ส่วนตัวจริงๆไม่มีความรู้เรื่องนี้จนพี่คนนึงมาชวนทำเพราะเห็นว่ามีลูกเล็ก เราก้อเชื่อเค้า เค้าบอกว่าตัวแทนเป็นรุ่นน้องนิสัยดี ดูแลดี ปีแรกทำของตัวเอง ครอบครัวและคุณพ่อคุณแม่ หมดไปหลายแสน
แม่เราไม่ชอบเข้ารพ. (ขนาดมีประกัน)ชอบไปคลีนิคค่ะ กรมธรรม์คุณแม่เบิก OPD ได้นะคะ เลยต้องเอาใบเสร็จตั้งเบิก ฝากไปหลายใบ ทวงถามหลายที หาย ไม่มีติดตาม
สุดท้ายคุณแม่โกรธมากซื้อประกันเป็นแสน เบิกหลักพัน ยังไม่ให้ แม่เลยสั่งยกเลิกไม่ต่อประกันค่ะ (ประกันแม่เป็นประกันสุขภาพ จ่ายหนักค่ะ 6 หลัก จ่ายแล้วทิ้งไม่มีเงินสะสม) เข้าเรื่องครอบครัวเรา ตลอดเวลาตัวแทนไม่เคยถามไถ่ดูแล เราเข้า รพ. สองสามรอบหายหัวจนเราโทรไปยกเลิกตัวแทนครั้งที่ 1 จนเมื่อสองปีที่แล้ว หัวหน้าเค้าคุยกะเราว่าขอดูแลแทน เพราะลูกน้องเค้าไม่ทำงานแล้ว ไม่ใส่ใจไปขายรถยนต์แทน เราบอกไม่เอา เรามีรุ่นพี่ทำบริษัทนี้คอยดูแลแทนตอนที่ ตัวแทนหายหัว เราจะไปใช้บริการเค้า หัวหน้าประกันก้อดูโอเค บอกงั้นช่วงนี้จะดูแลให้ก่อน ก่อนปีหน้าจะเปลี่ยนตัวแทนละกัน (แหม ดูดีนะ)
จนกระทั่งล่าสุด เราต้องชำระเบี้ยปลายปีตัดบัตรเครดิต เราก้อลืมๆ จนแปลกใจว่าเอ๊ะ ทำไมบัตรไม่ตัดเพราะยอดใหญ่ๆรวมทั้งบ้าน 6 หลักมันต้องเห็นสิ เลยโทรเข้า call center ชี้แจงว่าทำไมไม่ตัดบัตรชำระค่าประกันเรา ลืมรึเปล่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตัวแทนต้องเอาเอกสารไปให้เซนต์ เพื่ออนุญาตชำระเบี้ยผ่านบัตร แมวที่ไหนล่ะมาดูแล ผ่านไปสองสามเดือนแล้ว
ดีนะที่เราคิดออกแล้วโทรไปเอง ไม่อย่างงั้นเราเองจะเป็นคนเสียหาย เราเลยเสียเครดิตเลย เราเลยยืนยันการเปลี่ยนชื่อตัวแทนที่ดูแลไปอีกครั้ง และส่งอีเมล์ไปอีกสองครั้ง ครั้งแรกเงียบ ครั้งที่สองตอบกลับมาว่าจะมีการติดต่อเรากลับอีกครั้ง......เงียบ...... สุดท้าย เราโทรไป call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เอ๊ะไม่ได้ จดหมายแจ้งหรอคะว่าบริษัทไม่อนุมัติ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบเหตุผล รอดูจดหมายนะคะ ......ปรี๊ดค่ะ เลยถามว่า ทำไมเราต้องมาแบ่งผลประโยชน์ที่เป็นเงินเราจ่ายให้คนที่ไม่เคยดูแลเรา โทรไปถามคำถามเรื่องการเบิกจ่ายก้อหาย โทรถามว่า เคสไหนนอนรพ.ได้ ก้อไม่มีความรู้เลย เป็นตัวแทนที่ห่วยแตกที่สุดหากเทียบกับพี่ที่เข้ามาช่วยดูแล (ช่วยจริงๆค่ะไม่ได้สักบาท)
วันนี้ได้รับจดหมายแล้วกับกรมธรรม์ทั้งครอบครัว 6 ฉบับ เนื้อความเหมือนๆกันว่า "ตัวแทนปัจจุบันของท่านยังมีผลบังคับ ซึ่งตามเงื่อนไขตัวแทนจะต้องเป็นผู้ดูแลและให้บริการกับผู้ถือกรมธรรม์ตลอดจนอายุสัญญากรมธรรม์" เลยตัดสินใจแล้วค่ะว่าจะไม่ต่อ ยกเลิกประกันบริษัทนี้ซะเลย แต่มีคำถามที่ไม่รู้คือ
เราจะเสียเงินค่าเบี้ยในส่วนที่เป็นประกันชีวิตเยอะมั้ยคะ ขาดทุนเยอะมั้ยคะ เสียดายเงินที่หามาค่ะ อยู่ๆมาเสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่องและตัวแทนห่วยๆ รบกวนแนะนำด้วยค่ะ / ขอบคุณค่ะ
