ซื้อ Samsung Galaxy S5 มาจาก Dtac แล้วเครื่องมีปัญหา หาคนรับผิดชอบไม่ได้ ขอเชิญจนท.ทั้งสองเจ้าช่วยชี้แจงด้วยค่ะ

กระทู้คำถาม
ขอแจ้งอัพเดทข้อมูลนะคะ ทางเจ้าของเครื่องได้นำเครื่องไปซ่อมที่ศูนย์บริการของซัมซุงเรียบร้อยแล้ว โดยการอำนวยความสะดวกของ Samsung Mobile Support และรับเครื่องมาแล้ว เทสต์ทุกอย่างแล้วปกติ
        จึงขอขอบคุณทาง Samsung Mobile Support ด้วยค่ะ และขอบคุณทาง feedback@dtac.coth รวมถึงเพื่อนสมาชิกที่มาแสดงความคิดเห็นด้วยค่ะ  

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ไม่เคยตั้งกระทู้ในห้องนี้มาก่อน หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ สืบเนื่องจากเรา (เจ้าของอมยิ้ม) ได้เห็นข้อความนี้ของเพื่อน

       ก็อดรนทนไม่ไหว บอกเพื่อนไปว่าจะส่งข้อความหลังไมค์ไปบอก CC Dtac ให้ช่วยอีกทาง เพราะเห็นว่าตอบเร็วมาก เราส่งหลังไมค์ไปช่วงกลางดึกวันศุกร์ที่ 19 ทาง CC Dtac ก็แจ้งว่าจะประสานงานตรวจสอบให้ ส่งข้อความกันไป-มาหลายครั้ง แต่ไม่คืบหน้า ทางเพื่อนจึงฝากบอก CC Dtac ว่าขอให้แจ้งวิธีแก้ไขปัญหาให้เค้าทราบภายในวันจันทร์ที่ 22 ก.ย. เวลา 15:00 เรารอคำตอบหลังไมค์จนเกือบ 16 น. มีแต่คำตอบแบบเดิมคืออยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล คืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ เราจึงตัดสินใจตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อให้เพื่อนๆที่คิดจะซื้อหรือใช้บริการ2เจ้านี้ทราบถึงบริการที่ดีเยี่ยม ด้านล่างคือ ข้อความที่เพื่อนส่งมาให้ลงในพันทิปนะคะ อาจจะยาวนิดนึง แต่เพื่อให้ทราบถึงรายละเอียดของเรื่อง
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
      
