้าที่ของตัวเองไม่ทำ แล้วยังมาท้าทายญาติคนไข้อีก......
ท้าทายมาเลยจัดให้.....

ฝากไปถึงบุคลากรทุกท่าน หรือ บุคคล ที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลนี้ด้วยนะคะ กรุณาฝึกอบรมหรือตักเตือนคนที่ทำงานด้วยนะคะ โรงพยาบาลจะเสื่อมเสียเพราะมีประเภทนี้อยู่ในองค์กรของคุณล่ะค่ะ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่