ส่วนตัวผมคิดว่ามันเป็นสมุดที่จัดว่า ไร้สาระมากๆเลยนะ
จะมีเด็กซักกี่คนที่จดบันทึกความดี ทำตามเงื่อนไขจริงๆ ใช่ครับ แทบจะนับหัวได้ หรืออาจจะไม่มีเลย(น่าจะเป็นอย่างหลัง)
บางคนแทบไม่รู้จุดประสงค์ของสมุดบันทึกความดีเลยด้วยซ้ำ รู้แค่ว่าต้องทำ เพราะผู้ใหญ่ เพราะครูสั่งให้ทำ รู้อยู่แค่นั้นจริงๆ
แล้วทีนี้ การที่มีสมุดนี้อยู่ จะถือว่าเป็นการสอนให้เด็กทำดีเพื่อหวังผลตอบแทนไหมครับ? หรือสอนให้เด็กโอ้อวดความดีไหม
(ทั้งๆที่ผู้ใหญ่หลายๆคนมักจะสอนเด็กว่า เวลาทำความดี ทำไปเถอะ ไม่ต้องหวังผลหรอก คนไม่เห็นผีเห็น อะไรทำนองนี้)
หรือไม่เช่นนั้น จะสอนให้เด็กเสแสร้ง โกหก เขียนบันทึกความดีลงใส่สมุด แล้วส่งครู เพื่อแลกกับคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีเยี่ยม
ผมว่าพวกคุณครู พวกผู้ใหญ่กำลังหลอกตัวเองอยู่หรือเปล่าครับ ว่าสมุดนี้จะทำให้เด็กกลายเป็นคนดีได้..
ปล. หรือว่าที่จริงพวกผู้ใหญ่ พวกคุณครู รู้ตัวครับว่าสมุดเล่มนี้ไม่มีประโยชน์อะไรเลย แต่ที่มีขึ้น ก็เพราะว่า จะได้สามารถเก็บเงินเด็กนักเรียนได้
สมุดจริยธรรม ทำให้เด็กกลายเป็นคนดีตามจุดประสงค์ได้จริงหรอครับ?
ส่วนตัวผมคิดว่ามันเป็นสมุดที่จัดว่า ไร้สาระมากๆเลยนะ
จะมีเด็กซักกี่คนที่จดบันทึกความดี ทำตามเงื่อนไขจริงๆ ใช่ครับ แทบจะนับหัวได้ หรืออาจจะไม่มีเลย(น่าจะเป็นอย่างหลัง)
บางคนแทบไม่รู้จุดประสงค์ของสมุดบันทึกความดีเลยด้วยซ้ำ รู้แค่ว่าต้องทำ เพราะผู้ใหญ่ เพราะครูสั่งให้ทำ รู้อยู่แค่นั้นจริงๆ
แล้วทีนี้ การที่มีสมุดนี้อยู่ จะถือว่าเป็นการสอนให้เด็กทำดีเพื่อหวังผลตอบแทนไหมครับ? หรือสอนให้เด็กโอ้อวดความดีไหม
(ทั้งๆที่ผู้ใหญ่หลายๆคนมักจะสอนเด็กว่า เวลาทำความดี ทำไปเถอะ ไม่ต้องหวังผลหรอก คนไม่เห็นผีเห็น อะไรทำนองนี้)
หรือไม่เช่นนั้น จะสอนให้เด็กเสแสร้ง โกหก เขียนบันทึกความดีลงใส่สมุด แล้วส่งครู เพื่อแลกกับคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีเยี่ยม
ผมว่าพวกคุณครู พวกผู้ใหญ่กำลังหลอกตัวเองอยู่หรือเปล่าครับ ว่าสมุดนี้จะทำให้เด็กกลายเป็นคนดีได้..
ปล. หรือว่าที่จริงพวกผู้ใหญ่ พวกคุณครู รู้ตัวครับว่าสมุดเล่มนี้ไม่มีประโยชน์อะไรเลย แต่ที่มีขึ้น ก็เพราะว่า จะได้สามารถเก็บเงินเด็กนักเรียนได้