อ้างอิงจากกระทู้แรก :
http://ppantip.com/topic/31747796
ความล่าสุดท่าทีจาก 0 Ducati :
http://www.weloveducati.com/index.php?topic=1412.msg10566#msg10566
ประวัติรถครับ
1199ABS คันนี้เป็นรถที่ Troy Bayliss ใช้ขี่ไปออกทริปตอนที่มาเมืองไทย และทาง ดูคาติไทยแลนด์ ทำสัญลักษณ์ เลเซอร์ที่ฝาถังเป็น ลายเซ็นของ Troy Bayliss ไว้ครับ เลขไมล์ก่อนซื้ออยู่ที่ประมาณ 900 กว่ากิโลเมตรได้ครับ ดูแล้วเหมือนจะเป็น Limited Edition นะครับ
ผมซื้อรถคันนี้ในช่วง Motor Expo เมื่อปลายปี 2013 ครับ รายละเอียดโปรโมชั่นต่างๆที่เป็นเงื่อนไขการขายของรถ 1199ABS white (Troy) ดังนี้ครับ
1.ราคาขาย 1,338,000THB (ส่วนลดในงาน Motor Expo 60,000 บาท)
2.ติดตั้งฝาถังน้ำมันที่มีลายเซ็น Troy Bayliss
3.ฟรีค่าประกันภัย(ปีแรก) ฟรีค่าจดทะเบียน
4.ฟรี Maintenance 12,000km.
5.สิทธิ์ที่จอดรถสยามพารากอน **ยังไม่ได้**
6.บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน DRA 1ปี
7.เปลี่ยนยางหน้าหลังใหม่ โดยดูคาติไทยแลนด์
8.ให้ส่วนลดการซื้อ Accessories / Apparel 20% ในบิลแรก
8.DRE Personal Course **ยังไม่ได้** (มูลค่าประมาณ 25,000 บาท เจรจาขอเป็นของแถมในงาน Motor Expo)
8.ติดตั้งฟิล์มกันรอยใหม่
*** ผมได้รับรถ วันที่ 25 ธันวาคม 2556 ที่ศูนย์ทองหล่อ ครับ***
วันรับรถ 25 ธันวาคม 2556
ก็ดำเนินเรื่องรับรถไปตามขั้นตอนปกติครับ เสร็จเรียบร้อยเตรียมตัวจะเอารถแล้วเซลล์มาถามว่า
เซลล์ : เอ่ออ .....ไม่ทราบว่ามีคนซ้อนไหมครับ เพราะว่า Panigale จะไม่ได้ใส่ที่พักเท้าคนซ้อนให้ครับต้องแจ้งก่อนทางเราจึงจะใส่ให้ครับ
ผม : อ่อ...มีครับ (แฟนผมไปด้วยทั้งตอนซื้อรถและตอนรับรถ) ใส่เลยครับ
แล้วเซลล์ก็บอกวิธีเปลี่ยนเบาะซ้อน และอธิบายการใช้งานไปตามปกติครับ .......แล้วก็ขี่กลับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรก
ใช้ระยะเวลาไม่นานครับเพราะรถก็มาประมาณ 900 กว่าโล แล้ว จากการได้รถมาระยะหนึ่งผมก็รู้สึกว่าช่วงล่างของคันนี้ค่อนข้างแข็งพอสมควร พอเข้าเช็คระยะแรกก็เลยสอบถามทางศูนย์ครับ
ผม : ทำไมช่วงล่างคันนี้มันแข็งๆนะครับ Panigale เป็นทุกคันรึป่าวครับ พอเจอลูกระนาดหรือทางไม่เรียบกระเด้งมากเลยครับ
ศูนย์ฯ : อ่ออ...ไม่นะครับ น่าจะเป็นที่ Troy เค้าเอาไปขี่แล้วก็ปรับตั้งตามการขี่ของTroyเค้าครับ เดี๋ยวผมปรับตั้งโช๊คเป็น
สแตนดาร์ดให้นะครับ (รถเปลี่ยนเป็นมีเบาะคนซ้อนแล้วแฟนผมก็ซ้อนไปเข้าศูนย์ด้วยครับ)
*** เสร็จแล้วก็รับรถกลับบ้านทางศูนย์ก็ไม่ได้แจ้งอะไรเพิ่มเติมครับ ***
ออกทริปวันที่ 26 มกราคม 2557
