เนื่องด้วยเมื่อคืนวานวันที่ 24/10/2557 จขกท.และน้องๆได้นัดดูหนังกันเรื่องโอทีฯ ณ สถานที่ดังกล่าว จขกท.และแฟนได้ไปล่วงหน้าเพื่อจองตั๋วในช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม
โดยทางจขกท.ได้เช็คที่นั่งจากแอปพลิเคชั่นแล้วว่ามีรอบ 21.10 น. เลยทำการจองผ่านตู้อัตโนมัติและจ่ายเงินโดยใช้บัตร M cash ทั้งหมด 5 ที่นั่ง ได้แก่ B11-B15 ในโรงภาพยนต์หมายเลข 3
เมื่อถึงเวลานกลุ่มน้องของจขกท.อีกสามคนมาเกินเวลาที่หนังฉายประมาณ 10 นาที
แต่......นี่ไม่ใช้ปัญหาค่ะ ปัญหาอยู่ที่พอเมื่อมากันครบทีมแล้วทางเราก็ได้เข้าโรงหนังตามปกติ เดินไปตรงที่นั่งที่เราได้ทำการจองปรากฏว่าที่นั่งหมายเลข B11และB12ซึ่งเป็นที่นั่งที่ทางเราจองมีผู้อื่นนั่งอยู่ ทางเราเองก็ตกใจเลยรีบเดินออกมาดูหมายเลขหน้าโรงฯกลัวว่าเราจะเข้าผิดโรงรึเปล่า แต่ก็ถูกต้อง เลยเช็คหน้าตั๋วทั้งหมดว่าถูกทั้งโรงและที่นั่งแล้วใช่ไหม ผลคือใช่ !
ทีนี้เราเลยไปขอดูตั๋วคนที่นั่งอยู่ว่าถูกต้องหรือไม่ ผลคือ... ที่นั่งถูกค้องเช่นเดียวกันแต่รอบในหน้าตั๋วของทั้งคู่คือรอบเวลา 18.40 น.
แล้วนางก็ไม่ยอมลุกออกจากที่นั่งแถมดูหนังต่อไปแบบปกติสุข อ้าวววว ทางเราก็ยังงงๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น
แล้วทางพนักงานก็เชิญเราออกมาหน้าโรง(ก็ยังคงงงว่า เอ๊ะ เราผิดหรือไง) เราสอบถามพนักงานไปว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ก็ยังคงบอกให้เรายืนรอ เราเลยบอกว่าเรียกผู้จัดการให้หน่อย ขณะนั้นทางฝ่ายที่นั่งที่นั่งหมายเลขB11และB12ก็ได้เดินออกมาเป็นคู่รักวัยรุ่นปกติ(เราเองก็วัยรุ่นนะ ^^)
โดยที่ผู้หญิงออกมาโวยวายว่า... "จองรอบนี้พนักงานออกตั๋วผิดได้อย่างไร จะดูรอบนี้ยังไงก็จะดูแล้วจะนั่งที่ตรงนี้ไม่ย้าย!!!" ตึ่ง อินเนอร์นางมาเต็มแบบวีนและเหวี่ยงเลเวล8หล่ะ อ้าว แล้วเราหล่ะยังไง ขณะนั้นเราเองก็งงอยู่
ทีนี้เราเลยรู้สึกว่าเราต้องรักษาสิทธิ์ เนื่องจากนางเหวี่ยงทั้งๆที่หน้าตั๋วนางระบุชัดเจนว่ารอบ 18.40 น. แถมสะบัดก้นเข้าไปดูต่อหน้าตาเฉย เราเลยทนไม่ไหวทวงถามความรับผิดชอบไป ได้รับคำตอบว่า "ทางเราผิดเองค่ะ ทางลูกค้าไม่ผิด ไม่ผิดทั้งสองฝ่าย แล้วมีการยกข้อเสนอขึ้นมาให้เราดูหนังได้อีกคนละสี่ที่นั่ง คือคนละสี่เรื่องเป็นรอบใดเวลาใดก็ได้จนถึงสิ้นปี หรือไม่งั้นคือจะทำการคืนเงินให้ในการฉายรอบนี้" แล้วพูดจาแบบคำพูดคำจาเยอะมากกกกก ย้ำว่ามากจริงๆ เช่น ตั๋วของเราก็มีราคาสูง หนังของเรามีเรื่องน่าดูทั้งปี ทางเรายื่นข้อเสนอให้ไม่รับก็ไม่เป็นไร แค่ข้อเสนอเฉยๆ โดยคำพูดทั้งหมดพูดวกไปวนมาจนเรางง(จากที่งงอยู่แล้ว) โดยระหว่างที่เราถกเถียงอยู่นั้นอีกฝ่าย(ที่ตั๋วผิด)ก็ยังคงดูหนังอยู่ในโรง มันใช่ไหมเนี่ย?
