แชร์ประสบการณ์ คุณภาพรถ Ducati Diavel ผลิตในประเทศไทย ความรับผิดชอบ Ducati Thailand
เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2557 ผมได้นำรถจักรยานยนต์ Ducati Diavel เข้าศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของ Ducati สาขาวิภาวดี เพื่อแจ้งเคลมปัญหาคุณภาพสินค้า ตามจุดต่างๆ ด้วยความไว้ใจที่ศูนย์แห่งนี้ดูแลด้วยดี มีเหตุและผลเสมอ รายการแจ้งปัญหาคุณภาพที่ผมแจ้งไปวันนั้นได้แก่
1. น้ำเข้าไฟเลี้ยวหน้าซ้ายและขวา
2. ฝาครอบสายพานสูบหน้าละลาย
3. ฝาและกระปุกน้ำมันเบรคน้ำมันครัชสีลอก
4. ยางกันลมใต้แผงคอหน้าเสื่อมสภาพ (Front splashguard)
5. หุ้มท่อน้ำหล่อเย็นหลุดลุ่ย
และในวันนี้ 1 กันยายน 2557 ผมได้รับอัพเดทอีกครั้ง รายการที่ 1-3 ทางศูนย์บริการจะเคลมคุณภาพ เปลี่ยนใหม่ให้ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบที่ดีมากในความรู้สึกของผม แต่รายการที่ 4 และ 5 ถูกปฎิเสธการเคลมคุณภาพ โดยยกเหตุผลว่า
>>> ส่วนประกอบของรถที่เป็น “ยาง” ไม่รับประกันคุณภาพใดๆ ทั้งสิ้น <<<
นั่นหมายความว่ารถจักรยานยนต์ Ducati Diavel ที่ผลิตในประเทศไทย คันนี้ของผม ถ้าตัดยางรถ สองเส้นออก ส่วนอื่นๆ ที่ทำมาจาก “ยาง” ไม่มีการรับประกันคุณภาพใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าจะยังอยู่ในช่วงรับประกันคุณภาพก็ตาม
แปลความให้เข้าใจคือ Ducati ผลิตมาแบบนี้ คุณภาพสินค้า สั้นมาก ผู้บริโภคต้องยอมรับ ???
ปัจจุบันรถคันนี้อายุประมาณ 1 ปี 5 เดือน วิ่งไปประมาณ 14,000 กิโลเมตร เป็นรถถูกต้องตามกฎหมาย ราคาซื้อที่ 899,000 บาท
ย้อนไปเมื่อรถมีปัญหาดับกลางอากาศขณะวิ่ง ผมมีความไม่สบายใจอย่างมาก เรื่อยมาจนถึงวันนี้ แม้ทางศูนย์จะแก้ปัญหาได้ แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดสาเหตุของปัญหาได้
ผมเป็นคนธรรมดา ไม่ได้รวย พยายามทำตามฝัน ผ่อนรถคันนี้ตามกำลัง ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง รู้จักในแบรน Ducati มีความคาดหวังในคุณภาพของสิ้นค้าตามที่คนธรรมดาจะเข้าใจได้ แม้ด้วยช่องทางกฎหมายของไทย ที่ผมในฐานะผู้บริโภค จะสามารถดำเนินการกับผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้านั้นๆ ไม่มีคนธรรมดา มนุษย์เงินเดือนคนไหนหรอกครับในประเทศไทยนี้ ที่อยากจะต่อกรกับบริษัทขนาดใหญ่ ผมเพียงเล็งเห็นผลที่ต้องการรถผม ในสภาพมาตราฐานการรับประกันคุณภาพที่ยุติธรรม
ขอใช้พื้นที่ ppantip.com แห่งนี้ ได้แชร์ประการณ์ ให้ทุกท่านได้อ่าน ขอบคุณครับ
อัพเดทประจำวัน
2 กันยายน 2557 (17.00 น.) ผมติดต่อไปยัง Ducati Thailand แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกัน ประมาณ 1 ชั่วโมง
ยังไม่ได้ข้อสรุปที่เป็นทางการ แต่เห็นตรงกันและเห็นนิมิตรหมายที่ดี ที่จะหาทางออกร่วมกันโดยเร็วครับ
3 กันยายน 2557 (18.00น.) ไม่มีการติดต่อใดๆ ไม่มีความคืบหน้าครับ
4 กันยายน 2557 (18.00น.) ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ ไม่มีความคืบหน้าครับ
อัพเดทครั้งสุดท้าย วันที่ 5 กันยายน 2557 (17.00น.)
