[กระทู้เตือนใจ] โปรดตรวจสอบราคาสินค้าว่าตรงกับป้ายราคาสินค้าหรือไม่

เนื่องจากเมื่อหลายอาทิตย์ก่อน วันที่ 05/08/2557 ดิฉันได้ไปซื้อของที่ เทสโก้โลตัส สาขาปิ่นเกล้า
ดิฉันได้เดินไปซื้อหน่อไม้ฝรั่งแบบแพ็ค ซึ่งราคาที่ชั้นวาง มันก็ระบุไว้ชัดเจน ตามรูปนะคะ



รูปนี้เพิ่งถ่ายเมื่อวันนี้ (18/08/2557) นะคะ เพราะว่าวันก่อน ๆ หน้านี้ลืมถ่าย ><
แต่ป้ายราคาเป็นแบบนี้มาตั้งแต่ที่ดิฉันเริ่มซื้อ หน่อไม้ฝรั่งแบบแพ็ค นี่แหละค่ะ

เหมือนทุกอย่างจะปกตินะคะ แต่ว่า !!!!
ตอนที่ไปคิดเงินที่แคชเชียร์ สายตาดิฉันดันไปเห็นจอแสดงราคาแบบพอดิบพอดี ตอนที่แคชเชียร์สแกนบาร์โคตของหน่อไม้ฝรั่งแบบแพ็ค !!

มันขึ้นว่า ราคา 45 บาทค่ะ !!

ดิฉันก็เลยถามแคชเชียร์ไปว่า ที่จริงหน่อไม้ฝรั่งเนี่ย มันราคา 29 บาทจริงๆนะ
แคชเชียร์ก็บอกกับดิฉันว่า แต่บาร์โคตมันขึ้นราคามาแบบนี้
ดิฉันก็ไม่ยอมสิ ดิฉันเลยบอกไปว่า ที่ชั้นวาง ติดป้ายราคา 29 บาท แล้วทำไม ตอนคิดเงินต้องขึ้นราคามาไม่ตรงกับป้ายราคา
แคชเชียร์ก็โบกมือเรียกใครซักคน (เป็นผู้หญิงเดินถือวอเดินไปเดินมา) ให้มาดู
ผู้หญิงคนนั้น เดินเข้ามาดู เจ้าหน่อไม้ฝรั่งแบบแพ็ค พร้อมกับสแกนบาร์โคตเช็คราคา พร้อมกับพูดว่า ราคา 45 บาทจริง ๆ
ดิฉันก็เลยเถียงกลับไปว่า ที่ชั้นวาง มันติดป้ายไว้ว่า 29 บาทจริง ๆ ค่ะ
พนักงานคนที่ถือวอ ทำสีหน้าไม่พอใจ แล้วพูดว่า น้องซื้อสินค้าราคาป้ายเหลืองรึเปล่า ดิฉันบอกว่า มันไม่ใช่สินค้าป้ายเหลืองค่ะ (ดูจากภาพด้านบน)
พนักงานคนนั้นเหมือนจะเดินไปถามหาคนให้ไปดู แล้วก็เดินหายไปเลย ปล่อยให้ดิฉันยืนรอแบบไม่รู้ว่าใครจะทำยังไงต่อไป
แคชเชียร์ก็พยายามเรียกพนักงานคนที่ถือวอคนนั้นให้กลับมาดู ว่าตกลงแล้วดิฉันจะได้รับสินค้าในราคาเท่าไหร่
สรุปแล้วพักใหญ่ ๆ พนักงานคนที่ถือวอคนเดิมก็เดินกลับมา พร้อมกับกดแป้นตัวเลขแก้ไขราคาสินค้า แล้วพูดกับแคชเชียร์ว่าราคาผิด
แต่ด้วยสีหน้าและการกระแทกนิ้วลงบนแป้นของพนักงานถือวอคนนั้น ดิฉันรู้สึกได้เลยว่า เธอกำลังไม่พอใจดิฉัน
ไม่มีคำขอโทษ ไม่ว่าจะด้วยกรณีใด ๆ ซึ่งดิฉันเสียเวลายืนรอ แล้วต้องมารองรับอารมณ์เสีย ๆ ของพนักงาน
อีกอย่าง เกิดเหตุการณ์แบบนี้แค่วันเดียว ดิฉันคงจะไม่รู้สึกอะไรมากมาย เดี๋ยวก็ลืม แต่บังเอิญเหลือเกิน ว่า ทางห้าง ไม่มีการแก้ไขใด ๆ กับราคาสินค้า
แล้วดิฉันก็ท้วงแบบนี้อยู่ทุกครั้งที่ซื้อสินค้า แล้วบังเอิญโชคสองชั้น ดิฉันเจอกับพนักงานคนนี้อีก ชักสีหน้าใส่ดิฉันอีก แบบเดิมเลย
เห็นดิฉันเป็นเด็กใส่รองเท้าแตะเสื้อยืดกางเกงขาสั้นใช่ไหมคะ ?

