เมื่อต้นเดือนตุลาคมดิฉันได้ซื้อแอร์ยี่ห้อฮิตาชิราคา 2x,xxx. บาทซึ่งลดราคาแล้วเหลือ 1x,xxx และพนักงานของบริษัทเพาเวอร์บายไปทำการติดตั้งให้ปรากฎว่าหลังจากนั้นมา6วัน
แอร์เกิดระเบิดจากฟ้าผ่า พอให้ช่างของฮิตาชิมาดู เค้าว่าสรุปเกิดจากพนักงานของเพาเวอร์บายไม่ได้ทำการติดตั้งสายดินให้ ซึ่งต่อมาดิฉันก็ให้น้องสาวโทรร้องเรียน เวลาผ่านไป14วันยังคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เลยต้องลุยเอง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือโยนกันไปโยนกันมาระหว่างสองบริษัทนี้
ฮิตาชิบอกว่าเปลี่ยนเครื่องไม่ได้เพราะไม่ได้เกิดจากตัวเครื่องแต่เกิดจากการติดตั้ง ทีนี้ก็ติดต่อไปทางบริษัทที่ติดตั้งเค้าบอกได้รับใบแจ้งมาว่าแอร์ระเบิด
ซึ่งไม่ได้ระบุมาว่าสาเหตุเพราะการติดตั้ง เราก็เลยโทรไปหาฮิตาชิใหม่ว่าทำไมไม่เขียนในใบแจ้งว่าสาเหตุเพราะอะไร ทำอย่างงี้มันก็ไม่ได้อยู่ในประกันอยู่แล้ว
หลักๆเกิดจากพนักงานสะเพร่า ไม่ติดสายดินให้แล้วถ้าวันนั้นไม่มีคนอยู่บ้าน ไฟไหม้บ้านหมดจะทำยังไง ใครรับผิดชอบ ดีที่วันนั้นมันระเบิดแล้วไฟลุกนะ แต่พวกเราดับทัน พอขอชื่อคนติดตั้งไปก็บอกให้ไม่ได้เป็นความลับบริษัท แมร่งถ้าพนักงานมาฆ่าข่มขืนคนในบ้าน มันจะบอกว่าเป็นความลับบริษัทอยู่มั้ย
พอฮิตาชิส่งใบแจ้งรอบที่2มา แต่ด้วยความรีบมั้งเพราะเราเร่งเค้าด้วย เค้าเลยหมายเหตุเพิ่มมาจากใบเดิม แต่เป็นลายมือเขียนกำกับ ทางเพาเวอร์บายดันบอก ขอยึดตามใบแรก ดังนั้นทางบริษัทจึงไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เพราะอยู่นอกเหนือประกัน เพราะเครื่องเกิดระเบิดเอง ถูกต้องเครื่องระเบิดเอง แต่ถ้าพนักงานคุณมีคุณภาพ รอบคอบ ไม่สะเพร่า แล้วเหตุการณ์จะเกิดขึ้นมั้ย ถึงฝนจะตกฟ้าจะฝ่ากว่านี้ ถ้าติดตั้งดีแล้วแอร์มันจะระเบิดมั้ย นี่ติดตั้งได้6วันเองนะ พอโทรไปขอพบผู้บริหารหรือคนดูแลเรื่องนี้ จะไปพบที่สำนักงานใหญ่เพราะให้รอมา14วันแล้วบอกว่าไม่เปลี่ยนให้แบบนี้มันไม่ไหวแล้ว ทางเพาเวอร์บายบอกขอคุยกับฮิตาชิอีกที อีก3วันจะให้คำตอบเราบอกไม่รอ ขอคำตอบเป็นพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง เพราะถ้าไม่งั้นเราขอนัดคุยเลยทั้งสองบริษัท เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาเล่าต่อ รอคำตอบมันก่อนว่าจะมาทาไหนอีก
เราแค่ไม่เข้าใจว่า มันคือความผิดเราหรา ใครคือคนรับผิดชอบ แล้วเราจะทำอะไรเรียกร้องอะไรได้มั้งมั้ย เราจะทำให้ถึงที่สุด
Edit 1.ขอแก้ไขเนื่องจากครั้งแรกที่เขียน เขียนไม่เคลียร์ว่า ที่ไฟไหม้ เกิดจากฟ้าผ่ามาตรงท่อแอร์และคอมเพรสเซอร์แอร์ค่ะ
