ใช้บริการกับ AIS มาทั้งครอบครัว (เกือบทั้งตระกูลก็ว่าได้) ทั้งรายเดือน ทั้งเติมเงิน ตลอดระยะเวลาเกินกว่า 15 ปี
ปัญหาที่เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อยเหลือเกิน!!!!
ล่าุสุดปัญหาที่เกิดขึ้นคือเมื่อวานช่วงเย็น (17.00-19.00 น.)
ครั้งที่หนึ่ง เบอร์โทรศัพท์ได้รับการตัดสัญญาณจาก AIS เนื่องจากยอดเกินวงเงินที่ระงับไว้กับทาง AIS ก็ได้ทำการสอบถามยอดเงินกับทาง CALL CENTER ทาง CALL CENTER ก็เช็คให้กับทางระบบว่ามียอดคงค้างเท่าไร โดยทางเราก็แจ้งว่ามันยังไม่มีใบเรียกเก็บเงินมาให้ แต่ก็ยินดีที่จะจ่าย ปรากฎว่ายอดเกินวงเงินที่ตั้งไว้ ก็โอเคไม่เป็นไร ทางเราก็สอบถามว่าทุกครั้งก็มีระบบการแจ้งเตือนผ่าน message มาแจ้งก่อนว่า "ยอดเงินของคุณใกล้เต็มวงเิงิน" แต่ที่ผ่านมา 2-3 เดือน ก็ไม่ได้รับการแจ้งเตือน (ก่อนหน้านี้ทางพนักงาน AIS เคยแจ้งให้ทำการดาวน์โหลด App ของ AIS เพื่อเช็คยอดเงิน แต่เมื่อเข้าไปดูก็ไม่มียอดเงินคงค้างหรือแจ้งให้ทราบว่าค้างอยู่เท่าไร) สรุปทาง CALL CENTER ก็บอกว่าจะทำการประสานให้ (ปัญหาที่ 1)
ครั้งที่สอง ไปทำการจ่ายเงินที่เทเลวิช ที่โลตัส เมื่อไปถึงพนักงานแจ้งว่ายอดเงินไม่โชว์ (ทางพนักงานหน้าเคาเตอร์แจ้ง) ก็เลยโทรไปสอบถาม CALL CENTER ทางพนักงานที่รับสายแจ้งว่าให้เราบอกว่าำชำระ "ค่าบริการล่วงหน้า" เราก็เลยบอกว่าทำไมต้องชำระค่าบริการล่วงหน้าในเมื่อก่อนหน้านี้โทรสอบถามกับทาง CALL CENTER ก่อนจะเข้ามาชำระเงินแล้วว่ายอดเท่าไร เลยงงว่า ตกลงระบบ AIS ทั้งระบบของ CALL CENTER และระบบของเทเลวิชถึงไม่สอดคล้องกัน เราเลยยื่นโทรศัพท์ให้คุยกันเอง ปรากฎว่าเมื่อคุยเสร็จพนักงานหน้าเคาเตอร์ยื่นโทรศัพท์มาให้ พอเราจะคุยต่อทาง CALL CENTER ก็ตัดสายทิ้งไปเลย (โดยไม่บอกกล่าวคำสวัสดีหรือแจ้งว่าได้ทำการประสานงานให้เรียบร้อยแล้ว) เราก็หันไปถามพนักงานหน้าเคาเตอร์ว่าตอนคุยเค้าว่างสายไปแล้วหรือเปล่า (ปัญหาที่ 2)
ครั้งที่สาม จากปัญหาที่ 2 ทำให้เราโมโห CALL CENTER มากที่อยู่ๆ วางสายลูกค้าไปโดยไปแจ้งหรือบอกกล่าวอะไรเลย เลยโทรเ้ข้าไปหาใหม่และแจ้งรายละเอียดเรื่องราว บอกว่าให้สอบถามว่าพนักงานท่านใดที่วางสายไป ทาง CALL CENTER แจ้งว่าเดี๋ยวจะทำเรื่องประสานให้คะ ก็เลยถามไปว่าแล้วจะรู้ได้ไงหรือจะมี Feedback ยังไงแจ้งเรากับมาว่าได้ประสานและดำเนินการกับพนักงานท่านนั้นให้เราแล้ว (พนักงานที่รับสายกล่าวขอโทษแทนและแจ้งว่าจะส่งเรื่องให้) (ปัญหาที่ 3)
