เสียใจและเสียความรู้สึกมาก กับ บาง..อก เน...รัล สปา

กระทู้สนทนา
ดิฉันได้เข้ารับบริการเมื่อวันที่ 05.10.2557 โดยรับบริการเป็นนวด sport จำนวน 2 ท่าน ราคาท่านละ 1700 บาท ระยะเวลา 1.30 นาที  โดยดิฉันเข้ารับบริการที่นี่มากกว่า 30 ครั้ง โดยทั้งนวด หินร้อน นวดหน้า นวดเอเชี่ยนเบลนท์ นวดอโรมา ขัดตัว อาบน้ำแร่ อบสมุนไพร และเคยซื้อ course ซาวน่า แต่ขณะนี้ โซนซาวน่าผู้หญิงหยุดให้บริการแล้ว ซึ่งดิฉันมั่นใจเป็นลูกค้าประจำ เข้ารับบริการเกือบทุกอาทิตย์และจะพาเพื่อนและคุณแม่ไปด้วยทุกครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ ดิฉันมักเลือกการนวดที่มีราคาสูง นวดเป็น set course เพราะเราทำงานมาทั้งอาทิตย์ อยากที่จะพักผ่อนและได้รับการบริการอย่างมืออาชีพ และหากเมื่อไหร่ที่ดิฉันนวดไทย ดิฉันก็จะเลือกที่เป้นห้องพิเศษ เพราะต้องการการบริการแบบ VIP  

โดยเมื่อวันที่ 05.10.2557 ได้เข้ารับบริการกับพนักงานตามปกติ โดยเลือก นวดสปอร์ตเนื่องจากวันที่ 4 ดิฉันได้ไปเล่นกอล์ฟแล้วปวดช่วงบ่าไหล่ จึงคิดว่าพนักงานจะพอคลายเส้นให้ได้บ้าง เหมือนกับทุกๆครั้ง ซึ่งจากการที่เข้ารับการบริการ พนักงาน บริการไม่สุภาพเป็นอย่างยิ่ง

เริ่มตั้งแต่ 1. พนักงานเมื่อเจอหน้า หน้าบึ้งมากไม่มีการยิ้ม และ ความรู้สึกอยากให้บริการ ซึ่งดิฉันก็คิดว่าไม่เป็นไร คิดว่าเป็นเรื่องปกติของที่นี่เพราะปกติพนักงานที่นี่จะไม่ยิ้มซักเท่าไหร่

2. เมื่อเปิดประตูเข้าห้องมาไม่มีการเคาะประตุห้องซึ่ง ณ ขณะนั้นยังเปลี่ยนเสื้อผ้าไม่เสร็จ

3. ในขณะนวดพนักงานไม่มีการถามว่าอยากนวดตรงไหนเป้นพิเศษหรือไม่
4.ในขั้นแรกพนักงานเริ่มเอาศอกกดที่หลังน่องทันทีแล้วรูดทื่มๆ  ซึ่งไม่มีการถามว่าน้ำหนักแบบนี้โอเคไม๊ซึ่งดิฉันตกใจมากและร้องโอ๊ยขึ้นมา พนักงานถอนหายใจ
5.พนักงานนวดเบามากเหมือนไม่รู้สึก ดิฉันเลยบอกว่านวดแรงหน่อยก็ได้คะไปตีกอล์ฟมาปวดไหล่และหลังมาก
6.พนักงานเอาศอกกดอีกครั้ง และรูดขึ้นลงจิ้มๆอย่างเร็วมาก ไม่มีช่วงจังหวะหนักเบาแต่ทำเหมือนโดนประชด หรือไปโกรธเกลียดใครมา
7.ดิฉันร้องโอ๊ยอีกครั้ง และบอกว่าไม่เอาศอกกดได้ไม๊ เอาเป็นนิ้วก็ได้ (ดิฉันเข้าใจดีว่านวดสปอร์ตจะต้องใช้ศอกแต่ว่าเขากดทิ่มตรงส่วนที่เป็นเนื้อบางบาง เลยขอให้ใช้นิ้วจะดีกว่าเพราะที่เคยนวด sport จะเป็นแบบใช้หลังมือ ค่อยๆ คลึงจะสบายมาก )
8 พอนวดไปพนักงานก็ถอนหายใจไป
9.ดิฉันบอกพนักงาน ไม่ต้องนวดแล้วคะพี่ขอคนอื่นนะ พี่แรมก็ได้ (ปกตินวดกับพี่แรมแต่เนื่องจากเมื่อวานเป้นวันอาทิตย์จึงเกรงใจไม่กล้ารีเควสที่ เคาท์เตอร์ จึงคิดว่านวดกับใครก้ได้และเมื่อยสุดๆเลยไม่อยากเรื่องมาก)
10 พนักงานตอบกลับมาว่า ก็คิดอยู่แล้วว่าอยากเปลี่ยนคนไม๊  ในขณะนั้นดิฉันนอนคว่ำหน้า เขาเอาผ้าเช็ดตัวโยนลงบนหลังขอดิฉันอย่างแรงมาก และคลุมทั้งตัวไม่หมด แบบเหลือก้นลงไปและขาคลุมแค่ข้างเดียว แล้วก็โดนลงมาจากเตียงพร้อมตะโกนว่า