**แก้ไข สะกดผิดค่ะ
หากตัวแทนขายประกันไม่ดูแลคุณ ขอบริษัทเปลี่ยนตัวแทน บริษัทไม่เปลี่ยนให้ เอาไงดีคะ
แม่เราไม่ชอบเข้ารพ. (ขนาดมีประกัน)ชอบไปคลีนิคค่ะ กรมธรรม์คุณแม่เบิก OPD ได้นะคะ เลยต้องเอาใบเสร็จตั้งเบิก ฝากไปหลายใบ ทวงถามหลายที หาย ไม่มีติดตาม
สุดท้ายคุณแม่โกรธมากซื้อประกันเป็นแสน เบิกหลักพัน ยังไม่ให้ แม่เลยสั่งยกเลิกไม่ต่อประกันค่ะ (ประกันแม่เป็นประกันสุขภาพ จ่ายหนักค่ะ 6 หลัก จ่ายแล้วทิ้งไม่มีเงินสะสม) เข้าเรื่องครอบครัวเรา ตลอดเวลาตัวแทนไม่เคยถามไถ่ดูแล เราเข้า รพ. สองสามรอบหายหัวจนเราโทรไปยกเลิกตัวแทนครั้งที่ 1 จนเมื่อสองปีที่แล้ว หัวหน้าเค้าคุยกะเราว่าขอดูแลแทน เพราะลูกน้องเค้าไม่ทำงานแล้ว ไม่ใส่ใจไปขายรถยนต์แทน เราบอกไม่เอา เรามีรุ่นพี่ทำบริษัทนี้คอยดูแลแทนตอนที่ ตัวแทนหายหัว เราจะไปใช้บริการเค้า หัวหน้าประกันก้อดูโอเค บอกงั้นช่วงนี้จะดูแลให้ก่อน ก่อนปีหน้าจะเปลี่ยนตัวแทนละกัน (แหม ดูดีนะ)
จนกระทั่งล่าสุด เราต้องชำระเบี้ยปลายปีตัดบัตรเครดิต เราก้อลืมๆ จนแปลกใจว่าเอ๊ะ ทำไมบัตรไม่ตัดเพราะยอดใหญ่ๆรวมทั้งบ้าน 6 หลักมันต้องเห็นสิ เลยโทรเข้า call center ชี้แจงว่าทำไมไม่ตัดบัตรชำระค่าประกันเรา ลืมรึเปล่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตัวแทนต้องเอาเอกสารไปให้เซนต์ เพื่ออนุญาตชำระเบี้ยผ่านบัตร แมวที่ไหนล่ะมาดูแล ผ่านไปสองสามเดือนแล้ว
ดีนะที่เราคิดออกแล้วโทรไปเอง ไม่อย่างงั้นเราเองจะเป็นคนเสียหาย เราเลยเสียเครดิตเลย เราเลยยืนยันการเปลี่ยนชื่อตัวแทนที่ดูแลไปอีกครั้ง และส่งอีเมล์ไปอีกสองครั้ง ครั้งแรกเงียบ ครั้งที่สองตอบกลับมาว่าจะมีการติดต่อเรากลับอีกครั้ง......เงียบ...... สุดท้าย เราโทรไป call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เอ๊ะไม่ได้ จดหมายแจ้งหรอคะว่าบริษัทไม่อนุมัติ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบเหตุผล รอดูจดหมายนะคะ ......ปรี๊ดค่ะ เลยถามว่า ทำไมเราต้องมาแบ่งผลประโยชน์ที่เป็นเงินเราจ่ายให้คนที่ไม่เคยดูแลเรา โทรไปถามคำถามเรื่องการเบิกจ่ายก้อหาย โทรถามว่า เคสไหนนอนรพ.ได้ ก้อไม่มีความรู้เลย เป็นตัวแทนที่ห่วยแตกที่สุดหากเทียบกับพี่ที่เข้ามาช่วยดูแล (ช่วยจริงๆค่ะไม่ได้สักบาท)
วันนี้ได้รับจดหมายแล้วกับกรมธรรม์ทั้งครอบครัว 6 ฉบับ เนื้อความเหมือนๆกันว่า "ตัวแทนปัจจุบันของท่านยังมีผลบังคับ ซึ่งตามเงื่อนไขตัวแทนจะต้องเป็นผู้ดูแลและให้บริการกับผู้ถือกรมธรรม์ตลอดจนอายุสัญญากรมธรรม์" เลยตัดสินใจแล้วค่ะว่าจะไม่ต่อ ยกเลิกประกันบริษัทนี้ซะเลย แต่มีคำถามที่ไม่รู้คือ
เราจะเสียเงินค่าเบี้ยในส่วนที่เป็นประกันชีวิตเยอะมั้ยคะ ขาดทุนเยอะมั้ยคะ เสียดายเงินที่หามาค่ะ อยู่ๆมาเสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่องและตัวแทนห่วยๆ รบกวนแนะนำด้วยค่ะ / ขอบคุณค่ะ
**แก้ไข สะกดผิดค่ะ