ครั้งที่สี่ โทรศัพท์ของเราได้รับ message แจ้งมาว่า "หมายเลขของท่านถูกระดับการใช้งาน กรุณาชำระค่าบริการเพื่อการให้งานอย่างต่อเนื่อง" ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนหน้าได้ไปชำระค่าบริการมาแล้ว เลยโทรไปหา CALL CENTER อีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 ของวัน ภายในเวลา 2 ชั่วโมงติดต่อกัน
ครั้งที่ห้า (วันใหม่) โทรศัพท์ของเราได้รับ message แจ้งมาว่า "หมายเลขของท่านถูกระดับการใช้งาน กรุณาชำระค่าบริการเพื่อการให้งานอย่างต่อเนื่อง" เลยโทรไปหา CALL CENTER และขอคุยกับหัวหน้าที่สามารถตัดสินใจได้เลย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "หัวหน้าติดสายคุยกับลูกค้าต่างประเทศอยู่" และแจ้งว่าจะให้ทาง "หัวหน้า" ติดต่อกับ จนตอนนี้เกือบจะ 1 ชั้วโมงแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ เลย
จึงอยากจะขอสอบถามทาง AIS ว่า :
1. การที่ดิฉันโทรเข้าไปหาคุณไม่ว่าจะเป็น "1175" หรือ "1148" การจะได้พูดคุยใช้เวลาประมาณเกือบ 5-6 นาที (ต่อครั้ง) และเป็นการโทรสอบถามทุกๆ ครั้งไม่เคยน้อยกว่า 20 นาที (ค่าใช้จ่ายตกเป็นหน้าที่ของลูกค้าที่ใช้บริการในการรอสายคุยกับพนักงาน)
2. การส่งข้อความหรือ บริการผ่าน APP หากไม่สามารถทำให้มันมีประสิทธิภาพที่ดีได้ก็ไม่ควรทำคะ มันเสียเวลา เพราะสุดท้ายก็ต้องโทรหา CALL CENTER อยู่ดี และวนเข้าไปเจอกับปัญหาในหัวข้อที่ 1.
3. อยากให้ทาง AIS ให้ลำดับความสำคัญกับพนักงานหน้าเคาเตอร์ หรือทางCALL CENTER ด้วย เพราะบางครั้งข้อมูลที่สอบถามไปทางพนักงานไม่สามารถให้คำตอบได้
4. หากมีการแจ้งว่าจะติดต่อกลับมา รบกวน "ติดต่อ" กลับด้วยคะ
เหตุการณ์เหล่านี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง และดิฉันเคยจะปิดบริการ และไปปิดมาแล้ว แต่ก็ได้มีพนักงานโทรเข้ามาเพื่อขอให้ใช้บริการกับทาง AIS ต่อ เลยไม่เข้าใจว่าทำไม AIS ไม่ปฏิบัติให้มันดีก่อนที่จะต้องมาอ้อนวอนให้คนกลับไปใช้ต่อ และยอมที่จะเสียค่าใช้จ่ายให้กับทางลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เลยคิดว่าทาง AIS ไม่จำเป็นต้องทำถึงขั้นนี้เลย เพียงแต่ทุกครั้งที่ลูกค้าต้องการความช่วยเหลือหรือสอบถามคุณต้องอธิบายให้ละเอียดและสามารถแก้ปัญหาเล่านั้นได้เลย ไม่ใ้ช้รอเวลาให้การ "ยกเลิก" ใช้งานเกิดขึ้น
ถึงเวลาที่ต้องปิดบริการกับ AIS จริงๆ
ใ้ช้โทรศัทพ์ 2 เบอร์ ค่าใ้ช้จ่ายเดือนละประมาณ 2,xxx บาท (มันอาจจะน้อย) แต่ลองคูณกับจำนวนปีที่ใช้บริการกับทาง AIS มันเสียความรู้สึกจริงๆ
AIS ยังไงดีคะ กับการติดต่อที่ไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลย!!!!
