ถูกsale isuzu ยักยอกเงินค่าประกันภัยรถยนต์ค่ะ

เรื่องนี้เป็นเรื่องของคุณน้าของเราเอง(น้องสาวแท้ๆของคุณแม่)
เหตุเกิดเมื่อวันที่28 ก.ค. 57
โดยเมื่อปี่ที่แล้ว (2556) คุณน้าของเราได้ซื้อรถกับ isuzu พระนคร สาขามีนบุรี
ซื้อกับพนักงานขาย (ต่อไปขอใช้แทนว่าsaleนะคะ)
ชื่อ วันวิสาข์ สุขพงษ์ ชื่อเล่นคุณนก
เมื่อวันที่28 ก.ค. ที่ผ่านมาทางsale ได้ติดต่อคุณน้าว่าจะมาทำเรื่องประกันภัยรถยนต์และพรบ.ให้ (ครบปี1 ต่อประกันปีที่2)
โดยแจ้งมาว่า ทำประกันกับทางsaleจะได้ราคาถูกกว่าไปต่อเอง
แจ้งมาในราคา 17,000 บาท
คุณน้าก็ตกลงทำด้วย โดยชำระเป็นเงินสด *15,000  บาท
ทางsale ได้ออกใบเสร็จให้เป็นเหมือนบิลเงินสด ไม่ใช่ใบเสร็จของทางบริษัทค่ะ
ในใบเสร็จ ระบุว่า " ค่าประกันภัยวิริยะ พรบ. "
ลงตัวเลข 15,000 บ.
ลงรายชื่อ ผู้ชำระเงิน(คุณน้า) และผู้รับเงิน(sale)

*ที่ต้องจ่าย15,000 บาทเพราะsale ค้างจ่ายค่าประกันป้ายแดง 2,000บาทค่ะ
คุณน้าเลยหักจาก 17,000-2,000 ยอดจ่ายเลยเหลือแค่ 15,000 บาท

หลังจากวันที่จ่ายค่าประกันไปแล้ว ก็ได้มีการติดตาม ทวงถามถึงเอกสาร กรมธรรม์
ก็ถูกทางsale บ่ายเบี่ยงมาตลอด อ้างว่ากรมธรรม์ยังไม่อนุมัติ,กรมธรรม์ยังไม่ส่งมาให้,ยังไม่สะดวกนำกรมธรรม์มาให้คุณน้า..ฯลฯ

**จนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ประมาณวันอังคาร (14ต.ค.57)
ทางคุณน้าได้โทรไปสอบถามที่บริษัทประกันเอง
ครั้งแรกได้ความว่า sale นำกรมธรรม์มาจากบริษัทแล้วให้ติดต่อที่saleได้เลย
ทางคุณน้าจึงได้ไปที่ศูนย์ isuzu พระนคร สาขามีนบุรี
ก็ได้พบsale และได้คุยถึงรายละเอียด
sale แจ้งว่า กรมธรรม์ยังอยู่ที่บริษัท เดี๋ยวจะไปรับและนำส่งให้เอง

**วันพุธ  (15ต.ค.57)
ทางบริษัทประกันฯได้โทรหาคุณน้าแล้วแจ้งว่า
ที่จริงแล้ว saleยังไม่ได้มารับกรมธรรม์ไป
และsale ยังไม่ได้นำเงินมาจ่ายกับทางบริษัทประกันฯ
คุณน้าจึงทราบเรื่องว่า sale ไม่ได้นำเงินไปจ่ายให้

**วันพฤหัส (16ต.ค.57) แฟนของคุณน้าได้ไปติดต่อที่ศูนย์ฯอีกครั้ง
แต่ทางศูนย์บอกว่า sale คนนี้ไม่อยู่ ไปออกบูธข้างนอก
แต่ก็ได้มีการต่อสายให้คุยกับsale

คุณน้าถามเรื่องกรมธรรม์อีกครั้ง sale ก็ยังตอบว่า
ตอนนี้กรมธรรม์อยู่กับตัวเอง พรุ่งนี้จะเอามาส่งให้ที่บ้าน
คุณน้าก็เลยต่อว่าไปว่า
" จะอยู่ได้ยังไง กรมธรรม์มันอยู่ที่บริษัทฯ คุณยังไม่ได้เอาเงินไปจ่าย แล้วกรมธรรม์จะอยู่ที่คุณได้ยังไง "
ทางsale ก็ตอบกลับมาว่าจะจัดการให้อีก
ครั้งนี้ คุณน้าได้มีการพูดคุยกับทางศูนย์ และให้พนักแจ้งผู้จักการว่าsaleคนนี้มีพฤติกรรมทุจริต ให้ดำเนินการให้ด้วย

**วันศุกร์ (17ต.ค.57)
sale ได้โทรมาหาคุณน้าและยอมรับผิดว่าไม่ได้นำเงินไปจ่ายบริษัทประกันฯ
พร้อมขอโทษและจะขอผ่อนผัน
พร้อมทั้งอธิบายเหตุผลว่าตัวเองก็โดนโกงมาเหมือนกัน
แต่คุณน้าก็ไม่ได้ฟังว่าโกงเพราะอะไร ไม่อยากทราบ
และยืนยันว่าให้saleรีบดำเนินการให้โดยเร็ว
ทางsaleก็รับปากว่าวันจันทร์จะจัดการให้

**วันจันทร์ (20ต.ค.57) ช่วงเข้า
คุณน้าได้โทรไปกำชับกับทางsale ว่าให้รีบจัดการเรื่องกรมธรรม์
หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลยค่ะ

**เรื่องวันที่และเวลาอาจคาดเคลื่อนไปบ้างนะคะ

ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เริ่มตั้งแต่วันเกิดเรื่อง จนถึงวันจันทร์ที่ผ่านมานะคะ

เดี๋ยวมาต่อว่าได้ไปติดต่อดำเนินการอย่างไรมาบ้าง
และได้รับคำตอบว่ายังไงกับทางศูนย์ฯ

---------------------------------------------------
ทางเรายอมรับค่ะว่าประมาทเอง ไปไว้ใจและหลงเชื่อsale

จากที่สอบถามกับทางบริษัทประกัน
เห็นว่ามีลูกค้าอีกหลายรายที่ถูกหลอกแบบนี้เหมือนกันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่