สืบเนื่องจาก กระทู้ที่ ถามในวันก่อน
http://ppantip.com/topic/32558623
หลังจากที่พยายามได้สอบถามทั้งผ่านทาง FB pantip และโทรไป
สุดท้ายก็ประทับใจการทำงานของcall center
เล่าเรื่องก่อนนะค่ะ คือว่าเราได้ทำการย้ายค่ายใช้โปร MNP แล้วรู้สึกคุ้มมาก พอดีพี่ของสามี มาจาก จ.ตรัง เราเลยเล่าให้ฟัง
แล้วเค้าก็สนใจ เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยววันนี้กลับไปตรัง แวะเข้าเมืองไปทำเรื่องย้ายค่ายสักหน่อย เพราะอยู่ค่ายเดิมไม่ค่อยมีโปร
สำหรับลูกค้าเก่าเลย
(อันนี้คือ เหตุการ์ณที่คุยกับพี่ ทางโทรศัพท์ เพราะโทรคุยตลอด)
พี่ ลงเครื่อง 6.10 แวะไปที่ โรบินสัน ตรัง กรอกเอกสารเรียบร้อย กลับเข้าถึงสวนยาง มีโทรศัพท์เข้ามาจาก พนักงานสาขา โรบินสันตรัง
แจ้งว่า ไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากว่า คุณติด black list กับทาง DTAC ตั้งแต่ปี 09 พี่ก็งง เล็กมาก พนักงานแจ้งเบอร์ให้ทราบ เป็นเบอร์ที่มียอดค้าง พี่ก็บอกไปว่า ไม่เคยใช้เลย แล้วก็นึกถึงเหตุการ์ณที่ได้รับซิมมา แล้วเลยเล่าให้ทางสาขาฟังว่า
เคยรับซิมจาก ตลาดนัดตอนปี 2009 แล้วจ่ายเงินไปประมาณ 29 บาท แล้วคนขายก็ขอบัตรประชาชน บอกว่า ต้องจดว่าให้ซิมใครไปบ้าง
และไม่บอกรายละเอียดอะไร กลับมาถึงบ้าน ก็คิดว่าไม่เอาดีกว่าไม่ใช้ dtac ก็เลยไม่ได้สนใจซิมนั้น คิดว่าปล่อยไปเดี๋ยวมันก็หมดอายุ
ผ่านไปเดือนกว่า มีบิลมาเรียกค่าบริการมาทั้งหมด 2เดือน ว่าเราค้างชำระค่าบริการ ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะว่า เราไม่ได้ใช้ พนักงานอาจมีอะไรผิดพลาดหลังจากนั้นก็ไม่มีเรื่องอะไร เกิดขึ้น มาถึงวันนี้ ผ่านไป 5 ปี แล้วก็มารู้วันที่จะย้ายค่ายนี่ล่ะว่า เป็นหนี้ 510.24 บาท ก็เลยโทรมาปรึกษาเรา (เห็นว่าเราเป็นเด็กกรุงเทพ อาจจะติดต่ออะไรง่ายกว่า)
เราก็เลยเริ่มติดต่อจาก call center เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ทาง call center แนะนำให้ไปแจ้งความ แล้วนำเอกสารไปยื่นที่ศูนย์บริการ
เราก็เลยโทรไปหาพี่ พร้อมกับเล่ารายละเอียดให้ฟัง พี่ว่า พี่อยู่ในสวนไม่สะดวก เราก็เลยโทรไปที่ โรบินสัน ตรัง ขอคำปรึกษา พนักงานแจ้งว่า
ศูนย์บริการที่คุณต้องไปยื่น ในการลบ black list ออกจากระบบ คือ ที่ศูนย์บริการที่สุราษฎร์ เราก็เลยต้องโทรไปหาที่ call center อีกรอบ
และแจ้งว่า ยอดเงิน 510.24 เนี่ย เราไม่ได้เป็นคนใช้ แต่จะให้ขับรถออกจากสวนไป สุราษฎร์ มันไม่ง่ายเลย ( แค่ออกมาตัวเมืองยังลำบากประมาณ 45 km รวมไปกลับ ประมาณ 90 km )
เจ้าหน้าที่ call center เสนอว่า ให้ไปแจ้งความ แล้วส่งเอกสารเข้ามาที่ ศูนย์บริการกรุงเทพ จะสะดวกมั้ย เราในฐานะน้องสาว เลยคุยไว้ว่า
เอางี้ล่ะกัน ปรับลดยอดให้ได้มั้ยค่ะ เพราะยอดนี้มันเป็นยอดที่ไมไ่ด้เกิดจากเรา แล้วเราจะไปชำระในศูนย์ ใดศูนย์หนึ่งในกรุงเทพ (เพราะว่าวันนี้เรามีนัดรับเครื่อง กับทาง datc พอดี) ทาง call center จึงปรับลดยอดให้เหลือประมาณ 296.24 บาท แต่ต้องใช้ระยะเวลา 5 วันถึงจะชำระเงินได้
