หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมแอร์พอร์ตลิ้งค์ไม่ไปเชื่อมหัวลำโพง และความสงสัยในหลายๆเส้นทาง
กระทู้คำถาม
Airport Rail Link
การจราจร
เคยขึ้นแอีร์พอร์ตลิงค์แล้วงงมั้ยว่า มันไม่ควรมาสิ้นสุดแค่สถานีพญาไท มันควรจะเพิ่มเส้นทางไปหยุดที่หัวลำโพงหรือต่อขยายไปอีก
มีความรู้สึกว่า โครงการเส้นทางรถไฟหลายๆโครงการดูไม่มี logic ในการสร้างเส้นทางเลย เช่น อีกโครงการที่สงสัยคือ รถไฟใต้ดินเส้นกำแพงเพชร ทำไมไม่ไปต่อที่หมอชิต ขนส่งภาคอีสาน ทั้งๆที่มันน่าจะอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในวงกว้างได้ม่ากกว่าไปจอดที่บางซื่อ สถานีรถไฟเล็กๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โยกฮับไฮสปีดเทรนพ้นสถานีกลางบางซื่อ ไปที่ชุมทาง ‘บ้านภาชี’
จากข่าว ฐานเศรษฐกิจ - 2 January 2560 "ผ่าทางตันเขตทางรถไฟเข้ากรุงเทพฯคับแคบ สศช.เสนอย้ายฮับรถไฟไฮสปีดไปไว้สถานีบ้านภาชี พระนครศรีอยุธยา พัฒนารถไฟสายสีแดง และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์เชื่อมโยง ล
sb*star
ไฮสปีดเทรนอีอีซีแนวโน้มไปได้สวย เตรียมสร้างส่วนต่อขยายสุดสายตะวันออก
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กิโลเมตร วิ่งผ่าน 9 สถานี ด้วยความเร็วสูงสุด 250 
สมาชิกหมายเลข 3761838
หัวลำโพง ไป สุวรรณภูมิ ยังไงครับ
พอดีจะไปที่สุวรรณภูมิครับ อยู่หัวลำโพง พี่บอกว่าให้ลงรถไฟใต้ดิน ไปพญาไท แล้วไปต่อแอร์พอร์ตลิงค์ที่พญาไทยไปสุวรรณภูมิ 1.รถไฟใต้ดินขึ้นที่หัวลำโพงไปถึงพยาไทเลยหรอครับ หรือต้องไปต่อที่ไหน 2.ใต้ดินพญาไท ม
สมาชิกหมายเลข 2234158
ญี่ปุ่นขอแยกรางไฮสปีด! ลั่นไม่ใช้ร่วมจีน อุ๊ยทำอย่างนี่ก็ได้หรอ นี่แผ่นดินไทยนะ ไม่ใช่แผ่นดินญี่ปุ่น
ญี่ปุ่นขอแยกรางไฮสปีด! ลั่นไม่ใช้ร่วมจีน ส่วนไฮสปีดระยอง-ใช้รางร่วมรถไฟฟ้า นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หลังจากการประชุม ครม.ด้านคมนาคมร่วมกันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ทางฝ่ายญี
สมาชิกหมายเลข 3339941
เตรียมทุบโฮปเวลล์สร้างรถไฟสายสีแดง
เตรียมทุบโฮปเวลล์สร้างรถไฟสายสีแดง รฟม.เซ็นสัญญาก่อสร้างรถไฟสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิตกับอิตาเลียน-ไทย เตรียมรื้อตอม่อโฮปเวลล์ เหตุไม่สอดคล้องกับแผนเส้นทาง เมื่อวันที่ 31 ม.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์
หนุ่มเมืองใต้
โครงการสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนทดแทนแอร์พอร์ตลิงค์จะเริ่มเมื่อไหร่ครับ
เห็นบอกว่าแอร์พอร์ตลิงค์มีหน้าที่โดยตรงแค่ขนคนจากพญาไท มักกะสันเข้าสนามบิน ต้องรอรถไฟสายสีแดงอ่อนที่จะสร้างตามแนวเดียวกับเส้นทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ซึ่งสายสีแดงอ่อนนี้สร้างมาเพื่อรับส่งผู้โดยสารตามร
สมาชิกหมายเลข 2243304
รถไฟฟ้า3สนามบิน มักกะสัน-ดอนเมือง เส้นทางวิ่งไปยังไงครับ?
รถไฟฟ้า3สนามบิน มักกะสัน-ดอนเมือง เส้นทางวิ่งไปยังไงครับ? ลองgoogleแล้ว ยังไม่ค่อยชัดเจน จากมักกะสันไปพญาไท แล้วไปสถานีกลางบางซื่อ เข้าใจว่าวิ่งตามแนวรางรถไฟดีเซล แต่จากสถานีกลางบางซื่อ ไป สนามบินด
theNaOH
ปั้น "เชียงรากน้อย" ฮับรถไฟฟ้า เทียบชั้นบางซื่อ
คมนาคม ปรับเส้นทางรถไฟไทย-จีนเฟสแรกเหลือ 232.5 กม. "เชียงรากน้อย-แก่งคอย-โคราช" เลี่ยงท่อก๊าซ ปตท. ปั้นสถานีเชียงรากน้อยพันไร่เป็นสถานีกลางบางซื่อ 2 จีนร่วมลงทุนเดินรถ แถมหั่น ดบ.กู้-เทอมยาว
หนุ่มเมืองใต้
สถานีกลางบางซื่อ : Bangsue Station กับอนาคตศูนย์กลางการเดินทางในอาเซียน
หากได้มีโอกาสผ่านไปทางแถวย่านบางซื่อ จะเห็นได้ว่าการก่อสร้าง "สถานีกลางบางซื่อ : Bangsue Station" และโครงการรถไฟสายต่างๆ ที่จะมาเชื่อมต่อกับสถานีกลางบางซื่อหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟทางไกล
สมาชิกหมายเลข 2981328
ครม.อนุมัติสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง 'บางซื่อ-มักกะสัน' และ 'บางซื่อ-หัวลำโพง'
ครม.อนุมัติสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง 'บางซื่อ-มักกะสัน' และ 'บางซื่อ-หัวลำโพง' http://news.voicetv.co.th/thailand/393426.html คณะรัฐมนตรีอนุมัติดำเนินการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อน ช่วงบา
หนุ่มเมืองใต้
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Airport Rail Link
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมแอร์พอร์ตลิ้งค์ไม่ไปเชื่อมหัวลำโพง และความสงสัยในหลายๆเส้นทาง
มีความรู้สึกว่า โครงการเส้นทางรถไฟหลายๆโครงการดูไม่มี logic ในการสร้างเส้นทางเลย เช่น อีกโครงการที่สงสัยคือ รถไฟใต้ดินเส้นกำแพงเพชร ทำไมไม่ไปต่อที่หมอชิต ขนส่งภาคอีสาน ทั้งๆที่มันน่าจะอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในวงกว้างได้ม่ากกว่าไปจอดที่บางซื่อ สถานีรถไฟเล็กๆ