ไปนครนายกครับ ซ้อน 2 กันไป ปกติราบรื่นดีครับ ไปกลับประมาณ 300 กิโล
ออกทริปวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557
ไปเขายายเที่ยง โคราชครับ ระยะทางประมาณ 200 กม. ก่อนเลี้ยวเข้าเขายายเที่ยง พอผมชลอความเร็วลง รถมีอาการเบาแล้วเครื่องจะดับ , ไฟเลี้ยวไม่ติด แต่ที่ติดคือเกียร์ครับ เชนลงตบขึ้นไม่ได้เลยครับ ตรงกลางที่กลับรถเลยครับ (ดีที่ไม่ดับกลางถนน) ผมก็ลองบิดกุญแจดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ก็ไปต่อได้ครับ
กลับมาก็เข้าศูนย์ท่อหล่อแจ้งอาการดังกล่าวไป ทางศูนย์ก็ซ่อมตามอาการให้ครับ ผมแจ้งขอเปลี่ยนเรือนไมล์ทั้งชุดตามที่ 1199 ก่อนปี 2013 มีปัญหากัน ทางศูนย์ก็บอกว่าตอนนี้ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งชุด เปลี่ยนเฉพาะสายไฟก็หายแล้วครับ ผมก็ไม่มีปัญหาอะไรถ้าหายก็โอเคครับ แล้วก็มีการปรับซ่อมครัชให้ด้วยครับ
ออกทริปวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557
ไปสระบุรีครับ ขาไปปกติไม่มีอะไรแต่ขากลับจากถนน 345 วนเข้าถนนราชพฤษ์ เวลาประมาณ 6 โมงเย็นกว่าๆ รถมีอาการทรุดตัวลง ตอนแรกก็นึกว่ายางแบนหรือรั่วรึป่าว เลยประคองรถจอดได้ โชคดีครับที่ผมตั้งรถตรงอยู่ตอนรถทรุด ถ้าเกิดทรุดตอนผมกำลังเข้าโค้งหรือแซงรถใหญ่อยู่คงล้มแน่ครับ พอจอดลงดูรอบๆรถสังเกตุได้ว่ารถทรุดลงมามากจนท้ายรถติดกับบังโคลนหลัง จนขูดยางเลยครับ ขาตั้งรถก็ตั้งไม่ได้ โชคดีที่ไม่ล้มจริงๆครับ
พอดูรถสักพักก็โทรติดต่อเซลล์เพื่อขอเบอร์รถมาสไลด์รถไปเข้าศูนย์ ก็ติดต่อไม่ได้ ผมไม่มีเบอร์เพราะว่ายังไม่ได้รายละเอียดตามโปรโมชั่นครบเลยครับ ก็ติดต่อไม่ได้ ศูนย์บริการก็ปิดแล้วเอาไงดีล่ะ โชคดีครับผมมีเบอร์น้องแพนของศูนย์ทองหล่อ โทรไปถามแพนแจ้งเหตุการณ์ไป แพนก็ติดต่อให้เบอร์บริการฉุกเฉิน DRA มา (ขอชมว่าน้องแพนตามเรื่องให้ตลอดดีมากๆเลยครับน้องคนนี้)
แจ้ง DRA ไปเค้าบอกจะติดต่อกลับ ต้องหารถสไลด์ในพื้นที่ก่อน และแจ้งการบริการว่าถ้าขนส่งระยะทางเกินกว่า 15 กม.จะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามระยะทางเป็นกิโลเมตรครับ รออยู่สักพักนึกขึ้นได้ว่าตอนไปออกทริปกับทาง DUCATI ราชพฤกษ์ มีรถ Service ที่ไปด้วยกันเอานามบัตรมาแจก และก็กลับมาด้วยกันน่าจะเร็วกว่ารอรถ DRA แจ้งไปไม่นานก็มารับที่เกิดเหตุครับ
นัดคุยผู้บริหารเคลียร์ปัญหาเคลมรถ