       - วันที่ 5 ก.ย. 57 เราไปซื้อโทรศัพท์ Samsung Galaxy S5 ที่ Central World โดยใช้โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม Galaxy Tab Lite 3G พนักงานขายก็ให้ทดสอบเครื่องตามปกติ ซื้อเสร็จเราก็ยังไม่ได้เปลี่ยนซิมการ์ด เพราะยังไม่ได้ถ่ายโอนข้อมูลจากเครื่องเดิม ตอนเย็นกลับถึงบ้านจึงทำการถ่ายโอนข้อมูลและเปลี่ยนซิมการ์ด แล้วก็ลงไลน์ กับเฟสเล่นดู
       -วันที่ 6-7 ก.ย.57 ไม่ค่อยได้โทรออกหรือรับสายมากนักเพราะเป็นวันหยุด ส่วนใหญ่ก็เล่นเฟส กะไลน์ตามปกติ
       -วันที่ 8-10 ก.ย.57 ตอนคุยโทรศัพท์รู้สึกว่าคนที่คุยด้วยกะเราเหมือนจะไม่ค่อยได้ยินเสียงเรา ในขณะที่เราได้ยินเสียงเค้าชัดเจน จนเค้าคิดว่าสัญญาณมีปัญหาก็วางเลยวางสายแล้วโทรมาใหม่ พอโทรใหม่ บางครั้งก็ได้ยินชัด บางครั้งก็ได้ยินไม่ชัด คนคุยด้วยบอกกับเราว่าเหมือนเราอยู่ในห้องน้ำหรือคุยในโอ่ง มีเสียงก้องๆ
      -วันที่ 11 ก.ย.57 โทรศัพท์คุยงานครั้งสุดท้ายประมาณช่วงบ่าย 3 หลังจากนั้นพอโทรออกหน้าจอขึ้นว่าไม่ได้ register ในระบบ เราก็คิดว่าระบบคงล่มรึป่าว กลับมาถึงบ้านตอนค่ำๆ จะใช้โทรศัพท์อีกก็โทรไม่ได้เลย เลยโทรไปที่ Call Center Dtac ทาง Call Center บอกว่าจะ Reset สัญญาณให้ใหม่ แต่พอทำแล้วก็ยังใช้งานไม่ได้ Call Center เลยบอกว่าซิมการ์ดน่าจะมีปัญหา
      -วันที่ 12 ก.ย.57 ใช้โทรศัพท์ไม่ได้ทั้งวัน จนกระทั่งตอนเย็นเลิกงานไปแจ้งปัญหาที่ศูนย์ Dtac Future Park Rangsit ว่าเครื่องโทรเข้าออกไม่ได้ และคนอื่นคุยกับเราไม่รู้เรื่อง ทางศูนย์จึงเปลี่ยนซิมให้อย่างเดียว ไม่ได้เช็คเครื่องอะไรเพิ่มเติมอีก
      -วันที่ 13-14 ก.ย.57 เรากลับบ้านที่ต่างจังหวัด และเอาโทรศัพท์เครื่องเก่าไปให้แม่ ตอนโทรหาน้อง น้องก็บ่นว่าเครื่องเราคุยด้วยแล้วได้ยินเสียงก้อง เราก็งงว่ายังไม่หายอีกหรอ เปลี่ยนซิมไปแล้วนะ น้องเรายังแซวเลยว่าสงสัยเราปรับโทรศัพท์ไม่เป็นรึไม่ก็เครื่องเสียแหงๆเลย เราก็บอกว่าของเพิ่งจะซื้อมาใหม่แถมซื้อมาตั้งแพงจะมาเสียได้ยังไง
      -วันที่ 15-17 ก.ย.57 เวลาคุยโทรศํพท์ เราก็สังเกตุว่ายังมีปัญหาแบบเดิมอีก แฟนบ่นอีกว่าโทรคุยกับเราไม่รู้เรื่องเลย เราก็บอกว่าเราได้ยินเค้าชัดเลยนะ แฟนเราเลยบอกให้เอาเครื่องไปให้ที่ศูนย์เช็คอีกที
      -วันที่ 18 ก.ย.57 เราเลิกงานแล้วก็ไปศูนย์ Dtac Future Park Rangsit พอแจ้งปัญหาว่าเครื่องเราคุยกับใครแล้วเค้าคุยไม่รู้เรื่องเลย เจ้าหน้าที่ก็กดบัตรคิว ว่าเป็นซ่อมเครื่อง และให้รอเรียกคิว เราก็รออยู่ซักพักนึง ประมาณ 20 นาที ก็เข้าไปพบเจ้าหน้าที่ เค้าก็แจ้งเราว่าเกิน 7 วันแล้ว ให้ไปศูนย์ Samsung ที่ชั้น G ได้เลย อ้าว! แล้วให้รอตั้งนานเพื่อ???? พอเจอเครื่องยังไม่ทันดูก็บอกให้ไป Samsung เลย  เราก็ไปศูนย์ Samsung ที่ชั้น G ทางศูนย์บอกว่าถ้าจะซ่อมต้องฝากเครื่องไว้ ใช้เวลา 3-5 วัน เพราะเค้าต้องส่งต่อไปซ่อมที่อื่น ที่นี่ไม่มีช่าง เราก็บอกว่าถ้าเราทิ้งเครื่องไว้เราก็ไม่มีมือถือใช้สิ เค้าเลยแนะนำให้เราไปที่เซียร์บอกว่าที่นั่นมีช่าง เราก็ไปเซียร์ต่อเลย กว่าจะถึงเซียร์ก็ทุ่มกว่าไปแล้ว เพราะเสียเวลาไปตั้งนานที่ฟิวเจอร์  ไปกดบัตรคิวต่อคิวอีก (วันนี้ต่อคิวเยอะจัง) พอถึงเรียกคิว เจ้าหน้าที่คนที่รับเรื่องบอกเราว่าต้อง update โปรแกรมใหม่ค่ะ เราก็งง ว่าเครื่องก็เพิ่งซื้อมาทำไมต้อง update  โปรแกรมใหม่อีก