ถ้าให้นวดสปอร์ตแล้วนวดไม่แรงทำไม่เป็นหรอก และเปิดประตูเลื่อนแรงมากแล้วเดินออกไป
ดิฉันโมโหมากแต่ในขณะนั้นแก้ผ้าคว่ำหน้าอยู่
สิ่งที่ดิฉันไม่พอใจอย่างยิ่งคือ

1.นวดสปอร์ตดิฉันมานวดหลายครั้งและที่ดิฉันมีความเข้าใจคือนวดแบบนี้เป้นการขยายน้ำหนักในวงกว้าง แต่ที่ดิฉันได้รับคือเอาศอกแหลมๆจิ้มเข้าไปขยี้ๆ รู้สึกเจ๊บมาก ซึ่งการนวดแรงกับนวดเจ็บต่างกัน ที่พนักงานบอกนวดไม่แรงทำไม่เป้นหรอกนะ ปัญหาคือดิฉันเป้นคนนวดแรงอยู่แล้วถ้าไม่นวดแรงคงไม่เลือกนวด sport แต่การนวดต้องอาศัยเทคนิค ที่ให้ลูกค้ารู้สึกสบายไม่ใช่ไปนวดผู้ชายหรือฝรั่งมาแล้วมาใส่กับดิฉันที่น้ำหนัก 50 กิโลกรัม แต่มาใช้มาตรฐานความแรงเท่ากันทุกคน ควรที่มีวิจารณาณและถามสักนิดก็ยังดีว่าน้ำหนักเท่านี้พอหรือไม่คะ ?

2. ดิฉันมานวดที่นี่หลายครั้งมากๆ นวดสปอร์ตที่นี่ก็เคย ซึ่งดิฉันกำลังให้ธนาคาร กรุงเทพ รวบรวมประวัติย้อนหลังที่รูด ไปดิฉันมั่นใจว่าเกินแสน เพราะนวดแต่ละครั้งไปกัน 2 คนและตัว top ทุกๆครั้ง ให้ tip ไม่เคยต่ำกว่า 100 บาท ถ้าเป้นพี่แรมจะให้ 200 บาท ยอมรับว่าบางทีเจอพนักงานนวดไม่ดีมากเหมือนฝึกหัด แต่เขาพูดดีดีและใจเย็นดิฉันก็ไม่คิดมากเพราะเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่มีใครจะนวดเก่งระดับเทพเสมอไป เพราะจะเอามาตรฐานชีวาศรม, elemis spa , รร.ดาราเทวี สปา มาเทียบก็ไม่ได้ คือเข้าใจ แต่ปัญหาคือไม่ใช่ฝีมือ ปัญหาคือความเอาใจใส่ ที่อยากจะให้ลูกค้าผ่อนคลายไม่ใช่มาแล้วเครียดกว่าเดิม บางทีก็เคยเจอแบบพุดไม่ดีแต่ก็ปล่อยๆไป เพราะไม่ถึงกับแรงขนาดนี้  แต่พนักงานคนนี้กลับต่อปากต่อคำ จนถึงขั้นรับไม่ได้ พร้อมทั้งโยนผ้าเช็ดตัวแรงๆบนตัวดิฉัน

ถือว่าเป็นการไม่ให้เกีรยติเป็นอย่างยิ่ง

3 ดิฉันถามผุ้จัดการ ว่าพนักงานอยู่ไหนตอนที่เขาเดินออกไปแล้ว  เขาบอกว่าติดลูกค้าข้างบนแล้ว ดิฉันเลยให้เบอร์โทรไป บอกว่าดิฉันต้องการเหตุผลถึงสาเหตุทีทำแบบนี้กับดิฉัน ดิฉันต้องการคำขอโทษ และให้เบอร์ทิ้งไว้ พนักงานบอกได้คะจะให้เขาโทรหาเพราะวันนี้น่าจะดึกแล้วแต่พรุ่งนี้จะให้โทรไป
3.วันนี้ดิฉันโทรหาแล้ว เวลา 14.20 น พนักงานที่รับเรื่องน่าจะเป็นคนเดียวกับที่รับเรื่องเมื่อวาน เขาพูดตะกุกกะกักพร้อมบอกว่า วันนี้ฝ่ายบุคคลไม่เข้ามา เขามาแค่ครึ่งวัน วันจันทร์ยุ่งมากเรื่องต้องผ่านฝ่ายบุคคลและพนักงานนวดวันนี้ไม่ได้เข้ามา ดิฉันเลยถามเขากลับไปว่า