นั่นหมายความว่าประมาณ 15-17 กย. ถึงจะได้ชำระเงิน และโปรโมชั่นก็หมด และพี่เราก็ต้องไปยื่นเอกสารใหม่ที่โรบินสัน ตรัง ซึ่งพี่บอกว่า เฉียดชิวและอีกอย่าง พี่อาจไม่ได้เข้าตัวเมือง เราก็เลยต้องปล่อยให้พี่ถอดใจ (แอบเสียดาย เพราะว่า เบอร์เราโทรเข้า Dtac บุพเฟ่ ตี5 ถึง 5 โมง เวลาคุยเมาส์กันไม่เปลือง) สุดท้ายพี่ก็บอก ถ้าเราชำระเงินแล้ว 296.24 บาท แล้วพี่ไม่ต้องไปทำเรื่องใหม่ที่ โรบินสันตรัง ก็โอเค เราโทรไปหาพนักงานที่โรบินสัน ตรังแจ้งน้องเค้า เค้าบอกว่าไม่ได้ เพราะทำยกเลิกไปแล้ว
สุดท้าย พี่ ว่า คงไม่ได้ย้ายแล้วล่ะ
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ call center นะค่ะ ที่ประสานงานให้ รวมถึงทำเรื่องปรับลดยอดให้ แต่ถ้าพี่สาวไม่ได้ย้ายเข้า dtac เราต้องขอโทษด้วยที่อาจจะไม่ได้ชำระ ค่าบริการส่วนที่ค้าง ขอบคุณน้องที่ dtac โรบินสัน ตรัง ที่รับเรื่องและพยายามอธิบายทำความเข้าใจกับเรา
แต่แล้วเราก็ไม่สามารถทำทุกเรื่องและย้ายทัน ในโปร MNP ก็เลย
จากกระทู้ที่ถามว่า ทำไมไม่เข้าไปทำตั้งแต่วันนี้ คือ พี่สาวทำงาน กว่าจะเลิกงาน กว่าจะขี่รถเครื่องเข้าเมือง มันไกลมากอ่ะ
ถ้าทาง CC อยากได้รายละเอียด เพิ่มเติม หลังไมค์ ได้นะค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ชมเชยการทำงาน call center dtac
http://ppantip.com/topic/32558623
หลังจากที่พยายามได้สอบถามทั้งผ่านทาง FB pantip และโทรไป
สุดท้ายก็ประทับใจการทำงานของcall center
เล่าเรื่องก่อนนะค่ะ คือว่าเราได้ทำการย้ายค่ายใช้โปร MNP แล้วรู้สึกคุ้มมาก พอดีพี่ของสามี มาจาก จ.ตรัง เราเลยเล่าให้ฟัง
แล้วเค้าก็สนใจ เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยววันนี้กลับไปตรัง แวะเข้าเมืองไปทำเรื่องย้ายค่ายสักหน่อย เพราะอยู่ค่ายเดิมไม่ค่อยมีโปร
สำหรับลูกค้าเก่าเลย
(อันนี้คือ เหตุการ์ณที่คุยกับพี่ ทางโทรศัพท์ เพราะโทรคุยตลอด)
พี่ ลงเครื่อง 6.10 แวะไปที่ โรบินสัน ตรัง กรอกเอกสารเรียบร้อย กลับเข้าถึงสวนยาง มีโทรศัพท์เข้ามาจาก พนักงานสาขา โรบินสันตรัง
แจ้งว่า ไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากว่า คุณติด black list กับทาง DTAC ตั้งแต่ปี 09 พี่ก็งง เล็กมาก พนักงานแจ้งเบอร์ให้ทราบ เป็นเบอร์ที่มียอดค้าง พี่ก็บอกไปว่า ไม่เคยใช้เลย แล้วก็นึกถึงเหตุการ์ณที่ได้รับซิมมา แล้วเลยเล่าให้ทางสาขาฟังว่า
เคยรับซิมจาก ตลาดนัดตอนปี 2009 แล้วจ่ายเงินไปประมาณ 29 บาท แล้วคนขายก็ขอบัตรประชาชน บอกว่า ต้องจดว่าให้ซิมใครไปบ้าง
และไม่บอกรายละเอียดอะไร กลับมาถึงบ้าน ก็คิดว่าไม่เอาดีกว่าไม่ใช้ dtac ก็เลยไม่ได้สนใจซิมนั้น คิดว่าปล่อยไปเดี๋ยวมันก็หมดอายุ