จนเวลาผ่านไปประมาณสิบนาทีทางนั้นก็เดินออกมาอธิบายว่าตนได้ซื้อตั๋วหนังในช่วงเวลา 1 ทุ่ม เหตุใดจึงออกตั๋วให้รอบ 18.40 น. ทีนี้จขกท.งงหนักเลยค่ะ ว่าสรุปแล้วยังไงแน่เนี่ย อารมณ์อยากดูหนังก็หมดไปแล้วแถมเดือดอีกต่างหากแต่พยายามสงบสติ
ทางอีกฝ่ายเมื่อออกมาก็ได้รับข้อเสนอเดียวกับเราหรือมีทีนั่งเหลืออีก 6 ที่นั่ง แต่เป็นที่นั่งประเภท Normal (จขกท.ซื้อที่นั่งประเภท Honeymoon Seat) แต่ปรากฏว่าไม่มีใครยอมรับข้อเสนอนั้น(ตอนนี้ทางลูกค้าอีกฝ่ายนางเริ่มอ่อนลงบอกเป็นความผิดนางเองที่ไม่ดูรอบหนังในตั๋ว)
งงไหมคะ? นี่งงจริงๆค่ะ ทางนั้นเลยโวยวายไม่ยอมรับสิทธิ์ แล้วบอกจะยกสิทธิ์ให้ทางเราไปเลย มีเงินซื้อเองไร บลาๆๆๆ แล้วก็สะบัดก้นกลับบ้านไป เราเองก็ปฏิเสธที่จะรับสิทธิ์ (ระหว่างที่โต้เถียงกันนั้นจขกท.ไม่มีถ้อยคำอันรุนแรงหรือพูดจากระทบกระทั่งฝ่ายใดเลยนะคะ มีแต่ความงง) แล้วก็กลับบ้านกันแบบงงๆ
ในขณะที่กำลังก้าวเท้าเดิน คุณพนักงานคนเดิมซึ่งคาดว่าเป็นผู้จัดการ(คนที่คำพูดเยอะๆอ่ะค่ะ)กลับพูดขึ้นมาอีกว่า "ทางเราก็ทราบดีว่าคุณลูกค้คงมีเงินที่จะซื้อตั๋วที่ทางโรงหนังเสนอให้อยู่แล้ว หากลูกค้าไม่รับก็ไม่เป็นไร"
ปรี๊ดอีกรอบเลยยยย ปรี๊ดค่ะ ปรี๊ด เลยตอบกลับไปว่า "คุณพูดเยอะไปเปล่าคะ เราว่าคุณพูดเยอะไปนะ ทางเราก็ยอมจบแล้ว แล้วกำลังจะเดินกลับอยู่แล้ว หากคุณแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ไม่ได้ ก็แค่ขอโทษเราแล้วปล่อยให้เราเดินกลับไปดีๆไม่ดีกว่าหรือ" แล้วเราก็เดินกลับออกมาพร้อมกับความงง+โมโห เลยโยนตั๋วทิ้งตรงหน้าบรรไดเลื่อน
ทีนี้เรามีข้อข้องใจ(ที่งงๆมาทั้งกระทู้)
1.เหตุใดพนักงานจึงขายตั๋วให้อีกฝ่ายเป็นรอบ 18.40 ทั้งๆที่นางระบุว่านางมาซื้อตั๋วในเวลา ทุ่มกว่าๆแล้ว(กรณีนี้มีความเป็นไปได้แค่ไหนคะ)
2.เหตุใดพนักงานที่ทำหน้าที่ฉีกตั๋วไม่เช็คหน้าตั๋วว่าผู้ที่มาดูรอบนั้นๆมีเวลาตรงกับหน้าตั๋วหรือไม่
3.เราจะทราบได้อย่างไรว่าอีกฝ่ายไม่ได้นำตั๋วที่มีคนอื่นดูไปแล้วนำมาใช้ซ้ำ
4.การแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าของพนักงานนี้คิดว่าดีเพียงพอหรือไม่
5.เราเป็นบุคคลที่อนาคตจะจัดเป็นกลุ่มมนุษย์ป้าหรือไม่
6.ตอนนี้เรายังงงว่าผิดอะไรรรรรร
ปล.ที่ตั้งมาไม่ได้ต้องการถามหาความรับผิดชอบนะคะ เพราะทางพนักงานได้ตั้งข้อเสนอ(ที่คิดกันเอาเองว่ายุติธรรม)ให้แล้ว
แค่ต้องการไขข้อข้องใจดังข้างต้นเฉยๆค่ะ
ขอระบายสิ่งที่เกิดขึ้นกับประสบการณ์การดูหนังที่เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์
