ก่อนอื่น ขอขอบคุณผู้รู้หรือผู้ที่มีประสบการณ์ ในการทำประกันชีวิต หรือ เป็นตัวแทนประกันชีวิต ที่ช่วยเสนอความคิดเห็นในกระทู้นีค่ะ
จขกท. เคยเป็นตัวแทนประกันชีวิตเมื่อ 2 ปีที่แล้วค่ะ และอา ของ จขกท.ได้ทำประกันไว้กับ จขกท.
และเมื่อ จขกท. ได้ออกจากอาชีพประกัน กรมธรรม์ของอาเลยตกเป็นของต้นสังกัดที่ดูแลค่ะ
ซึ่งเขาไม่ได้มาดูแลเลย ไม่เคยเจอ กับอาเลยค่ะ และเมื่ออาอยากได้คนดูแลที่ติดต่อหาเราบ้าง พร้อมดูแลเรา ซึ่งได้ตัวแทนจาก บ.เดียวกัน เลยทำเรื่องไปยังศูนย์ใหญ่ ขอเปลี่ยนผู้ดูแลกรมธรรม์
จากนั้น ตัวแทนที่ดูแลอาอยู่ได้โทรศัพท์มาสอบถามเชิงต่อว่าอาค่ะ พูดจาไม่น่ารัก ยิ่งทำให้อาโกรธ (ซึ่งลูกค้าเดิมเป็นเพื่อนของ จขกท.ได้โทรแจ้ง จขกท.เหมือนกันค่ะ ว่าไม่มีตัวแทนมาดูแล และเมื่อลูกค้าโทรไปก็พูดว่าให้ลูกค้าไม่น่ารัก ยังท้าให้หยุดกรมธรรม์ไปเลยค่ะ ลูกค้าเดิมก็ไม่พอใจอยากเปลี่ยนคนดูแลเช่นกันค่ะ)
หลังจากแจ้งเรื่องไปยังศูนย์ใหญ่ที่ กทม. เรื่องก็เงียบเป็นเดือนค่ะ จนกระทั่งอาได้โทรไปอีกครั้ง จนท. บอกว่าเรื่องนี้จบไปเมื่อเดือนที่แล้ว บ.ไม่มีนโยบายให้โอนย้ายคนดูแล และเคสอาเกี่ยวกับผลประโยชน์ โอนคนดูแลข้ามสังกัด ซึ่งอาได้ชี้แจงไปว่าไม่เกี่ยว คืออยากย้ายเพราะอยากมีคนดูแลจริงๆ คนนี้เข้ากันไม่ได้ พูดก็ไม่เพราะ ไม่มาดูแล ตอนโทรมาเหมือนจะต่อว่าลูกค้าด้วยค่ะ
ไม่ทราบว่ากรณีนี้เราจะสามารถย้ายคนดูแลได้ไหมคะ?
ทุกวันนี้ครอบครัวของ จขกท.และเพือน ก็ทำประกันไว้ มีชื่อคนดูแลจริงแต่เขาไม่เคยโทรมาหรือมาเยี่ยมค่ะ แม่ของ จขกท. ป่วยเส้นเลือดสมองแตก จขกท.ต้องวิ่งเรื่องเอง และให้ตัวแทนคนอื่นที่เขาไม่ได้รับผลประโยชน์ตรงนี้เข้ามาช่วยค่ะ (ตอน จขกท.เป็นตัวแทน ไม่เคยทำเรื่องโอนย้ายลูกค้าต่างสาขาค่ะ)
เรื่องที่กล่าวมาเป็นเรื่องจริงค่ะ
ขอบคุณและน้อมรับทุกความเห็นค่ะ
สอบถามค่ะ ถ้าตัวแทนประกันชีวิต ไม่ดูแล พูดจาไม่เพราะ เราสามารถเปลี่ยนคนดูแลได้ไหมคะ
จขกท. เคยเป็นตัวแทนประกันชีวิตเมื่อ 2 ปีที่แล้วค่ะ และอา ของ จขกท.ได้ทำประกันไว้กับ จขกท.
และเมื่อ จขกท. ได้ออกจากอาชีพประกัน กรมธรรม์ของอาเลยตกเป็นของต้นสังกัดที่ดูแลค่ะ
ซึ่งเขาไม่ได้มาดูแลเลย ไม่เคยเจอ กับอาเลยค่ะ และเมื่ออาอยากได้คนดูแลที่ติดต่อหาเราบ้าง พร้อมดูแลเรา ซึ่งได้ตัวแทนจาก บ.เดียวกัน เลยทำเรื่องไปยังศูนย์ใหญ่ ขอเปลี่ยนผู้ดูแลกรมธรรม์
จากนั้น ตัวแทนที่ดูแลอาอยู่ได้โทรศัพท์มาสอบถามเชิงต่อว่าอาค่ะ พูดจาไม่น่ารัก ยิ่งทำให้อาโกรธ (ซึ่งลูกค้าเดิมเป็นเพื่อนของ จขกท.ได้โทรแจ้ง จขกท.เหมือนกันค่ะ ว่าไม่มีตัวแทนมาดูแล และเมื่อลูกค้าโทรไปก็พูดว่าให้ลูกค้าไม่น่ารัก ยังท้าให้หยุดกรมธรรม์ไปเลยค่ะ ลูกค้าเดิมก็ไม่พอใจอยากเปลี่ยนคนดูแลเช่นกันค่ะ)
หลังจากแจ้งเรื่องไปยังศูนย์ใหญ่ที่ กทม. เรื่องก็เงียบเป็นเดือนค่ะ จนกระทั่งอาได้โทรไปอีกครั้ง จนท. บอกว่าเรื่องนี้จบไปเมื่อเดือนที่แล้ว บ.ไม่มีนโยบายให้โอนย้ายคนดูแล และเคสอาเกี่ยวกับผลประโยชน์ โอนคนดูแลข้ามสังกัด ซึ่งอาได้ชี้แจงไปว่าไม่เกี่ยว คืออยากย้ายเพราะอยากมีคนดูแลจริงๆ คนนี้เข้ากันไม่ได้ พูดก็ไม่เพราะ ไม่มาดูแล ตอนโทรมาเหมือนจะต่อว่าลูกค้าด้วยค่ะ
ไม่ทราบว่ากรณีนี้เราจะสามารถย้ายคนดูแลได้ไหมคะ?
ทุกวันนี้ครอบครัวของ จขกท.และเพือน ก็ทำประกันไว้ มีชื่อคนดูแลจริงแต่เขาไม่เคยโทรมาหรือมาเยี่ยมค่ะ แม่ของ จขกท. ป่วยเส้นเลือดสมองแตก จขกท.ต้องวิ่งเรื่องเอง และให้ตัวแทนคนอื่นที่เขาไม่ได้รับผลประโยชน์ตรงนี้เข้ามาช่วยค่ะ (ตอน จขกท.เป็นตัวแทน ไม่เคยทำเรื่องโอนย้ายลูกค้าต่างสาขาค่ะ)
เรื่องที่กล่าวมาเป็นเรื่องจริงค่ะ
ขอบคุณและน้อมรับทุกความเห็นค่ะ