ผิดหวังกับ Samsung มากๆ มีใครเคยโดนแบบดิฉันบ้างคะ?

กว่าจะยืนยันตนผ่านปาไปตั้ง 3 รอบ - -"

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันได้ไปซื้อโทรศัพท์ Samsung Smartphone ตัวใหม่ล่าสุดนั่นคือ Samsung Galaxy Tab S 10.5 ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไป เดือนก.ค.57 เพื่อนำมาใช้ทำงานเวลาต้องวิ่งไปทำงานต่างจังหวัด(โดยปกติดิฉันวิ่งงานตจว.ค่อนข้างบ่อย และแต่ละครั้ง ค้างเป็นสัปดาห์ขึ้น) เมื่อวันที่ 5 ส.ค.57 จากศูนย์ Samsung ซีคอนสแควร์ศรีนครินทร์ชั้น1 ซึ่งดำเนินงานโดย "บริษัท บูรพวัฒน์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด" ตอนที่ซื้อพนักงานพยายามเกลี้ยกล่อมให้ซื้อประกันเครื่องเพิ่มมาด้วยโดยการโกหกเราว่า "ถ้าเครื่องมีปัญหา ตก กระแทก ไม่พอใจสามารถเปลี่ยนเครื่องได้โดยจ่ายค่าเครื่องแค่ 10%"
(ซึ่งปกติถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายในกี่วันเช่น 7วัน 14วัน เค้าควรจะแจ้งเพราะเงื่อนไขแต่ละที่ไม่เท่ากัน แต่นี่เค้าไม่แจ้งเรา) เราก็เลยซื้อประกันเพิ่ม หลังจากที่ซื้อเครื่องมาก็ทุ่มกว่าละ เราก็ขับรถออกมาทานข้าวละเลยลองเอาเครื่องมาเล่นดูรู้สึกเครื่องมันหนืดๆช้าๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ software ไม่อัพเดทก็เลยกดอัพเดทละขับรถออกมาตจว.พร้อมเพื่อนร่วมงานอีกคนนึง ระหว่างทางเราก็ให้เพื่อนลองเล่นดู (โดยปกติแล้วเรากับเพื่อนใช้แต่ Samsung มาตลอด) เพื่อนเราก็บอกว่ามันแปลกๆ เหมือนปุ่มมันค้าง พอเราถึงที่พักเราก็เลยเสียบชาร์ตแล้วเอามาลองเล่นดู เออจริงด้วยกดปุ่มกลาง กับ back ไม่ได้ สักพักก็หายเลยลองรีสตาร์ทใหม่ คราวนี้ไม่เป็นแฮะ พอใช้ไปอีก 2-3 วัน เป็นอีกละ
พอเรากลับมากทม. ส่งเข้าร้านที่ซื้อไปบอกขอเปลี่ยน เครื่องมันค้าง เค้าบอกไม่ได้น่าจะเป็นที่ซอฟท์แวร์ เค้า reset to factory ใหม่หมดทั้งเครื่อง แล้วเค้าก็บอกเดี๋ยวอัพซอฟท์แวร์แล้วดูให้ เรานั่งรออยู่ 3 ชม. เค้าบอกหายแล้ว เราบอกไปว่า file save ได้บ้างไม่ได้บ้างนี่นะหาย เค้าก็ไม่ยอมให้เปลี่ยน บอกว่าให้ลองเอากลับไปใช้ดู ซึ่งพอเอากลับมาก็เป็นใหม่ เอาไปที่ร้านใหม่เค้าบอกตอนอยู่ร้านไม่เป็นหาว่าเรามั่ว ให้เอาไปซ่อมศูนย์เพราะเลยอาทิตย์แล้วไม่รับเปลี่ยน (แล้วตอนแรกทำไมไม่ให้ดิฉันเปลี่ยน?) พอดิฉันบอกว่างั้นใช้สิทธิเปลี่ยนเครื่องจากประกันที่จ่ายเพิ่มไป เค้าบอกไม่ได้สิทธิประกันนี่กรณีเครื่องเสียแล้วซ่อมไม่คุ้มซึ่งต้องได้รับอนุมัติจากประกันเท่านั้น! (แล้วทำไมตอนแรกไม่พูดแบบนี้ล่ะ?) ซึ่งพอเอาไปเข้าศูนย์บริการ เค้าบอกน่าจะเป็นที่ software ไม่อัพเดท (คือ บริษัทนี้อะไรๆก็โทษ software อย่างเดียวเลยหรอไง???) ดิฉันก็บอกไปว่า "เพิ่งอัพ software มาจากร้านข้างบน" ทางศูนย์บริการก็บอกว่า "ร้านข้างบนไม่มี software ตัวนี้ยังไงเดี๋ยวลองอัพเดทดูแล้วเอาไปใช้ดูก่อน ถ้าเป็นเหมือนเดิมค่อยเอามาส่งซ่อม" (ดีเนอะร้านขายมือถือกับศูนย์ซ่อมมี software คนละตัว อืม???) ซึ่งดิฉันก็รับเครื่องมาจากศูนย์ซ่อม ซึ่งกลับมาก็เป็นเหมือนเดิมอีก คือ
