โครงสร้างภาษีสรรพสามิตแบบเก่า
รถ Hybrid ถ้าเครื่องโตไม่เกิน 3000 cc ก็จะตีตี๋วภาษีในอัตรา 10% เหมือนกันหมด
แต่ปีหน้า รถ Hybrid ก็จะโดนปรับอัตราภาษีตามค่า CO2
ถ้า CO2 ไม่เกิน 100 g/km ก็ถึงจะตีตั๋วภาษีในอัตรา 10% เหมือนเดิม
ถ้า CO2 อยู่ในช่วง 100-150 g/km ก็จะตีตั๋วภาษีในอัตรา 20% ไป
ถ้าเกินกว่านี้ก็โดนเพิ่มขึ้นไปอีก
สำหรับ C300 BlueTEC Hybrid ค่า CO2 ที่ผมหาได้ตอนนี้เป็นตัว UK มีค่าอยู่ที่ 94 g/km (ถ้าเป็นตัวไทยอาจจะต่างอีกเล็กน้อย)
E300 BlueTEC Hybrid สเปคไทย มีค่า CO2 อยู่ที่ 107-110 g/km
เรื่องนี้ทาง MBTH คงจะรู้กันอยู่ก่อนแล้ว
เพราะถ้าไม่งั้นก็คงไม่มั่นใจถึงกับตั้งไลน์ประกอบ C300 BlueTEC Hybrid ในไทย
ปีหน้าในบรรดารถหรู Hybrid ก็น่าจะมีแค่ C300 BlueTEC Hybrid ที่ยังตีตั๋วภาษี 10% ได้เหมือนเดิมอยู่ !!!???
รถ Hybrid ถ้าเครื่องโตไม่เกิน 3000 cc ก็จะตีตี๋วภาษีในอัตรา 10% เหมือนกันหมด
แต่ปีหน้า รถ Hybrid ก็จะโดนปรับอัตราภาษีตามค่า CO2
ถ้า CO2 ไม่เกิน 100 g/km ก็ถึงจะตีตั๋วภาษีในอัตรา 10% เหมือนเดิม
ถ้า CO2 อยู่ในช่วง 100-150 g/km ก็จะตีตั๋วภาษีในอัตรา 20% ไป
ถ้าเกินกว่านี้ก็โดนเพิ่มขึ้นไปอีก
สำหรับ C300 BlueTEC Hybrid ค่า CO2 ที่ผมหาได้ตอนนี้เป็นตัว UK มีค่าอยู่ที่ 94 g/km (ถ้าเป็นตัวไทยอาจจะต่างอีกเล็กน้อย)
E300 BlueTEC Hybrid สเปคไทย มีค่า CO2 อยู่ที่ 107-110 g/km
เรื่องนี้ทาง MBTH คงจะรู้กันอยู่ก่อนแล้ว
เพราะถ้าไม่งั้นก็คงไม่มั่นใจถึงกับตั้งไลน์ประกอบ C300 BlueTEC Hybrid ในไทย