สืบเนื่องจาก
http://ppantip.com/topic/32560469
วันนี้ผมไป DTAC Siam Paragon ชั้น 4 ตามคำแนะนำ
ผม: มาแจ้งเคลม iPhone เสียครับ
พนักงาน: มีค่าใช้จ่าย 9,200 นะครับ
ผม: (ไม่คิดจะดูเครื่องก่อนหรอ) ต้องเสียทุกกรณีเลยหรอครับ ผมไม่ได้ทำตกน้ำไม่ได้ทำตก
พนักงาน: ลองคุยกับเจ้าหน้าที่ดู (ทำหน้าเหวี่ยงๆพร้อมกดบัตรคิวให้)
พอถึงคิวของผม
ผม: iPhone เสียครับ เหมือนจอจะแตก
พนักงาน: เอาเครื่องผมไปดูพร้อมเดินไปข้างหลังเอาไปให้ช่างดู แล้วก็ออกมาบอกว่ามีค่าใช้จ่าย 9,200 บาทนะครับ
ผม: อ่าวววว...ทำไมหละครับ
พนักงาน: ชี้รอยกระแทกนี๊ดเดียวให้ผมดูพร้อมกับบอกว่า เกิดจากการกระแทก
ผม: ก็ผมไม่ได้ทำตก ให้ผมทำยังไง
พนักงาน: น้องก็ต้องโทรไป Apple Singapore ให้เค้าออกใบ Certificate มาให้
(ผมได้คุยกับคุณขวัญที่อยู่ใน Apple Singapore เค้าบอกว่า Apple ไม่มีสิทธิใดๆกับ Operator พวกนี้เพราะมันเป็น Agreement กัน)
ถึงตอนนี้หละครับผมปรี๊ดแตก โทรหาคุณขวัญให้เค้าไปคุยกันเลย
การรับประกันที่ผมเข้าใจมาตลอดคือลูกค้าใช้แล้วมันเสียง่ายกว่าที่มันควรจะเป็นก็ซ่อม
ถ้าของไม่เกิดการผิดพลาดจริงๆ มันไม่น่าพังง่ายๆนะครับ
ขอบเครื่องมีรอยขนแมวทำจอ LCD ข้างในแตกได้
ตกลงมือถือที่เรียกว่า "iPhone" เค้ามีประกันไว้ทำไมหรอครับ
วันนี้ผมไป DTAC Siam Paragon ชั้น 4 ตามคำแนะนำ
ผม: มาแจ้งเคลม iPhone เสียครับ
พนักงาน: มีค่าใช้จ่าย 9,200 นะครับ
ผม: (ไม่คิดจะดูเครื่องก่อนหรอ) ต้องเสียทุกกรณีเลยหรอครับ ผมไม่ได้ทำตกน้ำไม่ได้ทำตก
พนักงาน: ลองคุยกับเจ้าหน้าที่ดู (ทำหน้าเหวี่ยงๆพร้อมกดบัตรคิวให้)
พอถึงคิวของผม
ผม: iPhone เสียครับ เหมือนจอจะแตก
พนักงาน: เอาเครื่องผมไปดูพร้อมเดินไปข้างหลังเอาไปให้ช่างดู แล้วก็ออกมาบอกว่ามีค่าใช้จ่าย 9,200 บาทนะครับ
ผม: อ่าวววว...ทำไมหละครับ
พนักงาน: ชี้รอยกระแทกนี๊ดเดียวให้ผมดูพร้อมกับบอกว่า เกิดจากการกระแทก
ผม: ก็ผมไม่ได้ทำตก ให้ผมทำยังไง
พนักงาน: น้องก็ต้องโทรไป Apple Singapore ให้เค้าออกใบ Certificate มาให้
(ผมได้คุยกับคุณขวัญที่อยู่ใน Apple Singapore เค้าบอกว่า Apple ไม่มีสิทธิใดๆกับ Operator พวกนี้เพราะมันเป็น Agreement กัน)
ถึงตอนนี้หละครับผมปรี๊ดแตก โทรหาคุณขวัญให้เค้าไปคุยกันเลย
การรับประกันที่ผมเข้าใจมาตลอดคือลูกค้าใช้แล้วมันเสียง่ายกว่าที่มันควรจะเป็นก็ซ่อม
ถ้าของไม่เกิดการผิดพลาดจริงๆ มันไม่น่าพังง่ายๆนะครับ
ขอบเครื่องมีรอยขนแมวทำจอ LCD ข้างในแตกได้