ถ้าคุณมีใจที่จะรับผิดชอบจริงๆ ตอนนี้ก็เลยมาครึ่งวันแล้ว คุณควรที่จะโทรมาบอกว่าพนักงานวันนี้ไม่เข้า และ ฝ่ายบุคคลลาครึ่งวัน ซึ่งดิฉันกำลังประสานงานให้อยู่ / แต่ตอนนี้เหมือนเขาจะปกป้องพนักงานและปล่อยเลยตามเลย ซึ่งดิฉันไม่มั่นใจว่าการที่คุณไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลย พร้อมทำร้ายความรู้สึกลูกค้า ไม่ให้เกียรติลูกค้า แล้วเมินเฉยแบบนี้ถ้าเป็นตัวคุณจะรับได้ไหม ดิฉันนวดชั่วโมงครึ่ง 1700 บาท 2 คน 3400 บาท โดนหักหน้าทำร้ายความรู้สึกแบบนี้มันไม่เกี่ยวกับเสียดายเงินแต่เหมือนกับรู้สึกโดนดูถูก เป็นคนไทยด้วยกันเองกลับทำแบบนี้  หากเจอแบบนี้ และหากคุณไม่ต้อนรับลูกค้าชาวไทย หรือลูกค้าผู้หญิง
เพราะดิฉันเคยถามเพื่อนที่อยู่หมู่บ้านปัญญา ซึ่งสมัยก่อนเขาก็นวดที่นี่ แต่ตอนนี้ต้องขับรถไปไกลเพื่อไปนวดที่ HEALTH LAND เมื่อวานโทรไปถามเขาและเล่าเหตุการณ์ให้เพื่อฟังเขาก็บอกว่ารู้สึกที่นี่จะให้บริการคนเกาหลีและกรุ๊ปทัว พอเป็นคนไทยผู้หญิงเขาไม่ค่อยอยากนวดเพราะ เขาจะคิดว่า Tip น้อย เพราะสมัยก่อนไปนวดหลายครั้งแต่พนักงานชอบพูดไม่ดีใส่เวลาขออะไรพิเศษ หากเป็นอย่างนั้นจริงๆ   ก็ขอให้ติดป้ายหน้าร้านไว้เลยว่าไม่รับลูกค้าคนไทยหรือผู้หญิง เพราะ มาตรฐานตอนนี้แย่มากๆ  ดิฉันมานวดครั้งนี้หลายๆครั้งพนักงานนวดมาตรฐานไม่เคยเท่ากันแม่แต่ครั้งเดียว และแต่ละคนไม่มีใครยิ้มหรือมี service mind  เลยรู้สึกเหมือนหยิ่งๆ แต่ที่ดิฉันมานวดเพราะ ว่า ใกล้บ้านเพราะดิฉันอาศัยอยู่ ม.ปัญญา พัฒนาการ ใกล้กันมาก  ไม่อยากขับรถวนเยอะ แต่ครั้งนี้ถือว่ารับไม่ได้จริงๆ  


ดิฉันรอดูมาตรการการรับผิดชอบของ ผู้บริหารว่าจะทำอย่างไร และจะแสดงความรับผิดชอบอะไร ซึ่งสิ่งที่ดิฉันต้องการคือคำขอโทษ จาก พนักงานที่นวดดิฉันเท่านั้น  !

และดิฉันไม่ได้คิดที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเสียชื่อเพราะ หลายๆอย่างของที่นี่ถือว่าดีมาก ทั้งสถานที่ที่สะอาด หลังนวดเสร็จมีถั่วต้มให้ทาน และดิฉันชอบที่นี่เพราะดูปลอดภัยเงียบสงบหาที่จอดรถได้ แต่ที่รับไม่ได้จริงๆคือพนักงานที่ทำแบบนี้ และดิฉันก้ทำงานมีลูกน้องเหมือนกันเข้าใจความรู้สึกผู้บริหารหากเจอคนมาโพสแบบนี้คงไม่ชอบเท่าไหร่ แต่จะให้ทำอย่างไรเพราะคุณเมินเชยแบบนี้คะ  


(พิมพ์ภาษาไทยตกหล่นบ้างต้องขออภัยด้วยนะคะ )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่