ทางฝ่ายประสานงานของ DUCATI แจ้งรับทราบถึงปัญหาและนัดคุยรายละเอียดเพื่อหาทางออกครับ คุยกันทีแรกทาง DUCATI ก็ยอมเปลี่ยนคันใหม่ให้แต่เป็นสีแดง ได้รถปลายเดือนเมษา(สีขาวไม่มีแล้วครับ) ผมต่อรองว่าให้เปลี่ยนแฟริ่งใหม่ให้ผมเป็นสีขาวด้วยได้ไหม ยังอยากได้สีขาวอยู่ครับ ก็ไม่ได้เพราะติดปัญหาเรื่องค่าแฟริ่งที่ต้องสั่งซื้อเพิ่มมาให้ครับ สุดท้ายก็ต้องยอมเพราะแทบไม่มีทางเลือกแล้วครับ…..แต่
DUCATI แจ้งว่าต้องมีการหักค่าเสื่อมรถครับ วิธีที่เค้าจะให้เปลี่ยนรถคือ ทาง DUCATI จะขอซื้อรถผมคืนใน ราคาที่ขายผมโดยจะหักค่าเสื่อมรถ 5% (ประมาณ 66,900 บาท) รถวิ่งไปประมาณ 4,000 โล และให้ผมนำเงินที่ขายรถได้ไปซื้อรถเค้าอีกรอบโดยต้องจัดไฟแนนซ์ใหม่อีกรอบครับ และถ้าทาง DUCATI THAILAND ขอเคลมรถกับทาง ITALY ไม่ได้ ผมอาจจะต้องเสียค่าซ่อมรถคันนี้ครับ (ประเมินค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 400,000 กว่า บาท) โดยทาง DUCATI จะช่วยเหลือบางส่วน
ทำไม DUCATI THAILAND ขอเคลมรถกับทาง ITALY ไม่ได้
ทาง DUCATI THAILAND อ้างว่า ทาง ITALY ขอรายละเอียดความเสียหายของรถคันนี้เพิ่มเติม และประเมินว่าอาจจะเกิดจากจากปรับตั้งโช๊คไม่ถูกต้องตามการใช้งาน (ประมาณว่า ผมซ้อน2แต่ปรับตั้งโช๊คเป็นแบบนั่งเดี่ยว) ทั้งๆที่ผมแสดงเจตนาว่ามีการซ้อนตั้งแต่ออกรถวันแรกแล้วครับ
คำถาม 1.ผมสมควรต้องเสียเงินจำนวนนี้ เป็นปกติของรถที่อยู่ในการรับประกันใช่ไหมครับ
2.ถ้าผมเกิดอุบัติเหตุ ทาง DUCATI THAILAND จะรับผิดชอบไหมครับ
3.เรื่องนี้เป็นกรณีปกติที่ทาง DUCATI THAILAND จะทำกับลูกค้ารึป่าวครับ
4.ผมผิดรึป่าวครับ ที่ไม่แจ้งทางศูนย์ให้ปรับตั้งโช๊คเป็นแบบนั่ง 2 คน ตามการใช้งานของผม
เคส Ducati Panigale 1199 แกนโชคขาด คดีพลิก เหมือนเจ้าของรถจะรับบทหนักครับ !!
ความล่าสุดท่าทีจาก 0 Ducati : http://www.weloveducati.com/index.php?topic=1412.msg10566#msg10566
ประวัติรถครับ
1199ABS คันนี้เป็นรถที่ Troy Bayliss ใช้ขี่ไปออกทริปตอนที่มาเมืองไทย และทาง ดูคาติไทยแลนด์ ทำสัญลักษณ์ เลเซอร์ที่ฝาถังเป็น ลายเซ็นของ Troy Bayliss ไว้ครับ เลขไมล์ก่อนซื้ออยู่ที่ประมาณ 900 กว่ากิโลเมตรได้ครับ ดูแล้วเหมือนจะเป็น Limited Edition นะครับ
ผมซื้อรถคันนี้ในช่วง Motor Expo เมื่อปลายปี 2013 ครับ รายละเอียดโปรโมชั่นต่างๆที่เป็นเงื่อนไขการขายของรถ 1199ABS white (Troy) ดังนี้ครับ
1.ราคาขาย 1,338,000THB (ส่วนลดในงาน Motor Expo 60,000 บาท)
2.ติดตั้งฝาถังน้ำมันที่มีลายเซ็น Troy Bayliss
3.ฟรีค่าประกันภัย(ปีแรก) ฟรีค่าจดทะเบียน
4.ฟรี Maintenance 12,000km.
