ปัญหารถผมคือ
พัดลมหม้อน้ำทำงาน speed 2 ตลอดเวลาหลังจากเปิดแอร์, พอดับเครื่องแล้วบิดกุญแจ on ก็หมุนแล้ว
ผมคิดว่าเป็นที่น้ำยาแอร์เกิน/pressure เสีย
- จึงไปร้านแอร์ช่างบอกน้ำยาปกติ ให้ไปร้านหม้อน้ำ
- ช่างร้านหม้อน้ำบอกว่าน่าจะเป็นที่เทอร์โมจับความร้อนหม้อน้ำเสีย, สรุปเปลี่ยนไม่หายเสียเงินฟรีไม่ตรงจุด ช่างจึงบอกให้ไปร้านไดนาโมเพื่อตรวจระบบไฟใหม่
แต่ผมลองตรวจสอบและทดสอบหลายๆ จุดแล้วเชื่อว่าเป็นที่ pressure switch/หรือไม่ก็น้ำยาแอร์เกิน แน่นอน จึงลองไปขอ pressrue switch ที่พังๆ จากร้านเพื่อเอามาต่อแยก
วิธีคือ...
ถอดปลั๊กไฟจาก pressure แอร์ออกปล่อยทิ้งไว้แบบนั้น, แล้วเอาปลักไปเสียบกับ pressure อีกอันที่เสียแทนแล้วปล่อยห้อยไว้อย่างนั้น ปรากฏว่าปัญหาพัดลมหม้อน้ำทำงานปกติทันที
คือ.. สตาร์ทเครื่อง เปิดแอร์แล้วพัดลมแอร์และหม้อน้ำหมุน speed เบา , พอเครื่องร้อนได้ระดับพัดลมหม้อน้ำถึงจะหมุน speed แรงพอเครื่องเย็นก็ดับ
ทีนี้สิ่งที่ผมสังสัยคือ.. ความเสียหายจากการต่อแบบนี้มันเป็นยังไงบ้าน เพราะผมพึ่งทำแอร์มาการจะเปลี่ยน pressure ใหม่ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ ใหม่ อีกเลยว่าจะใช้แบบนี้ไปสักพักก่อน
สอบถามผู้รู้เรื่อง Pressure switch แอร์ไม่ผ่านระบบ ผลเสียอะไร
พัดลมหม้อน้ำทำงาน speed 2 ตลอดเวลาหลังจากเปิดแอร์, พอดับเครื่องแล้วบิดกุญแจ on ก็หมุนแล้ว
ผมคิดว่าเป็นที่น้ำยาแอร์เกิน/pressure เสีย
- จึงไปร้านแอร์ช่างบอกน้ำยาปกติ ให้ไปร้านหม้อน้ำ
- ช่างร้านหม้อน้ำบอกว่าน่าจะเป็นที่เทอร์โมจับความร้อนหม้อน้ำเสีย, สรุปเปลี่ยนไม่หายเสียเงินฟรีไม่ตรงจุด ช่างจึงบอกให้ไปร้านไดนาโมเพื่อตรวจระบบไฟใหม่
แต่ผมลองตรวจสอบและทดสอบหลายๆ จุดแล้วเชื่อว่าเป็นที่ pressure switch/หรือไม่ก็น้ำยาแอร์เกิน แน่นอน จึงลองไปขอ pressrue switch ที่พังๆ จากร้านเพื่อเอามาต่อแยก
วิธีคือ...
ถอดปลั๊กไฟจาก pressure แอร์ออกปล่อยทิ้งไว้แบบนั้น, แล้วเอาปลักไปเสียบกับ pressure อีกอันที่เสียแทนแล้วปล่อยห้อยไว้อย่างนั้น ปรากฏว่าปัญหาพัดลมหม้อน้ำทำงานปกติทันที
คือ.. สตาร์ทเครื่อง เปิดแอร์แล้วพัดลมแอร์และหม้อน้ำหมุน speed เบา , พอเครื่องร้อนได้ระดับพัดลมหม้อน้ำถึงจะหมุน speed แรงพอเครื่องเย็นก็ดับ
ทีนี้สิ่งที่ผมสังสัยคือ.. ความเสียหายจากการต่อแบบนี้มันเป็นยังไงบ้าน เพราะผมพึ่งทำแอร์มาการจะเปลี่ยน pressure ใหม่ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ ใหม่ อีกเลยว่าจะใช้แบบนี้ไปสักพักก่อน