โดยทางจขกท.ได้เช็คที่นั่งจากแอปพลิเคชั่นแล้วว่ามีรอบ 21.10 น. เลยทำการจองผ่านตู้อัตโนมัติและจ่ายเงินโดยใช้บัตร M cash ทั้งหมด 5 ที่นั่ง ได้แก่ B11-B15 ในโรงภาพยนต์หมายเลข 3
เมื่อถึงเวลานกลุ่มน้องของจขกท.อีกสามคนมาเกินเวลาที่หนังฉายประมาณ 10 นาที
แต่......นี่ไม่ใช้ปัญหาค่ะ ปัญหาอยู่ที่พอเมื่อมากันครบทีมแล้วทางเราก็ได้เข้าโรงหนังตามปกติ เดินไปตรงที่นั่งที่เราได้ทำการจองปรากฏว่าที่นั่งหมายเลข B11และB12ซึ่งเป็นที่นั่งที่ทางเราจองมีผู้อื่นนั่งอยู่ ทางเราเองก็ตกใจเลยรีบเดินออกมาดูหมายเลขหน้าโรงฯกลัวว่าเราจะเข้าผิดโรงรึเปล่า แต่ก็ถูกต้อง เลยเช็คหน้าตั๋วทั้งหมดว่าถูกทั้งโรงและที่นั่งแล้วใช่ไหม ผลคือใช่ !
ทีนี้เราเลยไปขอดูตั๋วคนที่นั่งอยู่ว่าถูกต้องหรือไม่ ผลคือ... ที่นั่งถูกค้องเช่นเดียวกันแต่รอบในหน้าตั๋วของทั้งคู่คือรอบเวลา 18.40 น.
แล้วนางก็ไม่ยอมลุกออกจากที่นั่งแถมดูหนังต่อไปแบบปกติสุข อ้าวววว ทางเราก็ยังงงๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น
แล้วทางพนักงานก็เชิญเราออกมาหน้าโรง(ก็ยังคงงงว่า เอ๊ะ เราผิดหรือไง) เราสอบถามพนักงานไปว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ก็ยังคงบอกให้เรายืนรอ เราเลยบอกว่าเรียกผู้จัดการให้หน่อย ขณะนั้นทางฝ่ายที่นั่งที่นั่งหมายเลขB11และB12ก็ได้เดินออกมาเป็นคู่รักวัยรุ่นปกติ(เราเองก็วัยรุ่นนะ ^^)
โดยที่ผู้หญิงออกมาโวยวายว่า... "จองรอบนี้พนักงานออกตั๋วผิดได้อย่างไร จะดูรอบนี้ยังไงก็จะดูแล้วจะนั่งที่ตรงนี้ไม่ย้าย!!!" ตึ่ง อินเนอร์นางมาเต็มแบบวีนและเหวี่ยงเลเวล8หล่ะ อ้าว แล้วเราหล่ะยังไง ขณะนั้นเราเองก็งงอยู่
ทีนี้เราเลยรู้สึกว่าเราต้องรักษาสิทธิ์ เนื่องจากนางเหวี่ยงทั้งๆที่หน้าตั๋วนางระบุชัดเจนว่ารอบ 18.40 น. แถมสะบัดก้นเข้าไปดูต่อหน้าตาเฉย เราเลยทนไม่ไหวทวงถามความรับผิดชอบไป ได้รับคำตอบว่า "ทางเราผิดเองค่ะ ทางลูกค้าไม่ผิด ไม่ผิดทั้งสองฝ่าย แล้วมีการยกข้อเสนอขึ้นมาให้เราดูหนังได้อีกคนละสี่ที่นั่ง คือคนละสี่เรื่องเป็นรอบใดเวลาใดก็ได้จนถึงสิ้นปี หรือไม่งั้นคือจะทำการคืนเงินให้ในการฉายรอบนี้" แล้วพูดจาแบบคำพูดคำจาเยอะมากกกกก ย้ำว่ามากจริงๆ เช่น ตั๋วของเราก็มีราคาสูง หนังของเรามีเรื่องน่าดูทั้งปี ทางเรายื่นข้อเสนอให้ไม่รับก็ไม่เป็นไร แค่ข้อเสนอเฉยๆ โดยคำพูดทั้งหมดพูดวกไปวนมาจนเรางง(จากที่งงอยู่แล้ว) โดยระหว่างที่เราถกเถียงอยู่นั้นอีกฝ่าย(ที่ตั๋วผิด)ก็ยังคงดูหนังอยู่ในโรง มันใช่ไหมเนี่ย?
