จาก
http://travel.kapook.com/view97686.html
ผู้เสียหายกว่า 30 คน แจ้งความเอาผิด บ.ทัวร์ (ไอเอ็นเอ็น)
ผู้เสียหายกว่า 30 คน แจ้งความเอาผิด บ.ทัวร์ หลังยกเลิกโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นกะทันหัน แล้วยังไม่มีการจ่ายเงินคืน อ้างอยู่ในขั้นกู้แบงก์
เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายจากการซื้อแพ็กเกจทัวร์กว่า 30 คน เข้าแจ้งความเอาผิดกับ บริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับจัดทัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เสียหายทั้งหมดได้จองทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่น แต่ทางบริษัทฯ กลับยกเลิกโปรแกรมทัวร์ทั้งหมดกะทันหัน และยังไม่ได้รับเงินคืน
โดยทางผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ทางบริษัททัวร์ดังกล่าวแจ้งว่า ถูกทางสายการบินเอเชียน ยกเลิกเที่ยวบินและจะคืนเงินให้ลูกทัวร์ทุกคนภายในวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้บริษัทกลับเงียบหายไปมีเพียงแค่อีเมลกลับมาว่าทางบริษัทกำลังดำเนินเรื่องทำการกู้ยืมเงินจากทางธนาคารมาคืนให้กับลูกทัวร์ทุกท่าน
ซึ่งทางบริษัท สายการบินเอเชียน จำกัด ก็ได้ทำหนังสือชี้แจงออกมา หลังจากที่ผู้เสียหายโพสต์ข้อความดังกล่าวลงโลกออนไลน์และมีผู้คนแชร์ต่อกันมากมายว่า จากกรณีที่บริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล ได้ชำระค่าตั๋วเครื่องบินจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2557 แล้ว พอสายการบินยกเลิกเที่ยวบินเลยไม่มีเงินสำรองจ่ายให้เป็นเหตุให้ทางบริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล ต้องกู้แบงก์เพื่อนำเงินมาคืนให้ลูกค้าก่อนนั้น ไม่เป็นความจริง หากทางบริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล ยังให้ข่าวที่เป็นผลเสียกับสายการบิน จะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ส่วนทางด้าน บริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล จำกัด ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใด ออกมาชี้แจงถึงรายละเอียดของเรื่องนี้แต่อย่างใด
แจ้งความ บ.ทัวร์ไปญี่ปุ่น ยกเลิกกะทันหัน-เบี้ยวเงิน
ผู้เสียหายกว่า 30 คน แจ้งความเอาผิด บ.ทัวร์ (ไอเอ็นเอ็น)
ผู้เสียหายกว่า 30 คน แจ้งความเอาผิด บ.ทัวร์ หลังยกเลิกโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นกะทันหัน แล้วยังไม่มีการจ่ายเงินคืน อ้างอยู่ในขั้นกู้แบงก์
เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายจากการซื้อแพ็กเกจทัวร์กว่า 30 คน เข้าแจ้งความเอาผิดกับ บริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับจัดทัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เสียหายทั้งหมดได้จองทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่น แต่ทางบริษัทฯ กลับยกเลิกโปรแกรมทัวร์ทั้งหมดกะทันหัน และยังไม่ได้รับเงินคืน
โดยทางผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ทางบริษัททัวร์ดังกล่าวแจ้งว่า ถูกทางสายการบินเอเชียน ยกเลิกเที่ยวบินและจะคืนเงินให้ลูกทัวร์ทุกคนภายในวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้บริษัทกลับเงียบหายไปมีเพียงแค่อีเมลกลับมาว่าทางบริษัทกำลังดำเนินเรื่องทำการกู้ยืมเงินจากทางธนาคารมาคืนให้กับลูกทัวร์ทุกท่าน
ซึ่งทางบริษัท สายการบินเอเชียน จำกัด ก็ได้ทำหนังสือชี้แจงออกมา หลังจากที่ผู้เสียหายโพสต์ข้อความดังกล่าวลงโลกออนไลน์และมีผู้คนแชร์ต่อกันมากมายว่า จากกรณีที่บริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล ได้ชำระค่าตั๋วเครื่องบินจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2557 แล้ว พอสายการบินยกเลิกเที่ยวบินเลยไม่มีเงินสำรองจ่ายให้เป็นเหตุให้ทางบริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล ต้องกู้แบงก์เพื่อนำเงินมาคืนให้ลูกค้าก่อนนั้น ไม่เป็นความจริง หากทางบริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล ยังให้ข่าวที่เป็นผลเสียกับสายการบิน จะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ส่วนทางด้าน บริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล จำกัด ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใด ออกมาชี้แจงถึงรายละเอียดของเรื่องนี้แต่อย่างใด