ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ
เวลาโดนลูกค้าต่อราคา เราจะพูดยังงัยดีที่ทำให้ เออฟังดูแล้วยังรักษาน้ำใจลูกค้า เค้ายังอยากจะกลับมาซื้อของร้านเราอยู่
และเป็นคำตอบที่ฟังดูแล้วเป็นคนขายที่มีกึ๋น ไม่ใช่ตอบแบบตรงเป๊ะ ดังกรณีต่อไปนี้........ควรพูดกับลูกค้ายังงัยดีคะ
ท่าทางเราควรเป็นยังงัย
ณ. ร้านค้าปลีก ( แต่ไม่ใช่โชห่วย )
1. โห.... ทำไมแพงจังอ่ะ ลดหน่อยไม่ได้หรอเจ้
2. ราคา 520 แต่ลูกค้าบอก 500 นะ
3. หลังบอกราคาลูกค้าไป.......ลูกค้าบอกว่า ร้านโน้นเค้าขายถูกกว่านี้อีก แล้วทำท่าลังเลๆ
เวลาโดนลูกค้าต่อราคา จะพูดกับลูกค้ายังงัยดีที่ฟังแล้วลูกค้ายังรู้สึกดีกับเรา
เวลาโดนลูกค้าต่อราคา เราจะพูดยังงัยดีที่ทำให้ เออฟังดูแล้วยังรักษาน้ำใจลูกค้า เค้ายังอยากจะกลับมาซื้อของร้านเราอยู่
และเป็นคำตอบที่ฟังดูแล้วเป็นคนขายที่มีกึ๋น ไม่ใช่ตอบแบบตรงเป๊ะ ดังกรณีต่อไปนี้........ควรพูดกับลูกค้ายังงัยดีคะ
ท่าทางเราควรเป็นยังงัย
ณ. ร้านค้าปลีก ( แต่ไม่ใช่โชห่วย )
1. โห.... ทำไมแพงจังอ่ะ ลดหน่อยไม่ได้หรอเจ้
2. ราคา 520 แต่ลูกค้าบอก 500 นะ
3. หลังบอกราคาลูกค้าไป.......ลูกค้าบอกว่า ร้านโน้นเค้าขายถูกกว่านี้อีก แล้วทำท่าลังเลๆ