5.สิทธิ์ที่จอดรถสยามพารากอน **ยังไม่ได้**
6.บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน DRA 1ปี
7.เปลี่ยนยางหน้าหลังใหม่ โดยดูคาติไทยแลนด์
8.ให้ส่วนลดการซื้อ Accessories / Apparel 20% ในบิลแรก
8.DRE Personal Course **ยังไม่ได้** (มูลค่าประมาณ 25,000 บาท เจรจาขอเป็นของแถมในงาน Motor Expo)
8.ติดตั้งฟิล์มกันรอยใหม่
*** ผมได้รับรถ วันที่ 25 ธันวาคม 2556 ที่ศูนย์ทองหล่อ ครับ***
วันรับรถ 25 ธันวาคม 2556
ก็ดำเนินเรื่องรับรถไปตามขั้นตอนปกติครับ เสร็จเรียบร้อยเตรียมตัวจะเอารถแล้วเซลล์มาถามว่า
เซลล์ : เอ่ออ .....ไม่ทราบว่ามีคนซ้อนไหมครับ เพราะว่า Panigale จะไม่ได้ใส่ที่พักเท้าคนซ้อนให้ครับต้องแจ้งก่อนทางเราจึงจะใส่ให้ครับ
ผม : อ่อ...มีครับ (แฟนผมไปด้วยทั้งตอนซื้อรถและตอนรับรถ) ใส่เลยครับ
แล้วเซลล์ก็บอกวิธีเปลี่ยนเบาะซ้อน และอธิบายการใช้งานไปตามปกติครับ .......แล้วก็ขี่กลับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรก
ใช้ระยะเวลาไม่นานครับเพราะรถก็มาประมาณ 900 กว่าโล แล้ว จากการได้รถมาระยะหนึ่งผมก็รู้สึกว่าช่วงล่างของคันนี้ค่อนข้างแข็งพอสมควร พอเข้าเช็คระยะแรกก็เลยสอบถามทางศูนย์ครับ
ผม : ทำไมช่วงล่างคันนี้มันแข็งๆนะครับ Panigale เป็นทุกคันรึป่าวครับ พอเจอลูกระนาดหรือทางไม่เรียบกระเด้งมากเลยครับ
ศูนย์ฯ : อ่ออ...ไม่นะครับ น่าจะเป็นที่ Troy เค้าเอาไปขี่แล้วก็ปรับตั้งตามการขี่ของTroyเค้าครับ เดี๋ยวผมปรับตั้งโช๊คเป็น
สแตนดาร์ดให้นะครับ (รถเปลี่ยนเป็นมีเบาะคนซ้อนแล้วแฟนผมก็ซ้อนไปเข้าศูนย์ด้วยครับ)
*** เสร็จแล้วก็รับรถกลับบ้านทางศูนย์ก็ไม่ได้แจ้งอะไรเพิ่มเติมครับ ***
ออกทริปวันที่ 26 มกราคม 2557
ไปนครนายกครับ ซ้อน 2 กันไป ปกติราบรื่นดีครับ ไปกลับประมาณ 300 กิโล
ออกทริปวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557
ไปเขายายเที่ยง โคราชครับ ระยะทางประมาณ 200 กม. ก่อนเลี้ยวเข้าเขายายเที่ยง พอผมชลอความเร็วลง รถมีอาการเบาแล้วเครื่องจะดับ , ไฟเลี้ยวไม่ติด แต่ที่ติดคือเกียร์ครับ เชนลงตบขึ้นไม่ได้เลยครับ ตรงกลางที่กลับรถเลยครับ (ดีที่ไม่ดับกลางถนน) ผมก็ลองบิดกุญแจดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ก็ไปต่อได้ครับ
กลับมาก็เข้าศูนย์ท่อหล่อแจ้งอาการดังกล่าวไป ทางศูนย์ก็ซ่อมตามอาการให้ครับ ผมแจ้งขอเปลี่ยนเรือนไมล์ทั้งชุดตามที่ 1199 ก่อนปี 2013 มีปัญหากัน ทางศูนย์ก็บอกว่าตอนนี้ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งชุด เปลี่ยนเฉพาะสายไฟก็หายแล้วครับ ผมก็ไม่มีปัญหาอะไรถ้าหายก็โอเคครับ แล้วก็มีการปรับซ่อมครัชให้ด้วยครับ
ออกทริปวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557
