จะตั้งชื่อเรื่องว่าอะไรดีเนี่ย เอาเป็นว่า "เมื่อความร้อนรถผมขึ้น"

กระทู้สนทนา
สวัสดี สวีดัด เผอิญมันมีเหตุการร์จากการที่ความร้อนหม้อน้ำผมขึ้น FORZA300 ครับ
เริ่มด้วย เมื่อคืนวันเสาร์ จากการที่ผมไปนู่นมานี่ กับครอบครัวเสร็จ ก้อขี่รถทำธุระแถวๆบ้าน มาสังเกตุตอนจะเข้าซอยบ้าน เอ๊ะทำไมเข็มวัดความร้อนมันขึ้นสูงจังฟระ เข้าบ้านจอดเปิดพัดลมเป่า โทรถามรุ่นพี่รุ่นน้อง แถมโดนด่าไป1ดอก เลยเช็คอาการเบื้องต้นด้วยตัวเอง เห็นว่าน้ำยาหล่อเย็นเหลือน้อย อืมโอเค เดี๋ยวพรุ่งนี้(วันอาทิตย์)ไปซื้อมาเติม
เช้ามาก้อจัดการไปซื้อมาเติม งะเข็มไม่ลงเลย เกิดอะไรขึ้น ต้องไปดูน้ำยาที่หม้อน้ำแล้ว เผอิญต้องไปบ้านเพื่อนแถวดอนเมืองบ้านผมอยู่บางโพ เลยให้เพื่อนซื้อให้ รอรถเย็น เปิดฝาเติม เอาล้นออกมาเลย ยังเต็มอยู่นี่หว่า ตอนนี้ผมชี้เป้าไปที่ พัดลมหม้อน้ำแล้ว พรุ่งนี้(วันจันทร์) ไปทำงานแล้วแวะเข้าศูนย์ดีกว่า
เรื่องก้อเริ่มมาจากตรงนี้ครับ
ด้วยความที่เคยเห็นชาวforza culb เค้าชอบโพสกันมากว่าศูนย์นี้ดีอย่างนู่น ดีอย่างนี้ แก้ปัญหาได้ และไม่ไกลจากที่ทำงานผม และแถวบ้านเก่าผมด้วย
ประโยคแรกที่ผมได้ยินจากพนักงานญ(มาเห็นทีหลังว่าเป็นผู้ช่วย ดูแล้วไม่น่ามีประสปการณ์) หลังจากที่ผมบอกว่าความร้อนรถผมขึ้นสูงผิดปรกติ
"เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก้อหาย ใช่น้ำมันศูนย์หรอ มันไม่ดี ต้องยี่ห้อนี้สิ..."
ผมตอบกลับว่าไม่น่าเกี่ยวกันนะครับ ผมบอกกลับไปว่าน่าจะเกี่ยวกลับพวกหม้อน้ำ พนักงานก้อบอกให้รอเฮียคนทำ นั่งรอสักพักก้อมา ผมก้ออธิบายอาการ ให้ดูรูปที่ถ่ายไว้ และบอกว่าจัดการตรวจเช็คเรื่อง น้ำยาหล่อเย็นทั้ง2จุดแล้ว เห็นก้มๆเงยๆส่องไฟสักพักก้อเรียกผมมาดู
"เนี่ยน้ำมันเครื่อง ถ่ายที่ไหนมา มันใส่เยอะไป ความร้อนเลยขึ้น เอาออกก้อหาย" แกก้อจัดแจงทำของแกไป แล้วก้อมาบอกผม
"เนี่ยเดี๋ยวดู ความร้อนก้อไม่ขึ้นแล้ว"
สตารท์รถ บิดเลี้ยงคันเร่งไป ขึ้นเหมือนเดิม แล้วแกก้อเงียบ(หรือว่าเงิบ)
แล้วก้อบอกว่าสงสัยกล่องECUผมพังแล้วละ พัดลมหม้อน้ำเลยไม่ทำงาน ไปเคลมเลย
ผมบอกไม่แกะดูหน่อยหรือครับ เผื่อว่ามีสายอะไรหลุด แกยืนยันคำเดิม กล่องเสียให้ไปเคลม
ผมก้อขี่รถกลับไปทำงานและโทรหารุ่นพี่ที่ทำงานอยู่ศูนย์ใหญ่ที่สำโรง เล่าอาการให้ฟัง มีการสอบถามเล็กน้อยจากการใช้งาน พี่เค้าก้อบอกว่าน่าจะเป็นที่พัดลมหม้อน้ำ ไม่รู้ว่าปลั๊กหลุดหรือสายขาด หรือเป็นที่กล่อง เอาเป็นว่าให้ผมไปเช็คที่ศูนย์ใหญ่แต่เช้าเลยดีกว่า ผมก้อโอเค
มาเช้าวันนี้(อังคาร) ขี่ไปส่งลูกไปเรียน จนจะไปทำงานเห็นแล้วทนไม่ไหว ลองเอาเข้าศูนย์แถวบ้านละกัน บอกอาการ ว่าเกี่ยวกะหม้อน้ำแน่ๆ ให้ดูเข็มความร้อน ช่างนั่งเช็คนั่งรื้อ(มีอย่างอื่นให้ทำแถมไปนิดหน่อย) เกือบ2ชั่วโมง คำตอบที่ผมได้ "ปลั๊กหลวมครับ" นั่นไงก้อจริงตามที่เราคิด
ทำไมผมไม่ทำเอง ทั้งที่ผมพอจะเดาอาการได้จากการสอบถามคนที่ขี่เหมือนกันและช่างรุ่นพี่ที่ขี่เหมือนกัน
1.รถยังอยู่ในประกัน เคลมได้
1.2 ขี้เกียจ
2.ผมไม่รู้ว่าปลั๊กอยู่ไหน เดี๋ยวทำมั่วๆจะพัง
ทำไมตั้งแต่แรกผมไม่ไปศูนย์แถวบ้านตั้งแต่ทีแรก ทำไมผมต้องไปตามที่นู่นนี่นั่นที่ตามปากคนอื่นพูดมา
1.ตอนผมขี่คันเก่า รถผมมีช่างที่ผมไว้ใจคนเดียว
2.ช่างผมไม่อยู่ ไปตปท.
3.ผมอยากลองว่าศูนย์นี้ดีจริงตามปากที่คนอื่นพูดมาหรือป่าว
4.เพราะมีช่างประจำ ธรรมดาผมจะไม่ใว้ใจช่างศูนย์เลย นอกจากเรื่อง ถ่าย นมค.พอให้ทำได้
ผมพิมพ์ยาวมาก ท่านใดอ่านจบ ถ้ามีข้อติเตียน เชิญได้นะครับ และสำหรับท่านที่ขี่FORZA300 อยากรู้อะไรเพิ่มเติม เกี่ยวกับเรื่องการดูแลรักษารถ หลังไมค์ได้ครับ
ขอบคุณมากครับ ที่ให้ผมได้ระบายออกมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่