อยากทราบวิธีคำนวณรายจ่ายให้กับ พนง ขาย ครับ เช่นค่าโทรศัพท์ ค่าเสื่อมราคา ค่าน้ำมัน

พอดีจะทำธุรกิจเกี่ยวกับซื้อมาขายไป ครับ พวกวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือช่าง

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพวก ต้นทุนผันแปร ครับ ว่ามีวิธีการคิดอย่างไรในกรณีนี้ คือผมจะจ้าง พนักงานขายมาช่วยขายสินค้า 1 คน
เงินเดือนที่ประมาณไว้คือ 10000 ถึง 12000 บาท นับเป็นค่าใช้จ่ายคงที่ใช่ไหมครับ

แล้วพวกค่าโทรศัพท์ที่ต้องให้พนักงานขายไว้โทรติดต่อลูกค้า ค่าเสื่อมราคารถยนต์ และ ค่าน้ำมัน พวกนี้จะมีวิธีการคำนวณออกมาอย่างไรครับ
เช่น ส่วนใหญ่ ให้ค่าโทรศัพท์ กับพนักงานขายประมาณ 1000 บาท ต่อเดือน อยากทราบว่า 1000 บาทนี้ มีวิธีคำนวณอย่างไร ถึงรู้ว่าใช้พอ
ค่าน้ำมันทำไมถึงคิดจ่ายเป็นตามระยะทาง ผมคิดว่าตรงส่วนนี้จะมีผลต่อการกำหนดยอดขายให้แก่พนักงานขายในแต่ละเดือนครับ

แล้วอีกเรื่องก็คือการตั้งราคาและค่าขนส่งครับ ถ้าเกิดราคาต้นทุน สว่าน 1 ตัว อยู่ที่ 2500 บาท + กำไร ?% และ + ค่าขนส่งไปในราคาสินค้าเท่าไรดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่