วันนี้ถึงได้รู้ เมื่อมีความผิดพลาด พนักงานSFเซ็นทรัลลาดพร้าว รับผิดชอบสิทธิลูกค้าแบบนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะ จขกท เล่นพันทิปมานาน แต่ไม่ได้ตั้งกระทู้ในพันทิปบ่อยนัก ส่วนใหญ่ถ้าตั้งเป็นการสอบถามข้อมูลมากกว่า
ไม่เคยมาตั้งรีวิวใคร หรือ วิจารณ์ ใคร
แต่วันนี้ขออนุญาติใช้พื้นที่พันทิป
เพื่อเป็นการบอกกล่าว ไปยังโรงหนังSf ว่าบริษัทเขายังมีสิ่งที่ควรต้องปรับปรุงอยู่ และเป็นจุดอ่อนจุดใหญ่ของที่นี่ค่ะ

พอดีเมื่อคืนนี้ (ศ ที่24/10/57) เรามีนัดกับเพื่อนดิบดี ไปดูหนังเรื่องgonegirl รอบสองทุ่มครึ่งที่เซ็นทรัลลาดพร้าวค่ะ
เพื่อนเราไปถึงก่อนเป็นชั่วโมง แต่เราให้เพื่อนรอก่อนเพราะว่าเรามี dtac reward xtra สิทธิคือซื้อตั๋ว1ใบ แถม1ใบ

เราก็บอกว่ารอก่อน ใช้สิทธิเรา น่าจะถูกกว่าเยอะ ก็คือ (ค่าตั๋ว200 ก็หารกันจะเหลือคนละร้อยค่ะ เพราะได้แถมมาใบนึง) เพื่อนเราก็รอเราค่ะ

ตอนซื้อเราเข้าคิวรอปกติ แต่คนเยอะเราเลยกดสิทธิ์ไประหว่างรอค่ะ ซึ่งปกติที่มาดูหนังที่นี่เราก็จะทำแบบนี้ค่ะ คือกดรหัสระหว่างรอคิว พอถึงคิวก็ยื่นให้พนักงาน สิทธิซื้อ1แถม1ก็จะค้างอยุ่ที่หน้าจอพร้อมกับรหัสค่ะ
ทุกครั้งที่เรามาดูที่นี่ เราก็ทำแบบนี้ พนักงานทุกคน(ย้ำว่าทุกคน) จะรับมือถือเราไปดูรหัสแล้วก็จัดการให้เสร็จสรรพไม่เคยมีปัญหาสักครั้งค่ะ

แต่วันนี้พนักงานหญิงรวบผมคนนึงรับมือถือเราไป(ชื่อขออนุญาติยังไม่เปิดเผย แต่เช็คได้ค่ะเพราะมันอยู่ในตั๋วหนังเรา) เธอชักสีหน้า บอกเราว่าสิทธิต้องกดหน้าเคาต์เตอร์นะคะ รบกวนกดใหม่ แล้วเธอก็กดมือถือเรา กดออกจากกหน้ารหัสรับสิทธิไป เราก็งงสิคะ ไม่เคยเจอแบบนี้
ตอนนั้นเรางงๆเเต่เราก็ยังทำตามที่พนักงานบอก คือ กดรับสิทธิ อีกครั้ง แต่สิทธินี้ของเรามันใช้ได้เดือนละครั้ง
ที่พนักงานกดออกไปเมื่อกี้ ก็เหมือนสิทธิถูกใช้ไปแล้ว เมื่อกดเข้าอีกครั้ง มันจึงขึ้นว่าเรารับสิทธิไปแล้ว เดือนนี้รับสิทธิไม่ได้แล้ว

เราเลยถามพนักงานว่า ต้องทำยังไงคะเป็น แบบนี้
เธอทำหน้าเบลอๆบอกเราว่า ก็รับสิทธิไม่ได้
จบคำนี้ จากที่อารมณ์ปกติ เราเปลี่ยนเลยค่ะ จากที่เราจะยอมเราไม่ยอมแล้วค่ะ นี่เป็นคำที่ไม่รับผิดชอบสุดๆพูดออกมาจากคนที่กดมือถือเราโดยเราไม่ได้อนุญาติด้วยซ้ำ