แล้วมันเกี่ยวอะไรกันกับคุยไม่รู้เรื่อง เราก็ถามเจ้าหน้าที่ว่าถ้ามันไม่หายหล่ะ เค้าก็บอกเราว่าถ้าไม่หายก็ต้องส่งซ่อม แต่วันนี้ทำไม่ทันแล้ว พรุ่งให้เรามาใหม่ก่อน 6 โมง เพราะใช้เวลา update โปรแกรม 1 ชั่วโมง เราก็ถามเจ้าหน้าที่ว่าเครื่องก็แพง ทำไมเสียไวจัง ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเลยได้มั๊ย เจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่าต้องไปให้ Dtac เปลี่ยนให้ เพราะที่นี่ซ่อมอย่างเดียวค่ะ แล้วถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องให้ช่างลงความเห็นว่าต้องเปลี่ยนถึงจะเปลี่ยนได้ เราก็บอกว่าพรุ่งนี้เรามีงานตอนเย็นมาไม่ทัน 6 โมงหรอก เจ้าหน้าที่ก็บอกว่างั้นมาวันหยุดก็ได้ค่ะ จบ และปิดร้าน เพราะว่าทุ่มครึ่งแล้ว
       -วันที่ 19 ก.ย.57 แฟนเรากลัวว่าเครื่องทิ้งไว้นานจะมีปัญหาเยอะกว่านี้เลยรีบเอาไปให้ศูนย์ Samsung ที่ฟอร์จูน ทาว์น ดูให้ (เพราะว่าแฟนเราทำงานอยู่แถวๆ นั้น) และขอเปลี่ยนเครื่อง ทาง Samsung บอกว่า Samsung ไม่มีอำนาจตัดสินใจในการเปลี่ยนเครื่อง เพราะที่นี่ซ่อมอย่างเดียว ถ้าซ่อมก็มี 2 ทางเลือก อันแรก ให้ทิ้งเครื่องไว้ใช้เวลา 3-5 วัน อันที่สอง สั่งอะไหล่มาแล้วเอาเครื่องมาทิ้งไว้ซ่อม 4 ชม. แต่เปลี่ยนอะไหล่แล้วก็ยังไม่รับประกันว่าเครื่องมันจะหาย ถ้าเปลี่ยนแล้วยังไม่หายอีก ก็ต้องเอาเครื่องมาทิ้งไว้อยู่ดี และช่างก็ไม่สามารถวิเคราะห์ได้ว่าปัญหามันเกิดจากอะไร แฟนเราก็เลยให้ทางศูนย์สั่งอะไหล่ไว้ก่อน
           พอออกจากศูนย์ Samsung  แฟนเราก็โทรหา Call Center Dtac ว่าอยากเปลี่ยนเครื่องทำได้มั๊ย เพราะรู้สึกว่าต้องวิ่งไปที่นั่นที่นี่เสียเวลาเป็นอย่างมากกับโทรศัพท์เครื่องนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่าเค้าไม่สามารถให้คำตอบได้ และแนะนำให้ลองคุยกับศูนย์ที่เราซื้อมา แฟนเราก็เลยไปที่ศูนย์ Dtac Central World แต่ศูนย์ฯก็บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้เพราะเลยกำหนด 7 วันแล้ว แฟนเราพยายามอธิบายว่ามันน่าจะพออนุโลมได้บ้าง เพราะเห็นว่าเครื่องสองหมื่นใช้สองอาทิตย์ซ่อมนี่มันออกจะเกินไปหน่อย รับไม่ได้อย่างแรงสำหรับราคาและคุณภาพเครื่องที่สวนทางกัน แต่ก็ไม่เป็นผล ทางศูนย์ยังคงยืนยันว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้
           แฟนเราก็เลยโทรเล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนเค้าก็เลยช่วยติดต่อเจ้าหน้าที่ Dtac ในพันทิปให้ คำตอบแรกที่ Dtac ตอบกลับมาคือ “ให้เราติดต่อศูนย์ Samsung เพื่อให้ช่างวิเคราะห์อาการและออกใบงานว่าให้เปลี่ยนเครื่องได้ แล้วจึงนำใบงานนั้นไปติดต่อที่ศูนย์ที่เราซื่อเครื่องมา“ พอรู้แนวทางแฟนเราเลยรีบโทรหาศูนย์ Samsung ขอให้เค้าออกใบงานที่ว่าให้ แต่คำตอบจากทาง Samsung คือ “ทางเราไม่สามารถออกใบงานที่ว่านี่ให้ได้ เนื่องจากทาง Dtac ซื้อเครื่องขาดจากเราไปแล้ว ฉะนั้นจะให้เปลี่ยนหรือไม่ให้เปลี่ยนทาง Dtac เป็นคนตัดสินใจ” !!?? เจอแบบนี้ถึงกับงงตกลงใครรับผิดชอบเนี่ย ต่างฝ่ายต่างแย่งกันโยนขี้ เราก็แจ้งทาง Dtac กลับไปว่า Samsung ว่ามาอย่างนี้ Dtac จะตัดสินใจยังไง ติดต่อไปหลายครั้ง 3 วันผ่านไปคำตอบที่ได้ก็คือ “รับเรื่องไว้แล้ว และเร่งประสานตามงานให้อยู่ ถ้าทราบผลแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนึง”