ไปสระบุรีครับ ขาไปปกติไม่มีอะไรแต่ขากลับจากถนน 345 วนเข้าถนนราชพฤษ์ เวลาประมาณ 6 โมงเย็นกว่าๆ รถมีอาการทรุดตัวลง ตอนแรกก็นึกว่ายางแบนหรือรั่วรึป่าว เลยประคองรถจอดได้ โชคดีครับที่ผมตั้งรถตรงอยู่ตอนรถทรุด ถ้าเกิดทรุดตอนผมกำลังเข้าโค้งหรือแซงรถใหญ่อยู่คงล้มแน่ครับ พอจอดลงดูรอบๆรถสังเกตุได้ว่ารถทรุดลงมามากจนท้ายรถติดกับบังโคลนหลัง จนขูดยางเลยครับ ขาตั้งรถก็ตั้งไม่ได้ โชคดีที่ไม่ล้มจริงๆครับ
พอดูรถสักพักก็โทรติดต่อเซลล์เพื่อขอเบอร์รถมาสไลด์รถไปเข้าศูนย์ ก็ติดต่อไม่ได้ ผมไม่มีเบอร์เพราะว่ายังไม่ได้รายละเอียดตามโปรโมชั่นครบเลยครับ ก็ติดต่อไม่ได้ ศูนย์บริการก็ปิดแล้วเอาไงดีล่ะ โชคดีครับผมมีเบอร์น้องแพนของศูนย์ทองหล่อ โทรไปถามแพนแจ้งเหตุการณ์ไป แพนก็ติดต่อให้เบอร์บริการฉุกเฉิน DRA มา (ขอชมว่าน้องแพนตามเรื่องให้ตลอดดีมากๆเลยครับน้องคนนี้)
แจ้ง DRA ไปเค้าบอกจะติดต่อกลับ ต้องหารถสไลด์ในพื้นที่ก่อน และแจ้งการบริการว่าถ้าขนส่งระยะทางเกินกว่า 15 กม.จะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามระยะทางเป็นกิโลเมตรครับ รออยู่สักพักนึกขึ้นได้ว่าตอนไปออกทริปกับทาง DUCATI ราชพฤกษ์ มีรถ Service ที่ไปด้วยกันเอานามบัตรมาแจก และก็กลับมาด้วยกันน่าจะเร็วกว่ารอรถ DRA แจ้งไปไม่นานก็มารับที่เกิดเหตุครับ
นัดคุยผู้บริหารเคลียร์ปัญหาเคลมรถ
ทางฝ่ายประสานงานของ DUCATI แจ้งรับทราบถึงปัญหาและนัดคุยรายละเอียดเพื่อหาทางออกครับ คุยกันทีแรกทาง DUCATI ก็ยอมเปลี่ยนคันใหม่ให้แต่เป็นสีแดง ได้รถปลายเดือนเมษา(สีขาวไม่มีแล้วครับ) ผมต่อรองว่าให้เปลี่ยนแฟริ่งใหม่ให้ผมเป็นสีขาวด้วยได้ไหม ยังอยากได้สีขาวอยู่ครับ ก็ไม่ได้เพราะติดปัญหาเรื่องค่าแฟริ่งที่ต้องสั่งซื้อเพิ่มมาให้ครับ สุดท้ายก็ต้องยอมเพราะแทบไม่มีทางเลือกแล้วครับ…..แต่
DUCATI แจ้งว่าต้องมีการหักค่าเสื่อมรถครับ วิธีที่เค้าจะให้เปลี่ยนรถคือ ทาง DUCATI จะขอซื้อรถผมคืนใน ราคาที่ขายผมโดยจะหักค่าเสื่อมรถ 5% (ประมาณ 66,900 บาท) รถวิ่งไปประมาณ 4,000 โล และให้ผมนำเงินที่ขายรถได้ไปซื้อรถเค้าอีกรอบโดยต้องจัดไฟแนนซ์ใหม่อีกรอบครับ และถ้าทาง DUCATI THAILAND ขอเคลมรถกับทาง ITALY ไม่ได้ ผมอาจจะต้องเสียค่าซ่อมรถคันนี้ครับ (ประเมินค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 400,000 กว่า บาท) โดยทาง DUCATI จะช่วยเหลือบางส่วน
ทำไม DUCATI THAILAND ขอเคลมรถกับทาง ITALY ไม่ได้
ทาง DUCATI THAILAND อ้างว่า ทาง ITALY ขอรายละเอียดความเสียหายของรถคันนี้เพิ่มเติม และประเมินว่าอาจจะเกิดจากจากปรับตั้งโช๊คไม่ถูกต้องตามการใช้งาน (ประมาณว่า ผมซ้อน2แต่ปรับตั้งโช๊คเป็นแบบนั่งเดี่ยว) ทั้งๆที่ผมแสดงเจตนาว่ามีการซ้อนตั้งแต่ออกรถวันแรกแล้วครับ
คำถาม 1.ผมสมควรต้องเสียเงินจำนวนนี้ เป็นปกติของรถที่อยู่ในการรับประกันใช่ไหมครับ
2.ถ้าผมเกิดอุบัติเหตุ ทาง DUCATI THAILAND จะรับผิดชอบไหมครับ
3.เรื่องนี้เป็นกรณีปกติที่ทาง DUCATI THAILAND จะทำกับลูกค้ารึป่าวครับ
4.ผมผิดรึป่าวครับ ที่ไม่แจ้งทางศูนย์ให้ปรับตั้งโช๊คเป็นแบบนั่ง 2 คน ตามการใช้งานของผม