ผ่านไปเดือนกว่า มีบิลมาเรียกค่าบริการมาทั้งหมด 2เดือน ว่าเราค้างชำระค่าบริการ ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะว่า เราไม่ได้ใช้ พนักงานอาจมีอะไรผิดพลาดหลังจากนั้นก็ไม่มีเรื่องอะไร เกิดขึ้น มาถึงวันนี้ ผ่านไป 5 ปี แล้วก็มารู้วันที่จะย้ายค่ายนี่ล่ะว่า เป็นหนี้ 510.24 บาท ก็เลยโทรมาปรึกษาเรา (เห็นว่าเราเป็นเด็กกรุงเทพ อาจจะติดต่ออะไรง่ายกว่า)
เราก็เลยเริ่มติดต่อจาก call center เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ทาง call center แนะนำให้ไปแจ้งความ แล้วนำเอกสารไปยื่นที่ศูนย์บริการ
เราก็เลยโทรไปหาพี่ พร้อมกับเล่ารายละเอียดให้ฟัง พี่ว่า พี่อยู่ในสวนไม่สะดวก เราก็เลยโทรไปที่ โรบินสัน ตรัง ขอคำปรึกษา พนักงานแจ้งว่า
ศูนย์บริการที่คุณต้องไปยื่น ในการลบ black list ออกจากระบบ คือ ที่ศูนย์บริการที่สุราษฎร์ เราก็เลยต้องโทรไปหาที่ call center อีกรอบ
และแจ้งว่า ยอดเงิน 510.24 เนี่ย เราไม่ได้เป็นคนใช้ แต่จะให้ขับรถออกจากสวนไป สุราษฎร์ มันไม่ง่ายเลย ( แค่ออกมาตัวเมืองยังลำบากประมาณ 45 km รวมไปกลับ ประมาณ 90 km )
เจ้าหน้าที่ call center เสนอว่า ให้ไปแจ้งความ แล้วส่งเอกสารเข้ามาที่ ศูนย์บริการกรุงเทพ จะสะดวกมั้ย เราในฐานะน้องสาว เลยคุยไว้ว่า
เอางี้ล่ะกัน ปรับลดยอดให้ได้มั้ยค่ะ เพราะยอดนี้มันเป็นยอดที่ไมไ่ด้เกิดจากเรา แล้วเราจะไปชำระในศูนย์ ใดศูนย์หนึ่งในกรุงเทพ (เพราะว่าวันนี้เรามีนัดรับเครื่อง กับทาง datc พอดี) ทาง call center จึงปรับลดยอดให้เหลือประมาณ 296.24 บาท แต่ต้องใช้ระยะเวลา 5 วันถึงจะชำระเงินได้
นั่นหมายความว่าประมาณ 15-17 กย. ถึงจะได้ชำระเงิน และโปรโมชั่นก็หมด และพี่เราก็ต้องไปยื่นเอกสารใหม่ที่โรบินสัน ตรัง ซึ่งพี่บอกว่า เฉียดชิวและอีกอย่าง พี่อาจไม่ได้เข้าตัวเมือง เราก็เลยต้องปล่อยให้พี่ถอดใจ (แอบเสียดาย เพราะว่า เบอร์เราโทรเข้า Dtac บุพเฟ่ ตี5 ถึง 5 โมง เวลาคุยเมาส์กันไม่เปลือง) สุดท้ายพี่ก็บอก ถ้าเราชำระเงินแล้ว 296.24 บาท แล้วพี่ไม่ต้องไปทำเรื่องใหม่ที่ โรบินสันตรัง ก็โอเค เราโทรไปหาพนักงานที่โรบินสัน ตรังแจ้งน้องเค้า เค้าบอกว่าไม่ได้ เพราะทำยกเลิกไปแล้ว
สุดท้าย พี่ ว่า คงไม่ได้ย้ายแล้วล่ะ
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ call center นะค่ะ ที่ประสานงานให้ รวมถึงทำเรื่องปรับลดยอดให้ แต่ถ้าพี่สาวไม่ได้ย้ายเข้า dtac เราต้องขอโทษด้วยที่อาจจะไม่ได้ชำระ ค่าบริการส่วนที่ค้าง ขอบคุณน้องที่ dtac โรบินสัน ตรัง ที่รับเรื่องและพยายามอธิบายทำความเข้าใจกับเรา
แต่แล้วเราก็ไม่สามารถทำทุกเรื่องและย้ายทัน ในโปร MNP ก็เลย
จากกระทู้ที่ถามว่า ทำไมไม่เข้าไปทำตั้งแต่วันนี้ คือ พี่สาวทำงาน กว่าจะเลิกงาน กว่าจะขี่รถเครื่องเข้าเมือง มันไกลมากอ่ะ
ถ้าทาง CC อยากได้รายละเอียด เพิ่มเติม หลังไมค์ ได้นะค่ะ
ขอบคุณค่ะ