เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค.57 .....
เราฝากพี่ที่ออฟฟิศ(ขอแทนว่าพี่ก.) ซื้อแซนวิชทูน่า1ชิ้น (ราคา 27 บาท) พนักงานเอาไปอบให้ปกติ ทีนี้เรื่องเกิดตรงที่พนักงานทำแซนวิชไหม้ แล้วไม่บอกกลับแอบแซนวิชไว้ พอมาคิดเงินพนักงานก็ทำมุบมิบแอบยัดแซนวิชไหม้ๆใส่ถุงให้พี่ก.
ตอนที่พี่ก.มาคิดเงิน สังเกตุเห็นท่าทางผิดปกติของพนักงาน พี่ก.เลยถามว่า มีอะไรรึเปล่าคะ พนักงานก็บอกเปล่าค่ะ พี่ก.เลยเอะใจเปิดแซนวิชดู เห็นแซนวิชไหม้ เลยขอเปลี่ยน พนักงานทำเสียงจิ๊จ๊ะ ชักสีหน้าไม่พอใจ ทำท่าจะไม่ยอมเปลี่ยน แต่ก็เปลี่ยนให้ โดยที่บ่นไปด้วยว่าต้องจ่ายเอง บลาๆๆๆ
แล้วมีรายการซื้อของอื่นๆอีก หนึ่งในนั้นมีขนมสแน็คแจ๊ค พี่ก.ซื้อ1ถุง (ราคา 20 บาท) แต่พนักงานคิดเงิน 2 ถุง (40 บาท)โดยขณะที่พี่ก.รอคิดเงินอยู่เห็นว่าพนักงานยิงบาร์โค้ด 2 ครั้ง กับขนมถุงนั้นถุงเดียว ซึ่งแจ้งกับพนักงานแล้ว แต่พนักงานบอกว่าจะคิดส่วนลดให้ทีหลัง
กลับมาถึงออฟฟิศเราเป็นคนเช็คของ แจกจ่ายของ รวบรวมเงิน ถึงเห็นว่าในใบเสร็จ มีของเกินมา 1 ชิ้น แต่ไม่ได้ของ ตรวจสอบในใบเสร็จแล้ว ไม่มีการคิดส่วนลดในท้ายใบเสร็จ ซึ่งจะเท่ากับว่าพนักงานได้ค่าขนมไป 1 ถุง (20 บาท)
เลยกลับไปทวงถามได้คำตอบมาว่า ให้แล้วนะพี่ให้เป็นเงินสด ไม่ได้ยิงส่วนลดในใบเสร็จ แต่พี่ก.ก็ยืนยันว่ายังไม่ได้ จนผจก.บอกว่าให้พี่เขาไป พนักงานถึงเอาเงินให้ (ตรงนี้ยอมรับอย่างนึงคือ พี่ก.ไม่ได้ตรวจสอบเงินทอนก่อนออกมาจากร้าน เพราะเขาคิดว่าถ้าคืนค่าของให้ ควรจะมียอดปรากฎในใบเสร็จ) ณ เวลานั้น เราคิดว่าเรื่องนี้มันจบไปแล้ว
..... ผ่านไปประมาณ 1 เดือนเศษ .....