จนเวลาผ่านไปประมาณสิบนาทีทางนั้นก็เดินออกมาอธิบายว่าตนได้ซื้อตั๋วหนังในช่วงเวลา 1 ทุ่ม เหตุใดจึงออกตั๋วให้รอบ 18.40 น. ทีนี้จขกท.งงหนักเลยค่ะ ว่าสรุปแล้วยังไงแน่เนี่ย อารมณ์อยากดูหนังก็หมดไปแล้วแถมเดือดอีกต่างหากแต่พยายามสงบสติ
ทางอีกฝ่ายเมื่อออกมาก็ได้รับข้อเสนอเดียวกับเราหรือมีทีนั่งเหลืออีก 6 ที่นั่ง แต่เป็นที่นั่งประเภท Normal (จขกท.ซื้อที่นั่งประเภท Honeymoon Seat) แต่ปรากฏว่าไม่มีใครยอมรับข้อเสนอนั้น(ตอนนี้ทางลูกค้าอีกฝ่ายนางเริ่มอ่อนลงบอกเป็นความผิดนางเองที่ไม่ดูรอบหนังในตั๋ว)
งงไหมคะ? นี่งงจริงๆค่ะ ทางนั้นเลยโวยวายไม่ยอมรับสิทธิ์ แล้วบอกจะยกสิทธิ์ให้ทางเราไปเลย มีเงินซื้อเองไร บลาๆๆๆ แล้วก็สะบัดก้นกลับบ้านไป เราเองก็ปฏิเสธที่จะรับสิทธิ์ (ระหว่างที่โต้เถียงกันนั้นจขกท.ไม่มีถ้อยคำอันรุนแรงหรือพูดจากระทบกระทั่งฝ่ายใดเลยนะคะ มีแต่ความงง) แล้วก็กลับบ้านกันแบบงงๆ
ในขณะที่กำลังก้าวเท้าเดิน คุณพนักงานคนเดิมซึ่งคาดว่าเป็นผู้จัดการ(คนที่คำพูดเยอะๆอ่ะค่ะ)กลับพูดขึ้นมาอีกว่า "ทางเราก็ทราบดีว่าคุณลูกค้คงมีเงินที่จะซื้อตั๋วที่ทางโรงหนังเสนอให้อยู่แล้ว หากลูกค้าไม่รับก็ไม่เป็นไร"
ปรี๊ดอีกรอบเลยยยย ปรี๊ดค่ะ ปรี๊ด เลยตอบกลับไปว่า "คุณพูดเยอะไปเปล่าคะ เราว่าคุณพูดเยอะไปนะ ทางเราก็ยอมจบแล้ว แล้วกำลังจะเดินกลับอยู่แล้ว หากคุณแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ไม่ได้ ก็แค่ขอโทษเราแล้วปล่อยให้เราเดินกลับไปดีๆไม่ดีกว่าหรือ" แล้วเราก็เดินกลับออกมาพร้อมกับความงง+โมโห เลยโยนตั๋วทิ้งตรงหน้าบรรไดเลื่อน
ทีนี้เรามีข้อข้องใจ(ที่งงๆมาทั้งกระทู้)
1.เหตุใดพนักงานจึงขายตั๋วให้อีกฝ่ายเป็นรอบ 18.40 ทั้งๆที่นางระบุว่านางมาซื้อตั๋วในเวลา ทุ่มกว่าๆแล้ว(กรณีนี้มีความเป็นไปได้แค่ไหนคะ)
2.เหตุใดพนักงานที่ทำหน้าที่ฉีกตั๋วไม่เช็คหน้าตั๋วว่าผู้ที่มาดูรอบนั้นๆมีเวลาตรงกับหน้าตั๋วหรือไม่
3.เราจะทราบได้อย่างไรว่าอีกฝ่ายไม่ได้นำตั๋วที่มีคนอื่นดูไปแล้วนำมาใช้ซ้ำ
4.การแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าของพนักงานนี้คิดว่าดีเพียงพอหรือไม่
5.เราเป็นบุคคลที่อนาคตจะจัดเป็นกลุ่มมนุษย์ป้าหรือไม่
6.ตอนนี้เรายังงงว่าผิดอะไรรรรรร
ปล.ที่ตั้งมาไม่ได้ต้องการถามหาความรับผิดชอบนะคะ เพราะทางพนักงานได้ตั้งข้อเสนอ(ที่คิดกันเอาเองว่ายุติธรรม)ให้แล้ว
แค่ต้องการไขข้อข้องใจดังข้างต้นเฉยๆค่ะ