เราก็เลยบอกเสียงเข้มว่า อ้าว ก็ตะกี้สิทธิเรายังอยู่ๆเลย แต่พี่เป็นคนกดออกจากรหัสเองนะ
เธอพูดแค่ว่าแต่ตอนนี้รับสิทธิไม่ได้แล้ว คือ เธอไม่รับผิดชอบ หรือขอโทดใดๆค่ะ แถมหน้าตาก็ไม่ได้แสดงความรู้สึกเสียใจใดๆเช่นกัน
ยิ่งทำให้เราโมโห ว่าทำไมSfปฎิบัติกับลูกค้าแบบนี้เหรอ

เราก็บอกเธอว่า เรากดรับสิทธิก่อนถึงเคาต์เตอร์ ทุกครั้ง ไม่เคยมีปัญหาสักครั้ง พนักงานคนอื่นไม่เคยให้ต้องกดใหม่เลย
หรือถ้าจะให้กดรับสิทธิหน้าเคาต์เตอร์ แล้วป้ายระบุ อยู่ตรงไหนตะ ไม่เคยเห็น

เทอก็ตอบอะไรเราไม่ได้ แถมเหวี่ยงหน้ากลับมาด้วย

ในตอนสุดท้าย เราไม่ได้เลือกทางที่ปะทะกันตอนนั้น เพราะแค่เงินร้อยบาท ไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องใหญ่
เราแก้ปัญหาของเราเอง สุดท้ายก็ซื้อตั๋ว เดินออกมาด้วยอารมณ์ที่ไม่ดีเลย รู้สึกเสียความรู้สึกมาก

คนอื่นอาจจะคิดว่าเงินแค่นี้ช่างมันเถอะ
สำหรับเราก็คิดเช่นกัน เงินราคา100 200 ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ยังไงดิฉันดูหนังที่นี่เสมออยุ่แล้ว
เราสามารถเลือกทางปล่อยเบลอได้เลย แต่เราว่าเราโพสบอกไว้น่าจะช่วยให้อะไรดีขึ้นสักนิดก็ยังดี
อยากฝากไปถึงคนบริหารที่นี่หน่อย ฝากถึง HR ของที่นี่
ว่าเวลารับพนักงาน มีกฎมีเกณฑ์อะไรบ้างไหม มาตรฐานอยู่ไหน พนักงานมีสิทธิกดมือถือลูกค้าเองใช่มั้ย แต่พอมีปัญหาเกิดขึ้นจะไม่รับผิดชอบใดๆ
จะตีหน้างง แล้วก็ปล่อยเบลอ แล้วก็จบไป

อยากให้ระบบคนไทยดีกว่านี้หน่อยค่ะ เราเป็นผู้บริโภคคนหนึ่ง ที่จะไม่มีอะลุ่มอล่วยแล้ว อย่างน้อยค่าตั๋วแพงขนาดนี้ รบกวนเจียดเอาเงินไปพัฒนาการบริการ
ของพนักงานด้วยก็ดีค่ะ เพราะเรา ที่เป็นลูกค้านั้นเสียความรุ้สึกค่ะ
บางครั้ง100บาทเนี่ยแหละค่ะ ที่ทำให้งบล้านๆบาทที่ใช้โปรโมทไม่ได้มีค่าอะไรเลย

เราสามารถบอกชื่อพนักงานได้ค่ะ หากผู้จัดการโรงหนังต้องการ แต่เราอยากให้พวกคุณดูพนักงานพวกคุณให้ดีด้วยในอนาคตข้างหน้า ค่าตั๋วแพงขึ้นทุกวัน การบริการที่ดีของพนักงานเป็นสิ่งที่ลูกค้าควรได้รับค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่