เย็นวันที่ 5ต.ค.57 น้องที่ออฟฟิศไปซื้อของ (ขอแทนว่าน้องบี) น้องบีกลับมาเล่าในไลน์ให้ฟังว่า ไปซื้อของ แล้วเจอพนักงานเซเว่น กำลังนินทาอยู่ น้องจับใจความมาคร่าวๆได้ว่า พนักงานที่บริษัท..น่ะมาซื้อแซนวิช แซนวิชไหม้ เลยต้องรับซื้อเลย
อยากถามว่า
-การที่แซนวิชไหม้เนี่ย เป็นความผิดของลูกค้ารึเปล่าคะ
-การที่ลูกค้าต้องการให้พนักงานเปลี่ยนแซนวิชให้เนี่ย ผิดใช่มั้ยคะ
-การที่พนักงานไม่ตัดส่วนลดของสินค้าที่เกินลงในท้ายใบเสร็จ ถือว่าเจตนาหรือไม่คะ อดคิดแบบนี้ไม่ได้ เพราะถ้าเอาค่าขนมที่คิดเกินไป (20 บาท) ถัวเฉลี่ยกับค่าแซนวิชที่ต้องรับผิดชอบจ่ายไป(27 บาท) ก็จะเหลือเศษที่ต้องจ่ายแค่นิดหน่อย (7 บาท)
ปล.พนักงานคนที่ทำแซนวิชไหม้ ลาออกไปแล้ว ด้วยเหตุผลใดไม่อาจทราบได้ แต่หลังจากนั้น น้องเขาก็มาสมัครงานกับบริษัทเรานะ ก็ทำอยู่ช่วงนึง แต่คนที่พูดเนี่ย น่าจะเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ในวันนั้น
ปล2. เซเว่นสาขามาลีรมย์ รหัส 9515
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คหสต.
เราเข้าใจค่ะ ว่าการที่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายน่ะ ไม่มีใครอยากรับผิดชอบหรอก แต่ในกรณีนี้เราเห็นๆอยู่ว่ามันเป็นความผิดของพนักงานไม่ใช่เหรอ การที่คุณปล่อยปละละเลยของ จนทำให้มันได้รับความเสียหายน่ะ นั่นก็คือคุณต้องรับผิดชอบใช่ป่ะ
บางคนอาจจะว่าทำไมไม่หยวนๆล่ะ เรื่องแค่นี้เอง คือถ้าทำแซนวิชไหม้ แล้วบอกกันตามตรงว่าพี่แซนวิชมันไหม้นะ เราจะไม่ว่าเลย แต่นี่อะไร ทำมาหลบๆซ่อนๆ แอบๆไว้ พอคิดเงินก็รีบยัดใส่ถุงให้ลูกค้าเพื่อปกปิดความผิด มันก็นะ
--------------------------------------------------------------------------
* แก้ไขย่อหน้าค่ะ
พนักงานเซเว่น บอกหน่อยคุณต้องการอะไรจากสังคม?
เราฝากพี่ที่ออฟฟิศ(ขอแทนว่าพี่ก.) ซื้อแซนวิชทูน่า1ชิ้น (ราคา 27 บาท) พนักงานเอาไปอบให้ปกติ ทีนี้เรื่องเกิดตรงที่พนักงานทำแซนวิชไหม้ แล้วไม่บอกกลับแอบแซนวิชไว้ พอมาคิดเงินพนักงานก็ทำมุบมิบแอบยัดแซนวิชไหม้ๆใส่ถุงให้พี่ก.
ตอนที่พี่ก.มาคิดเงิน สังเกตุเห็นท่าทางผิดปกติของพนักงาน พี่ก.เลยถามว่า มีอะไรรึเปล่าคะ พนักงานก็บอกเปล่าค่ะ พี่ก.เลยเอะใจเปิดแซนวิชดู เห็นแซนวิชไหม้ เลยขอเปลี่ยน พนักงานทำเสียงจิ๊จ๊ะ ชักสีหน้าไม่พอใจ ทำท่าจะไม่ยอมเปลี่ยน แต่ก็เปลี่ยนให้ โดยที่บ่นไปด้วยว่าต้องจ่ายเอง บลาๆๆๆ
แล้วมีรายการซื้อของอื่นๆอีก หนึ่งในนั้นมีขนมสแน็คแจ๊ค พี่ก.ซื้อ1ถุง (ราคา 20 บาท) แต่พนักงานคิดเงิน 2 ถุง (40 บาท)โดยขณะที่พี่ก.รอคิดเงินอยู่เห็นว่าพนักงานยิงบาร์โค้ด 2 ครั้ง กับขนมถุงนั้นถุงเดียว ซึ่งแจ้งกับพนักงานแล้ว แต่พนักงานบอกว่าจะคิดส่วนลดให้ทีหลัง
กลับมาถึงออฟฟิศเราเป็นคนเช็คของ แจกจ่ายของ รวบรวมเงิน ถึงเห็นว่าในใบเสร็จ มีของเกินมา 1 ชิ้น แต่ไม่ได้ของ ตรวจสอบในใบเสร็จแล้ว ไม่มีการคิดส่วนลดในท้ายใบเสร็จ ซึ่งจะเท่ากับว่าพนักงานได้ค่าขนมไป 1 ถุง (20 บาท)
เลยกลับไปทวงถามได้คำตอบมาว่า ให้แล้วนะพี่ให้เป็นเงินสด ไม่ได้ยิงส่วนลดในใบเสร็จ แต่พี่ก.ก็ยืนยันว่ายังไม่ได้ จนผจก.บอกว่าให้พี่เขาไป พนักงานถึงเอาเงินให้ (ตรงนี้ยอมรับอย่างนึงคือ พี่ก.ไม่ได้ตรวจสอบเงินทอนก่อนออกมาจากร้าน เพราะเขาคิดว่าถ้าคืนค่าของให้ ควรจะมียอดปรากฎในใบเสร็จ) ณ เวลานั้น เราคิดว่าเรื่องนี้มันจบไปแล้ว
..... ผ่านไปประมาณ 1 เดือนเศษ .....