2.ตอนนั้นไม่ได้อ่านคู่มือ และไม่ทราบว่า การที่ฟ้าผ่าแล้วไฟไหม้อยู่นอกการเคลมประกัน
แอร์ระเบิดเพราะพนักงานไม่ติดตั้งสายดิน
แอร์เกิดระเบิดจากฟ้าผ่า พอให้ช่างของฮิตาชิมาดู เค้าว่าสรุปเกิดจากพนักงานของเพาเวอร์บายไม่ได้ทำการติดตั้งสายดินให้ ซึ่งต่อมาดิฉันก็ให้น้องสาวโทรร้องเรียน เวลาผ่านไป14วันยังคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เลยต้องลุยเอง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือโยนกันไปโยนกันมาระหว่างสองบริษัทนี้
ฮิตาชิบอกว่าเปลี่ยนเครื่องไม่ได้เพราะไม่ได้เกิดจากตัวเครื่องแต่เกิดจากการติดตั้ง ทีนี้ก็ติดต่อไปทางบริษัทที่ติดตั้งเค้าบอกได้รับใบแจ้งมาว่าแอร์ระเบิด
ซึ่งไม่ได้ระบุมาว่าสาเหตุเพราะการติดตั้ง เราก็เลยโทรไปหาฮิตาชิใหม่ว่าทำไมไม่เขียนในใบแจ้งว่าสาเหตุเพราะอะไร ทำอย่างงี้มันก็ไม่ได้อยู่ในประกันอยู่แล้ว
หลักๆเกิดจากพนักงานสะเพร่า ไม่ติดสายดินให้แล้วถ้าวันนั้นไม่มีคนอยู่บ้าน ไฟไหม้บ้านหมดจะทำยังไง ใครรับผิดชอบ ดีที่วันนั้นมันระเบิดแล้วไฟลุกนะ แต่พวกเราดับทัน พอขอชื่อคนติดตั้งไปก็บอกให้ไม่ได้เป็นความลับบริษัท แมร่งถ้าพนักงานมาฆ่าข่มขืนคนในบ้าน มันจะบอกว่าเป็นความลับบริษัทอยู่มั้ย
พอฮิตาชิส่งใบแจ้งรอบที่2มา แต่ด้วยความรีบมั้งเพราะเราเร่งเค้าด้วย เค้าเลยหมายเหตุเพิ่มมาจากใบเดิม แต่เป็นลายมือเขียนกำกับ ทางเพาเวอร์บายดันบอก ขอยึดตามใบแรก ดังนั้นทางบริษัทจึงไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เพราะอยู่นอกเหนือประกัน เพราะเครื่องเกิดระเบิดเอง ถูกต้องเครื่องระเบิดเอง แต่ถ้าพนักงานคุณมีคุณภาพ รอบคอบ ไม่สะเพร่า แล้วเหตุการณ์จะเกิดขึ้นมั้ย ถึงฝนจะตกฟ้าจะฝ่ากว่านี้ ถ้าติดตั้งดีแล้วแอร์มันจะระเบิดมั้ย นี่ติดตั้งได้6วันเองนะ พอโทรไปขอพบผู้บริหารหรือคนดูแลเรื่องนี้ จะไปพบที่สำนักงานใหญ่เพราะให้รอมา14วันแล้วบอกว่าไม่เปลี่ยนให้แบบนี้มันไม่ไหวแล้ว ทางเพาเวอร์บายบอกขอคุยกับฮิตาชิอีกที อีก3วันจะให้คำตอบเราบอกไม่รอ ขอคำตอบเป็นพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง เพราะถ้าไม่งั้นเราขอนัดคุยเลยทั้งสองบริษัท เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาเล่าต่อ รอคำตอบมันก่อนว่าจะมาทาไหนอีก
เราแค่ไม่เข้าใจว่า มันคือความผิดเราหรา ใครคือคนรับผิดชอบ แล้วเราจะทำอะไรเรียกร้องอะไรได้มั้งมั้ย เราจะทำให้ถึงที่สุด
Edit 1.ขอแก้ไขเนื่องจากครั้งแรกที่เขียน เขียนไม่เคลียร์ว่า ที่ไฟไหม้ เกิดจากฟ้าผ่ามาตรงท่อแอร์และคอมเพรสเซอร์แอร์ค่ะ
2.ตอนนั้นไม่ได้อ่านคู่มือ และไม่ทราบว่า การที่ฟ้าผ่าแล้วไฟไหม้อยู่นอกการเคลมประกัน