ต้องการย้ายค่ายออกจาก Dtac ไปยังค่ายอื่น /พนง Dtac สาขาบิกซีพัทยาใต้ แจ้งว่า ต้องรอ 3 เดือนเท่านั้น จริงหรือคะ?

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่16/9/57
ได้ติดต่อ Dtac สาขาบิกซีพัทยาใต้ เพื่อแจ้งเปลี่ยนชื่อจดทะเบียนจาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด เป็นชื่อบุคคล (ดิชั้นเอง)
ซึ่งได้เปิดใช้เบอร์นี้มาเป็นระยะเวลา 9 ปี 10 เดือน (จริงๆนานกว่านี้ เปิดใช้เบอร์ ประมาณปี 2544 เคยเปลี่ยนจากชื่อบุคคลเป็น หจก มาก่อน)
เนื่องจาก หจก ที่จดทะเบียนไว้ได้ยกเลิกไปนานแล้ว ไม่สามารถและไม่สะดวก ตามล่าหาเอกสารใดๆจากกกรรมการ
จึงติดต่อ 1678 เพื่อสอบถามเบื้องต้นก่อนไปติดต่อ call center แจ้งว่า จะให้เป็นการโอนลอย (เค้าว่างั้นน่ะค่ะ)
โดยการใช้ใบเสร็จที่ชำระค่าบริการไปแสดง อย่างน้อย 3 เดือน  (เน้นถามแล้วว่าไม่จำเป็นต้องเดือนติดต่อกัน ก็สามารถดำเนินการได้)
เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าทำให้ไม่ได้ จึงกลับไปทำการบ้านมาใหม่ โดยโทรหา call center อีกครั้ง ก็ยืนยันว่าทำได้
อาจจะเป็นกรณีพิเศษหรืออย่างไรก็ตาม ซึ่ง พนง ที่รับสายก็ได้แจ้งแล้วว่า บันทึกไว้ในระบบให้เพื่อให้ พนง ทราบข้อมูล

17/9/57 จึงกลับไปทำเรื่องดำเนินการอีกครั้ง ซึ่งได้รับคำปฏิเสธ จนต้องโทรกลับไปหา 1678 เพื่อให้พูดสายกับ พนง สาขา
หลังจากนั้น จึงยอมดำเนินการให้ โดยการให้ชำระค่าบริการทั้งหมดที่ค้างอยู่ทันที (ยังไม่ครบเดือนก็จ่ายล่วงหน้า)

ณ จุดนี้ เริ่มไม่พอใจสุดๆ
หลังจากดำเนินการเสร็จสิ้น ได้สอบถามเรื่องจะขอย้ายค่าย จะสามารถขอดำเนินการที่ค่ายใหม่ได้เลยหรือไม่
หรือต้องทำเรื่องแจ้งกับ Dtac ก่อน
พนง แจ้งว่า ต้องใช้บริการก่อน 3 เดือนเท่านั้น จึงสอบถามต่อไปว่า ถ้าจะปิดหรือยกเลิกเบอร์ไปเลย จะทำได้เลยหรือไม่
พนง สาขา แจ้งว่า ก็ต้องรออีก 3 เดือนเหมือนกัน บังคับใช้ตามสัญญา (เค้าแจ้งมาเป็นวาจา แต่ไม่เห็นเอกสารยืนยัน)

ต้องปรึกษาหน่วยงานใดบ้างคะในกรณีนี้ ???

รู้สึกเหมือนถูกบังคับสดๆ
ย้ายมาเป็นชื่อตัวเอง สิทธิ์และระยะเวลาใช้งานก็เริ่มนับใหม่ เท่ากับว่าเราคือลูกค้าใหม่
แต่พอจะขอใช้โปรโมชั่นลูกค้าใหม่ ดันทำให้ไม่ได้
สรุป  Dtac ไม่สนใจลูกค้าที่เปิดใช้งานมาเป็น 10 ปี


### ค่ายใดมีเครื่องใหม่ พร้อมโปรดีๆ นำเสนอ โปรดติดต่อค่ะ ###
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่