เห็นมีแค่ไม่เกิน 3000 และเกิน 3000 แล้วก็ดูที่ปล่อย co2
ถ้าเข่นนี้พวกรถ sport ต่างๆที่เครื่องไม่ถึง 3000 ซีซี แต่แรงม้า 300-400 ม้า ก็ถูกลงใช่ไหม
เพราะขอแค่ไม่เกิน 3000 ซีซี ต่อให้ปล่อย co2 เยอะแค่ไหนก็เสียแค่ 40 เปอ จากเดิมที่แรงม้าเกิน 220 ก็ต้องเสีย 50 เปอ
แบบนี้ภาษีถูกลงอย่างน้อย 10 เปอสำหรับรถเทอร์โบแรงม้าสูง
แสดงว่าเมืองไทยอาจจะมีรถสเปค high performance เข้ามาใหม่ เพราะเรทภาษีอยู่ในเรทเดียวกับพวกแรงม้าต่ำ ต่างจากเดิมที่เอาเข้าไม่ได้เพราะภาษีแพงมาก
ภาษีรถใหม่ปี 59 ไม่มีเกณฑ์แรงม้า 220 ตัวแล้วใช่ไหม
ถ้าเข่นนี้พวกรถ sport ต่างๆที่เครื่องไม่ถึง 3000 ซีซี แต่แรงม้า 300-400 ม้า ก็ถูกลงใช่ไหม
เพราะขอแค่ไม่เกิน 3000 ซีซี ต่อให้ปล่อย co2 เยอะแค่ไหนก็เสียแค่ 40 เปอ จากเดิมที่แรงม้าเกิน 220 ก็ต้องเสีย 50 เปอ
แบบนี้ภาษีถูกลงอย่างน้อย 10 เปอสำหรับรถเทอร์โบแรงม้าสูง
แสดงว่าเมืองไทยอาจจะมีรถสเปค high performance เข้ามาใหม่ เพราะเรทภาษีอยู่ในเรทเดียวกับพวกแรงม้าต่ำ ต่างจากเดิมที่เอาเข้าไม่ได้เพราะภาษีแพงมาก