จนแฟนดิฉันต้องไปซื้อหน่อไม้ฝรั่งเจ้าปัญหาด้วยกันค่ะ ราคาที่ชั้นวาง กับตอนคิดเงินมันไม่ตรงกันจริง ๆ
แล้วดิฉันกับแฟน ได้ไปแจ้งที่ประชาสัมพันธ์ไว้เมื่อวันที่  แล้ว ซึ่งหวังว่าจะไม่มีเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก
ถ้าจะแก้ไขราคา อยากปรับราคาให้สูงขึ้นหรือลดลง ก็ควรจะแก้ราคาที่บาร์โคต หรือไม่ก็ไปแก้ราคาที่ชั้นวางของ
ไม่อย่างนั้นแล้ว จะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคใช่ไหมคะ ?

จนกระทั่งวันนี้ 18/08/2557 ราคายังไม่ถูกแก้ไขค่ะ ทุกอย่างเหมือนเดิม (แต่ไม่ได้เจอพนักงานคนนั้นแล้ว)
เมื่อไหร่เทสโก้โลตัสจะแก้ไขราคาให้ถูกต้องคะ ?

ครั้งแรกที่ไปซื้อค่ะ วันที่ 05/08/2557 เห็นราคาที่ใส่ไปไหมคะ แล้วก็มี ลบเอาราคาออกทีหลัง


ครั้งที่สองค่ะ วันที่ 06/08/2557 ให้สังเกตจากวันที่นะคะ ที่มีบิลสองใบเพราะว่า ครั้งแรก แคชเชียร์ถามดิฉันว่า ตกลงจะไม่รับสินค้าใช่ไหม
ดิฉันตอบว่ารับค่ะ แล้วพนักงานถือวอคนนั้นก็เดินมาค่ะ




ครั้งที่สามค่ะ 07/08/2557 เกิดเหตุการณ์เดียวกับครั้งที่สองเลยค่ะ เหมือนกันเป๊ะ
ถ้าซื้อของผิดนี่ โลตัสจะไม่ให้ลูกค้ารับสินค้าจริง ๆ หรือ ?




ครั้งที่สี่ค่ะ 13/08/2557 ยังไม่แก้ไขอะไรค่ะ แต่ไปแจ้งที่ประชาสัมพันธ์ไว้แล้ว


ครั้งที่ห้า วันนี้ค่ะ 18/08/2557 ยังไม่มีการแก้ไขอะไร ทั้ง ๆ ที่ไปแจ้งไว้แล้ว ประชาสัมพันธ์รับปากว่าจะแก้ไขแล้ว แต่ ...


เมื่อไหร่จะแก้ไขคะ ? แล้วพนักงานที่ชักสีหน้า หรือคิดว่าดิฉันเป็นเด็กนี่ ไม่มี service mind ใช่ไหมคะ ?
ไม่ได้อยากได้คำขอโทษนะคะ แต่พูดจากันดี ๆ ก็ได้ค่ะ ไม่ต้องชักสีหน้า พูดจากห้วน ๆ มะนาวไม่มีน้ำแบบนี้

อยากให้ทุกคนตรวจสอบราคาสินค้า จำนวนสินค้า จากใบเสร็จและของที่ได้รับให้เรียบร้อยนะคะ
เงินเพียงไม่กี่บาท หรืออาจจะไม่กี่สตางค์ที่เราละเลยมองข้ามไป บางที เสียมากครั้งเข้า มันก็ไม่น้อยเลยค่ะ

ถ้ากระทู้นี้มีอะไรผิดพลาด รบกวนแจ้งด้วยนะคะ เพราะว่าเพิ่งเคยตั้งกระทู้จริงจังครั้งแรกค่ะ

ขอแท๊กสยามนะคะ เพราะเห็นว่าคนเล่นเยอะ น่าจะมีประโยชน์ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่