มีใครเคยโดนเก็บค่าเปลี่ยนโปรของ DTAC จากความผิดพลาดของพนักงานไหม

ขอเกริ่นก่อนว่าเรื่องเริ่มต้นมันเกิดจากการย้ายค่ายจาก AIS มา DTAC ครับ

โดยเรื่องของเรื่องคือผมย้ายค่าย(ย้ายช่วงเมษายน)โดยเลือก โปรโมชั่นนักศึกษาย้ายค่าย 349 บาท (ลดราคาจาก 699 เหลือ 349 บาท [MNP Super non-stop]) ซึ่งหลังจากย้ายค่ายพบว่าการย้ายค่ายมีการเปลี่ยนโปรโมชั่นให้มาผิด ซึ่งคิดราคาเต็ม 699 บาท (Super non-stop)

จากนั้นผมจึงได้ติดต่อ DTAC เพื่อทำเรื่องเปลี่ยนโปรให้เป็นโปรที่ถูกต้อง(แจ้งครั้งที่ 1 ช่วงวันที่ 15-16 สาขาBig C lampang โดยมีการถ่ายเอกสารหลักฐานการย้ายค่ายและโปรโมชั่นส่ง Email ให้บริษัท) ซึ่งปรากฏว่าทาง DTAC เปลี่ยนโปรให้ผิดพลาด กลายเป็น Love and roll non-stop 699 จ่าย 349 ซึ่งตรงนี้ผมได้แจ้งให้ทาง DTAC Call Center แก้ให้ถูกต้องอีกครั้ง (แจ้งครั้งที่ 2 18/05/59) จึงเปลี่ยนกลับมาเป็น Super non-stop 699 ซึ่งเหมือนจะไม่ถูกต้อง

และปรากฏว่าอีกไม่กี่วันต่อมา (25/05/59) ได้มีการเปลี่ยนโปรซ้ำอีกครั้งกลับมาเป็นโปร Love and roll non-stop 699 จ่าย 349 อีกรอบ ทำให้ผมต้องแจ้งย้ำอีกรอบผ่านทาง DTAC Call Center (ครั้งที่ 3 25/05/59) ว่าโปรที่ผมสมัครไม่ใช่โปรนี้แต่เป็นโปรย้ายค่ายนักศึกษา 699 บาท จ่าย 349 บาท ซึ่งทาง DTAC จึงแก้เป็น MNP Love and Roll Super non-stop 699 จ่าย 349 และลดค่าบริการประจำเดือนเมษายนได้ถูกต้อง ตามโปรโมชันที่ทางบริษัทโฆษณา

***ชื่อโปรที่ผมพิมพ์นั้นเป็นชื่อโปรที่ได้รับจาก ข้อความของ DTAC ทั้งสิ้นนะครับ***
***ทั้งนี้ในขั้นตอนที่ว่ามาทาง DTAC Call Center ได้บอกว่าที่เกิดการเปลี่ยนผิดพลาดไปมาเกิดจากการเปลี่ยนผิดพลาดจากพนักงานและทั้งนี้ไม่มีการแจ้งใดใดทั้งสิ้นว่ามีค่าบริการเพิ่มเติม (ทางบริษัทสามารถเช็คได้ถ้ามีการบันทึกเสียงระหว่างพูดคุย)***
***โปรนี้ผมสมัครโปรนักศึกษาย้ายค่ายซึ่งควรจะถูกต้องแต่แรกที่ราคา 349 บาท/เดือน แต่ทางบริษัทดำเนินการผิดพลาดเอง มาคิดราคาเต็ม 699 บาท/เดือน***
______________________________________________________________________________________________________________

ซึ่งต่อมาคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนั่นคือ  ค่าบริการรายเดือนของ DTAC ในเดือนพฤษภาคม คิดค่าบริการ 1157.73 บาท หักราคาลงเหลือ 699 บาท

ผมจึงสอบถามผ่านทาง DTAC Call Center ซึ่งติดต่อไปเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2559 ทาง DTAC Call Center แจ้งมาว่า ที่ราคาอยู่ที่ 699 บาท ในเดือนพฤษภาคม เกิดจากการเปลี่ยนโปรโมชั่นไปมาจึงทำให้ต้องมีการคิดเงินเพิ่ม!!