เรื่องจบแล้วครับ
โดยสรุป Ducati Thailand ยืนยันว่าเสื่อมตามการใช้งานปกติ
และทาง Ducati Thailand ยินดีจะดูแลให้ โดยเปลี่ยนยางกันลมให้ใหม่
ขอบคุณ Ducati Thailand
ขอบคุณทุกความคิดเห็น ทุกกำลังใจ
และขอบคุณ ppantip.com
ขอบคุณครับ
>>> ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ <<<
ไม่ว่าจะจบอย่างไร ผมจะอัพเดทข้อมูล แชร์ให้ทุกท่านได้รับทราบสำหรับแบรนนี้ในไทยต่อไปครับ
แชร์ประสบการณ์ คุณภาพรถ Ducati Diavel ผลิตในประเทศไทย ความรับผิดชอบ Ducati Thailand
เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2557 ผมได้นำรถจักรยานยนต์ Ducati Diavel เข้าศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของ Ducati สาขาวิภาวดี เพื่อแจ้งเคลมปัญหาคุณภาพสินค้า ตามจุดต่างๆ ด้วยความไว้ใจที่ศูนย์แห่งนี้ดูแลด้วยดี มีเหตุและผลเสมอ รายการแจ้งปัญหาคุณภาพที่ผมแจ้งไปวันนั้นได้แก่
1. น้ำเข้าไฟเลี้ยวหน้าซ้ายและขวา
2. ฝาครอบสายพานสูบหน้าละลาย
3. ฝาและกระปุกน้ำมันเบรคน้ำมันครัชสีลอก
4. ยางกันลมใต้แผงคอหน้าเสื่อมสภาพ (Front splashguard)
5. หุ้มท่อน้ำหล่อเย็นหลุดลุ่ย
และในวันนี้ 1 กันยายน 2557 ผมได้รับอัพเดทอีกครั้ง รายการที่ 1-3 ทางศูนย์บริการจะเคลมคุณภาพ เปลี่ยนใหม่ให้ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบที่ดีมากในความรู้สึกของผม แต่รายการที่ 4 และ 5 ถูกปฎิเสธการเคลมคุณภาพ โดยยกเหตุผลว่า
นั่นหมายความว่ารถจักรยานยนต์ Ducati Diavel ที่ผลิตในประเทศไทย คันนี้ของผม ถ้าตัดยางรถ สองเส้นออก ส่วนอื่นๆ ที่ทำมาจาก “ยาง” ไม่มีการรับประกันคุณภาพใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าจะยังอยู่ในช่วงรับประกันคุณภาพก็ตาม
ปัจจุบันรถคันนี้อายุประมาณ 1 ปี 5 เดือน วิ่งไปประมาณ 14,000 กิโลเมตร เป็นรถถูกต้องตามกฎหมาย ราคาซื้อที่ 899,000 บาท
ย้อนไปเมื่อรถมีปัญหาดับกลางอากาศขณะวิ่ง ผมมีความไม่สบายใจอย่างมาก เรื่อยมาจนถึงวันนี้ แม้ทางศูนย์จะแก้ปัญหาได้ แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดสาเหตุของปัญหาได้ ผมเป็นคนธรรมดา ไม่ได้รวย พยายามทำตามฝัน ผ่อนรถคันนี้ตามกำลัง ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง รู้จักในแบรน Ducati มีความคาดหวังในคุณภาพของสิ้นค้าตามที่คนธรรมดาจะเข้าใจได้ แม้ด้วยช่องทางกฎหมายของไทย ที่ผมในฐานะผู้บริโภค จะสามารถดำเนินการกับผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้านั้นๆ ไม่มีคนธรรมดา มนุษย์เงินเดือนคนไหนหรอกครับในประเทศไทยนี้ ที่อยากจะต่อกรกับบริษัทขนาดใหญ่ ผมเพียงเล็งเห็นผลที่ต้องการรถผม ในสภาพมาตราฐานการรับประกันคุณภาพที่ยุติธรรม
ขอใช้พื้นที่ ppantip.com แห่งนี้ ได้แชร์ประการณ์ ให้ทุกท่านได้อ่าน ขอบคุณครับ
2 กันยายน 2557 (17.00 น.) ผมติดต่อไปยัง Ducati Thailand แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกัน ประมาณ 1 ชั่วโมง
ยังไม่ได้ข้อสรุปที่เป็นทางการ แต่เห็นตรงกันและเห็นนิมิตรหมายที่ดี ที่จะหาทางออกร่วมกันโดยเร็วครับ
3 กันยายน 2557 (18.00น.) ไม่มีการติดต่อใดๆ ไม่มีความคืบหน้าครับ
4 กันยายน 2557 (18.00น.) ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ ไม่มีความคืบหน้าครับ
อัพเดทครั้งสุดท้าย วันที่ 5 กันยายน 2557 (17.00น.)
เรื่องจบแล้วครับ
โดยสรุป Ducati Thailand ยืนยันว่าเสื่อมตามการใช้งานปกติ
และทาง Ducati Thailand ยินดีจะดูแลให้ โดยเปลี่ยนยางกันลมให้ใหม่
ขอบคุณ Ducati Thailand
ขอบคุณทุกความคิดเห็น ทุกกำลังใจ
และขอบคุณ ppantip.com
ขอบคุณครับ
ไม่ว่าจะจบอย่างไร ผมจะอัพเดทข้อมูล แชร์ให้ทุกท่านได้รับทราบสำหรับแบรนนี้ในไทยต่อไปครับ