การโดนต่อราคา(โหด)จากลูกค้า เราคืนเงินให้ลูกค้าแล้วเอาของคืน มุมมองลูกค้า ถือว่าน่าเกลียดไหม

พอดีได้ไปช่วยน้องสาวขายเสื้อผ้า เป็นร้านที่มีเสื้อผ้าเป็นแบรนของตัวเอง และแบรนคนอื่นในร้านเดียวกัน สิ้นค้าในร้าน Made in Thailand ทั้งหมด

เรื่องมีอยู่ว่า มี "ครอบครัวชาวต่างชาติ" ครอบครัวหนึ่ง เข้ามาเลือกของในร้าน แล้วซื้อของไปประมาน 5 ชิ้น ราคารวมทั้งหมด 1,890 บาท
พอตอนจ่ายเงิน คุณพ่อ(ลูกค้า) บอกว่าขอ Good price ได้ไหม เราก็ลดให้ไปนิดหน่อยเหลือ 1,800  บาท
แต่ทางคุณพ่อหยิบเครื่องคิดเลขไป แล้วกดเครื่องคิดเลขกลับมา 1,500 บาท  เราก็สวนกลับทันทีว่าไม่ได้ ยืนยันที่ 1,800 บาท
จากนั้นคุณพ่อท่านนี้ก็ขอ 1,600 แล้วก็ 1,700 เราก็ยืนยันเหมือนเดิมคือ 1,800 บาท
สุดท้ายก็ยอมจ่าย 1,800 บาท (ต่อรองนานมาก จนลูกค้าด้านหลังเริ่มหงุดหงิด)
แต่ที่ไหนได้นึกว่าสงครามราคาจะจบแล้ว
คุณพ่อที่น่ารักเดินไปหยิบหมวกมาอีกใบ ราคา 590 ขอซื้อ 500  เราก็สวนกลับทันทีว่า ไม่ได้
ต่อรองอยู่พักใหญ่เราก็ไม่ยอม เรายอมลดให้ได้แค่ 550 บาทเท่านั้น (ในใจคิดอยุ่แล้วว่าไม่เอาช่างมัน)
ที่ไหนได้ คุณพ่อที่แสนดีล้วงตังจากกระเป๋า 500 บาทวางบนโต๊ะดัง ปัง!!!! แล้วพูดว่า "OK Good Price" แล้วก็เดินจากไป
เราช็อค สีหน้าเสีย อารมณ์พุ่งพล่านทันที อยากกระชากหมวกคืน ในใจก็คิดว่าจะวิ่งไปเอาของคืนแล้วคืนตังยิ้มเลยดีมั๊ย
แต่สุดท้ายลูกค้าที่น่ารักครอบครัวนั้นก็จากไป  โดยที่เราไม่ได้ปริปากใดๆ(กำลังอึ้งพึ่งเคยเจอ) พร้อมกับทิ้งอารมณ์ค้างๆคาๆไว้ให้เราเซงทั้งวัน



*เราอยากรู้ว่า การคืนเงินให้ลูกค้าแล้วเอาของคืนจะเป็นการเสียมารยาทรึป่าว หรือสมควรทำหรือไม่

ปล.เราคิดว่าถ้าเราเดินไปคืนเงินค่าหมวก 500บาท แล้วเค้าจะคืนของที่ซื้อก่อนหน้านี้ 1,800 บาท ด้วย
เราเตรียมใจไว้แล้วว่าเราจะคืนให้ทั้งหมดแล้วเอาของกลับมา เพราะเราเสียสุขภาพจิตมากและรู้สึกว่าโดนตบหน้าอย่างแรง(อารมณ์ล้วนๆ )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่