ซึ่งพนักงานยังบอกว่าปกติจะมีการแจ้งเรื่องการเปลี่ยนโปรระหว่างเดือนทุกครั้ง และไม่แนะนำให้เปลี่ยนโปรระหว่างเดือน ตรงนี้ผมบอกว่า"ผมไม่ยอม! ในเมื่อพนักงานเป็นคนเปลี่ยนโปรผิดทำไมผมต้องมารับผิดชอบ" และได้บอกต่อว่า "ถ้าจะคิดค่าบริการได้แต่ต้องมีการเปลี่ยนจากโปรที่ผิดเป็นโปรที่ถูกเพียงครั้งเดียว" (ซึ่งจริงๆไม่ควรจะเสียเลย) โดยพนักงานบอกว่า"จะเอาเรื่องนี้ไปตรวจสอบอีกครั้ง" จนถึงวันนี้ยังไม่มีการดำเนินการหรือแจ้งใดใดมาจากทาง DTAC

ผมจึงเกิดคำถามว่า
1.ความผิดพลาดจากที่กล่าวข้างต้นทั้งหมดมันเป็นความผิดผมหรือพนักงาน?
2.ผมจะต้องมาเสียค่าเปลี่ยนโปรด้วยหรืออย่างไร ในเมื่อโปรที่ผมเลือกเพื่อย้ายค่ายมันควรจะ 349 บาท/เดือน แต่แรกอยู่แล้ว?
3.การที่คุณเปลี่ยนโปรผิดสลับไปสลับมานี่อยากถามว่าการประสานงานในบริษัทมันห่วยแตกได้ขนาดนี้เลยหรอครับ?
4.ผมอยากถามคนอื่นๆที่เปลี่ยนโปรย้ายค่ายด้วยว่าเคยเจอปัญหาอะไรอย่างนี้จาก DTAC หรือไม่

สุดท้ายผมอยากบอกว่าความเชื่อมั่นในเรื่องการบริการของผมต่อ DTAC เมื่อเทียบกับ AIS และ True ผมถือว่าห่วยแตกที่สุดเท่าที่เคยเจอมาเลย เดิมทีก็เคยใช้ DTAC เพราะเป็นบริษัทที่ให้บริการเน็ตเยอะกว่าคู่แข่งและเร็วซึ่งผมประทับใจตรงนี้แล้วเห็นโปรดีดูคุ้มค่าจึงอยากย้ายค่าย แต่พอมาเจอปัญหาบริการขนาดนี้ผมบอกตรงๆว่าโคตรเสียความรู้สึกและคิดว่าไม่น่าย้าย AIS มา DTAC เลย มันเหมือนบริษัทอยากแค่ให้คนใช้บริการย้ายค่ายมาแค่นั้นพอที่เหลือปล่อยๆไปไม่ได้ใส่ใจอย่างแท้จริงทำงานส่งเดชและผิดพลาด สุดท้ายโยนขี้ก้อนโตจากความผิดพลาดของพนักงานมาสู่ผู้ใช้บริการ

เรื่องที่เล่ามาก็เป็นปัญหาเท่านี้แหละครับ มีใครเจอปัญหาเรื่องโปรจาก DTAC ก็มาแชร์กันได้นะครับ  ส่วนทาง DTAC ผมคิดว่าในเมื่อคุณคิดจะโยนปัญหามาให้ขนาดนี้งั้นผมก็จะจ่ายให้เพราะแค่ 699 บาท/เดือน  อย่างน้อยก็ทำให้ผมรู้ว่าผมควรจะอยู่กับ AIS หรือ True เสียดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่