แอปเปิล และ กูเกิล ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ตำแหน่งสูงสุดของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ในขณะที่ หัวเว่ย สามารถทะยานเข้าสู่การจัดอันดับได้สำเร็จ จากผลการจัดอันดับล่าสุดโดย Interbrand
โดยผู้ผลิต iPhone สามารถขึ้นจับยอดบนสุดของตำแหน่ง 'แบรนด์ชั้นนำระดับโลก' เขี่ย Coca-Cola ให้หล่นจากอันดับหนึ่งเมื่อปีทีผ่านมา ตามมาด้วย กูเกิล ที่อยู่ในอันดับที่สองอย่างต่อเนื่อง โดยทั้งสองบริษัทมีมูลค่าแบรนด์สูงกว่า 100 ล้านดอลลาร์ โดยตัวเลขมีการคำนวณโดยการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานของแต่ละแบรนด์, บทบาทหน้าที่ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของนักช้อป และวิธีการสำคัญที่ทำให้แบรนด์กลายเป็นบริษัทที่มีอำนาจในการสร้างรายได้, หรือราคาค่าใช้จ่ายในระดับพรีเมี่ยมสำหรับผลิตภัณฑ์ของตน
โดย 6 ใน 10 อันดับท็อปเทน เป็นแบรนด์ชั้นนำในแวดวงการไอที ได้แก่ IBM ที่อยู่ในอันดับที่สี่, ไมโครซอฟท์ อยู่ในอันดับที่ห้า และซัมซุง ที่อยู่ในอันดับที่หก โดย Amazon และ Facebook เข้ามาอยู่ในอันดับที่ 15 และ 29 ตามลำดับ สำหรับ หัวเว่ย น้องใหม่มาแรง ก็สามารถเข้าสู่การจัดอันดับในครั้งนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทผู้ผลิตมือถือสัญชาติจีนรายนี้ สามารถทำได้ (อยู่ในอันดับที่ 94) โดยเป็นที่รู้จักกันดีในวงการขาช้อปที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ในราคาย่อมเยาว์ "บริษัทกำลังทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ในตลาดโทรฯมือถือ จากทางเลือกต้นทุนต่ำให้เป็นแบรนด์หนึ่งในระดับพรีเมี่ยม" Interbrand กล่าว
Francisco Jeronimo นักวิเคราะห์จาก IDC ได้กล่าวถึงหัวเว่ยว่า ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคให้เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่ให้บริการผลิตภัณฑ์ที่มีราคาไม่แพง แต่มีคุณภาพ ซึ่งแบรนด์จีนส่วนใหญ่ในรอบหลายปีที่ผ่านมา มักจะมีราคาต่ำ และคุณภาพที่ต่ำด้วยเช่นกัน
ที่มา CNET
แอปเปิล ครองแชมป์อันดับหนึ่ง 'แบรนด์ชั้นนำระดับโลก'
แอปเปิล และ กูเกิล ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ตำแหน่งสูงสุดของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ในขณะที่ หัวเว่ย สามารถทะยานเข้าสู่การจัดอันดับได้สำเร็จ จากผลการจัดอันดับล่าสุดโดย Interbrand
โดยผู้ผลิต iPhone สามารถขึ้นจับยอดบนสุดของตำแหน่ง 'แบรนด์ชั้นนำระดับโลก' เขี่ย Coca-Cola ให้หล่นจากอันดับหนึ่งเมื่อปีทีผ่านมา ตามมาด้วย กูเกิล ที่อยู่ในอันดับที่สองอย่างต่อเนื่อง โดยทั้งสองบริษัทมีมูลค่าแบรนด์สูงกว่า 100 ล้านดอลลาร์ โดยตัวเลขมีการคำนวณโดยการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานของแต่ละแบรนด์, บทบาทหน้าที่ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของนักช้อป และวิธีการสำคัญที่ทำให้แบรนด์กลายเป็นบริษัทที่มีอำนาจในการสร้างรายได้, หรือราคาค่าใช้จ่ายในระดับพรีเมี่ยมสำหรับผลิตภัณฑ์ของตน
โดย 6 ใน 10 อันดับท็อปเทน เป็นแบรนด์ชั้นนำในแวดวงการไอที ได้แก่ IBM ที่อยู่ในอันดับที่สี่, ไมโครซอฟท์ อยู่ในอันดับที่ห้า และซัมซุง ที่อยู่ในอันดับที่หก โดย Amazon และ Facebook เข้ามาอยู่ในอันดับที่ 15 และ 29 ตามลำดับ สำหรับ หัวเว่ย น้องใหม่มาแรง ก็สามารถเข้าสู่การจัดอันดับในครั้งนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทผู้ผลิตมือถือสัญชาติจีนรายนี้ สามารถทำได้ (อยู่ในอันดับที่ 94) โดยเป็นที่รู้จักกันดีในวงการขาช้อปที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ในราคาย่อมเยาว์ "บริษัทกำลังทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ในตลาดโทรฯมือถือ จากทางเลือกต้นทุนต่ำให้เป็นแบรนด์หนึ่งในระดับพรีเมี่ยม" Interbrand กล่าว
Francisco Jeronimo นักวิเคราะห์จาก IDC ได้กล่าวถึงหัวเว่ยว่า ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคให้เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่ให้บริการผลิตภัณฑ์ที่มีราคาไม่แพง แต่มีคุณภาพ ซึ่งแบรนด์จีนส่วนใหญ่ในรอบหลายปีที่ผ่านมา มักจะมีราคาต่ำ และคุณภาพที่ต่ำด้วยเช่นกัน
ที่มา CNET