เย็นวันที่ 5ต.ค.57 น้องที่ออฟฟิศไปซื้อของ (ขอแทนว่าน้องบี) น้องบีกลับมาเล่าในไลน์ให้ฟังว่า ไปซื้อของ แล้วเจอพนักงานเซเว่น กำลังนินทาอยู่ น้องจับใจความมาคร่าวๆได้ว่า พนักงานที่บริษัท..น่ะมาซื้อแซนวิช แซนวิชไหม้ เลยต้องรับซื้อเลย
อยากถามว่า
-การที่แซนวิชไหม้เนี่ย เป็นความผิดของลูกค้ารึเปล่าคะ
-การที่ลูกค้าต้องการให้พนักงานเปลี่ยนแซนวิชให้เนี่ย ผิดใช่มั้ยคะ
-การที่พนักงานไม่ตัดส่วนลดของสินค้าที่เกินลงในท้ายใบเสร็จ ถือว่าเจตนาหรือไม่คะ อดคิดแบบนี้ไม่ได้ เพราะถ้าเอาค่าขนมที่คิดเกินไป (20 บาท) ถัวเฉลี่ยกับค่าแซนวิชที่ต้องรับผิดชอบจ่ายไป(27 บาท) ก็จะเหลือเศษที่ต้องจ่ายแค่นิดหน่อย (7 บาท)
ปล.พนักงานคนที่ทำแซนวิชไหม้ ลาออกไปแล้ว ด้วยเหตุผลใดไม่อาจทราบได้ แต่หลังจากนั้น น้องเขาก็มาสมัครงานกับบริษัทเรานะ ก็ทำอยู่ช่วงนึง แต่คนที่พูดเนี่ย น่าจะเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ในวันนั้น
ปล2. เซเว่นสาขามาลีรมย์ รหัส 9515
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คหสต.
เราเข้าใจค่ะ ว่าการที่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายน่ะ ไม่มีใครอยากรับผิดชอบหรอก แต่ในกรณีนี้เราเห็นๆอยู่ว่ามันเป็นความผิดของพนักงานไม่ใช่เหรอ การที่คุณปล่อยปละละเลยของ จนทำให้มันได้รับความเสียหายน่ะ นั่นก็คือคุณต้องรับผิดชอบใช่ป่ะ
บางคนอาจจะว่าทำไมไม่หยวนๆล่ะ เรื่องแค่นี้เอง คือถ้าทำแซนวิชไหม้ แล้วบอกกันตามตรงว่าพี่แซนวิชมันไหม้นะ เราจะไม่ว่าเลย แต่นี่อะไร ทำมาหลบๆซ่อนๆ แอบๆไว้ พอคิดเงินก็รีบยัดใส่ถุงให้ลูกค้าเพื่อปกปิดความผิด มันก็นะ
--------------------------------------------------------------------------
* แก้ไขย่อหน้าค่ะ