1. เครื่องชอบค้างกดอะไรไม่ได้ ทัชสกรีนไม่ได้ (กดได้แค่ปุ่มปิดเครื่องซึ่งมันแค่พักหน้าจอ) ต้องกด 2-3 ครั้งถึงจะหาย
2. เสียบหูฟังแล้วมีเสียงซ่า เสียงแตก
3. ปุ่ม back กับปุ่มกลางกดไม่ได้ในบางครั้ง
4. มองจออยู่จอดับเอง (ทั้งที่พึ่งมาหน้านั้นไม่ถึง 10 วิ) เป็นบางครั้ง แต่เป็นค่อนข้างบ่อย
มาตรฐาน Samsung อยู่ตรงไหนคะ? คือ ดิฉันรู้สึกผิดหวังกับ Samsung มากๆ ใช้มือถือ Samsung มาตลอดจนตอนนี้กลัวและเข็ดกับมือถือยี่ห้อนี้มากๆ พนักงาน Samsung ซีคอนสแควร์ศรีนครินทร์ก็พูดจาแบบปัดความรับผิดชอบ รู้สึกผิดหวังจริงๆ ค่าเครื่องก็ไม่ใช่ถูกๆ 19,900 ซื้อมาได้ใช้จริงๆแค่ 5-6 วันเองมั้ง ล่าสุดดิฉันส่งซ่อมไปตั้งแต่พุธที่ 24 ก.ย. ซึ่งพนักงานบอกว่าประมาณ 3-5 วันจะติดต่อกลับ จนตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อจากพนักงานศูนย์บริการซัมซุงแต่อย่างใด มีพนักงาน Call Center ซัมซุงติดต่อมาสอบถามความพึงพอใจตอนบ่าย2 ของวันที่ 26 ก.ย.ซึ่งดิฉันทำงานอยู่ เค้าบอกจะติดต่อมาอีกทีตอน 17:30 น.ของวันที่ 26 ก.ย. แล้วก็หายเงียบไป คืออะไรคะ? คือลูกค้าไม่มีสิทธิ์ complain หรอคะ? ถ้ามีโอกาสแนะนำคนมาใช้ซัมซุงจะแนะนำมั้ย?
คำถามนี้คงไม่ต้องถามมั้งคะ ก่อนนี้ก็แนะนำตลอดนะ แต่ถ้าตอนนี้ซัมซุงเป็นแบบนี้คงไม่แนะนำล่ะค่ะ เครื่องก็แพง ไม่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป แถมพนักงานยังบริการไม่ดีอีก ล่าสุดเพิ่งมีการติดต่อกลับมาวันที่ 1 หรือ 2 ตุลาคม เนี่ยแหล่ะจำไม่ได้ ให้ไปรับเครื่องซ่อม ทีนี้เราเลยเอามาลองใช้ดูใหม่ ปรากฏว่า วันแรกๆก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่เมื่อวันที่ 9 ตอนขากลับมาแบตเครื่องมีอยู่ 35% วางไว้เฉยๆอยู่ๆจอก็ดับไปเลย (หน้าจอดับ ตรงปุ่มกดมีแสง แต่กดอะไรไปหน้าจอก็ไม่ขึ้นให้ รวมถึงกดปุ่มเปิดปิดเครื่องก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่มีแสงตรงปุ่มกด เสียบสายชาร์ตก็ไม่ขึ้นว่าแบตเหลือกี่เปอร์เซ็น) พอตอนดึกกลับมาเห็นปุ่มกดไม่มีแสงละ เลยลองเสียบชาร์ตอีกรอบ ผ่านไปประมาณ 10 นาทีกว่าแบตจะขึ้นว่า 1% คืนนั้นชาร์ตทั้งคืนแบตเข้าแค่ 50% ซึ่งมันไม่ควรจะเป็นกับเครื่องใหม่ที่เพิ่งซื้อมาได้เดือนเดียว พอลองเปิดเครื่องดู อืม หน้าจอมาละ แต่หลังจากนั้นมาอีก 2 วัน เล่นเฟสบุ๊คอยู่ หน้าจอค้างกดอะไรไม่ได้เลย รวมถึงปุ่มปิดเปิดเครื่องด้วย เป็นอย่างนี้อยู่ประมาณ 4-5 รอบ รอบละประมาณเกือบ 10 นาที พอมันหายลองปิดโปรแกรมทุกอย่างแล้วรีสตาร์ทเครื่องใหม่ก็ยังเป็นอีก จนไม่กล้าเปิดเข้าเฟสบุ๊คเลย เดี๋ยวนี้เครื่องซัมซุงมาตรฐานอยู่ตรงไหนคะ? ทั้งเครื่อง ทั้งตัวพนักงาน พนักงานที่นี่ใช้จับฉลากเข้ามาทำงานหรอคะ? ผิดหวังกับแบรนด์นี้มากๆค่ะ ทุกวันนี้ชาร์ตแบตอยู่แค่เปิดเครื่องไว้ ไม่ได้เปิดโปรแกรมอะไรเลย บางทีชาร์ตๆอยู่แบตจาก 20% มาดูอีกทีลดไปเหลือ 16% บางคืนชาร์ตแบตทั้งคืนตั้งแต่ 3 ทุ่ม ตื่นเช้ามาไปทำงาน 8 โมงเช้าแบตยังไม่เต็มเลย ทางซัมซุงจะมีวิธีแก้ไขยังไงคะ ตอนนี้รู้สึกผิดหวังกับแบรนด์นี้มากๆเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่