          ตอนนี้ผู้บริโภคเลยซวย ไม่รู้เอาไงต่อ จะซ่อมก็กลัวว่าจะเป็นเหตุให้ทาง Dtac ปฎิเสธการเคลมเครื่อง จะไม่ซ่อมก็ไม่รู้ต้องหงุดหงิดกับเสียงก้องนี่ไปอีกนานเท่าไหร่ สองสามวันมานี้เราก็เสียเวลาและสุขภาพจิตกับเรื่องนี้ไปมาก เราอยากให้เจ้าหน้าที่จากทั้ง Dtac และ Samsung เข้ามาชี้แจงในบอร์ด และให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับผู้บริโภคหน่อยค่ะ ว่าจะมีวิธีการดูแลผู้บริโภคอย่างไรบ้าง อย่ามัวแต่โยนกันไปมาเลยค่ะ เหนื่อยใจค่ะ

         สำหรับ Dtac เราเสียความรู้สึกอย่างมากเพราะเราเป็นลูกค้า Dtac มา 14 ปี ตลอด 14 ปีที่ใช้บริการมาเจอวันนี้ซึ้งเลยค่ะ แฟนเราก็ใช้ Dtac มานานพอๆกันตอนนี้ย้ายค่ายไปแล้ว ส่วนเราก็ยังรอดูอยู่นะคะว่า Dtac จะดูแลลูกค้าอย่างไร

         สำหรับ Samsung เรายอมจ่ายแพงเพราะคาดหวังว่าเราจะได้รับสินค้าและบริการที่ดีที่สุดจากคุณ ถ้าโทรศัพท์รุ่น Top ของคุณ มีปัญหาเรื่อง Function การโทร แถมใช้สองอาทิตย์ต้องส่งซ่อม มันคงไม่ใช่โทรศัพท์ที่ดีแล้วหล่ะค่ะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
       ขอให้ทาง Dtac และ Samsung แสดงความจริงใจรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นกับเพื่อนเราด้วยนะคะ สำหรับเบอร์ติดต่อเจ้าของเครื่องทาง feedback@dtac.co.th มีอยู่แล้ว เพราะแจ้งไปหลังไมค์ให้ทราบแล้ว
       หากมีความคืบหน้าอย่างไร เราจะมาแจ้งให้เพื่อนสมาชิกทราบอีกครั้งนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่