ประสบการณ์ใหม่จากการใช้บริการศูนย์ LG

เมื่อประมาณกลางสัปดาห์ที่แล้ว G2 เกิดอาการจอกระตุกสั่น หลังจากได้ update software ก็หาในเนต ในพันทิปว่าอาการแบบนี้มันเกิดจากอะไร ทำตามที่ทุกท่านแนะนำทั้ง Factory reset ทั้ง Update ผ่านคอมก็ยังสั่นราวกับแผ่นดินไหว 9 ริกเตอร์
      
       คิดว่าอาการแบบนี้พาไปหาช่างดีกว่า หาข้อมูลแล้วว่าจะไปซ่อมที่ศูนย์ไหนเล็งไว้ 2 ที่ตากสินกับสุขุมวิท 26 สุดท้ายเลือกไปตากสิน เมื่อไปถึงก็นั่งรอคิวแป๊บนึง พนักงานก็ถามอาการเป็นพิธี ในใจก็ยังคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของ software เอาน่าคงไม่เกิน 2 ชม. หรอก แต่ๆๆๆ...พนักงานบอกว่าเมนบอร์ดเสีย TT สมองประมวลผลทันทีพบว่าซวยแน่ตรู ใจร้าว  ได้ทิ้งเครื่องซ่อมชัวร์ เป็นไปตามคาดต้องทิ้งเครื่องไว้อย่างน้อย 1 อาทิตย์(อันนี้ทำความเข้าใจได้)

       แต่สิ่งที่ประทับใจมากกว่าคือไม่มีเครื่องสำรอง อ้าว!!! แล้วๆๆๆฉันจะมีชีวิตต่อไปอย่างไร ฉันมีโทรศัพท์เครื่องเดียว พนักงานยืนยันเสียงหนักแน่นว่าไม่มีเพราะยังไม่มีใครมาคืน แล้วก็ไม่ได้สนใจอะไรแล้วเพราะเป็นทางเราเองที่ยืนงง กำลังลังเลว่าจะเอาเครื่องทิ้งไว้แล้วไม่โทรศัพท์ใช้(อย่างนั้นเหรอ) สุดท้ายเราก็ไม่ทิ้งไว้เพราะเราไม่มีเครื่องใช้งานจริงๆ แม้ว่าจะใช้งานอย่างอื่นไม่ได้อย่างน้อยก็โทรเข้า-ออกได้แหละ

       เราเข้าใจว่าคุณคงมีลูกค้ามากที่เอาเครื่องมาซ่อมแล้วเอาเครื่องสำรองไปใช้จนเครื่องสำรองหมดเกลี้ยง ในสถานการณ์แบบนี้คุณเองคงไม่ทันคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบที่เครื่องลูกค้าจะเสียพร้อมกันมากขนาดนี้ คุณคงมั่นใจกระบวนการ QC มาอย่างดีแล้วว่าสินค้าคุณมีมาตรฐานไม่น่าจะมาเสียก่อน 18 เดือน ร้องไห้   ขอบคุณสำหรับ spec เครื่องดีๆที่มาในราคาโอเค แม้ว่าถ้าอดใจรออีกนิดจะสามารถประหยัดเงินได้อีกอีกหลายพันเพราะแป๊บเดียวราคาตกยิ่งกว่าหุ้นซะอีก สิ่งที่อยากบอกกับ LG ก็คือ เราแปลกใจกับบริการหลังการขายของคุณเล็กน้อย(จริงๆนะ) ไม่เป็นไรนะเราจะอดทนใช้มือถือเรือธงจอสั่นของคุณจนกว่าเราจะหยอดกระปุกเก็บเงินซื้อเครื่องใหม่ได้แล้วกัน จริงๆแล้วเราก็ผิดเองที่ไม่หาข้อมูลเลยว่าศูนย์ LG มักเครื่องสำรองหมด ทั้งๆที่ก็มีหลายท่านรีวิวในพันทิปนี่แหละ แต่.....ก็มีหลายท่านบอกมาว่าค่ายนี้ดีกว่าค่ายอื่นที่ขายแอนดรอยด์ ค่ายอื่นทิ้งเครื่องเป็นเดือน นี่เราก็ดีใจมาระดับนึงนะว่าเลือกค่ายที่ซ่อมเร็วสุดแล้ว

       ก่อนหน้านี้เราใช้ iOS มาก่อนเราเคยส่งเคลม ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ทันที ก็อาจจะทำให้เราติดมาจากอดีตกาลว่าค่ายนี้ก็คงจะดูแลลูกค้าดีอยู่นะเพราะก่อนซื้อเครื่องนี้ก็มีคนรีวิวว่าดีกว่าทุกค่าย เราเองไม่ได้มีปัญหากับการทิ้งเครื่องไว้ซ่อม ปัญหาเดียวคือไม่มีเครื่องสำรอง จากที่กล่าวมามากมายข้างต้นนี้ทำให้ค้นพบว่าสินค้าดีนะอาจมีปัญหาเร็วไปสักนิด( ซื้อมา 8 เดือน) แต่เป็นเราเองไม่เหมาะกับบริการหลังการขายของ LG

       ลาก่อน LG นานาเสียใจ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่