ปัญหาที่เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อยเหลือเกิน!!!!
ล่าุสุดปัญหาที่เกิดขึ้นคือเมื่อวานช่วงเย็น (17.00-19.00 น.)
ครั้งที่หนึ่ง เบอร์โทรศัพท์ได้รับการตัดสัญญาณจาก AIS เนื่องจากยอดเกินวงเงินที่ระงับไว้กับทาง AIS ก็ได้ทำการสอบถามยอดเงินกับทาง CALL CENTER ทาง CALL CENTER ก็เช็คให้กับทางระบบว่ามียอดคงค้างเท่าไร โดยทางเราก็แจ้งว่ามันยังไม่มีใบเรียกเก็บเงินมาให้ แต่ก็ยินดีที่จะจ่าย ปรากฎว่ายอดเกินวงเงินที่ตั้งไว้ ก็โอเคไม่เป็นไร ทางเราก็สอบถามว่าทุกครั้งก็มีระบบการแจ้งเตือนผ่าน message มาแจ้งก่อนว่า "ยอดเงินของคุณใกล้เต็มวงเิงิน" แต่ที่ผ่านมา 2-3 เดือน ก็ไม่ได้รับการแจ้งเตือน (ก่อนหน้านี้ทางพนักงาน AIS เคยแจ้งให้ทำการดาวน์โหลด App ของ AIS เพื่อเช็คยอดเงิน แต่เมื่อเข้าไปดูก็ไม่มียอดเงินคงค้างหรือแจ้งให้ทราบว่าค้างอยู่เท่าไร) สรุปทาง CALL CENTER ก็บอกว่าจะทำการประสานให้ (ปัญหาที่ 1)
ครั้งที่สอง ไปทำการจ่ายเงินที่เทเลวิช ที่โลตัส เมื่อไปถึงพนักงานแจ้งว่ายอดเงินไม่โชว์ (ทางพนักงานหน้าเคาเตอร์แจ้ง) ก็เลยโทรไปสอบถาม CALL CENTER ทางพนักงานที่รับสายแจ้งว่าให้เราบอกว่าำชำระ "ค่าบริการล่วงหน้า" เราก็เลยบอกว่าทำไมต้องชำระค่าบริการล่วงหน้าในเมื่อก่อนหน้านี้โทรสอบถามกับทาง CALL CENTER ก่อนจะเข้ามาชำระเงินแล้วว่ายอดเท่าไร เลยงงว่า ตกลงระบบ AIS ทั้งระบบของ CALL CENTER และระบบของเทเลวิชถึงไม่สอดคล้องกัน เราเลยยื่นโทรศัพท์ให้คุยกันเอง ปรากฎว่าเมื่อคุยเสร็จพนักงานหน้าเคาเตอร์ยื่นโทรศัพท์มาให้ พอเราจะคุยต่อทาง CALL CENTER ก็ตัดสายทิ้งไปเลย (โดยไม่บอกกล่าวคำสวัสดีหรือแจ้งว่าได้ทำการประสานงานให้เรียบร้อยแล้ว) เราก็หันไปถามพนักงานหน้าเคาเตอร์ว่าตอนคุยเค้าว่างสายไปแล้วหรือเปล่า (ปัญหาที่ 2)
ครั้งที่สาม จากปัญหาที่ 2 ทำให้เราโมโห CALL CENTER มากที่อยู่ๆ วางสายลูกค้าไปโดยไปแจ้งหรือบอกกล่าวอะไรเลย เลยโทรเ้ข้าไปหาใหม่และแจ้งรายละเอียดเรื่องราว บอกว่าให้สอบถามว่าพนักงานท่านใดที่วางสายไป ทาง CALL CENTER แจ้งว่าเดี๋ยวจะทำเรื่องประสานให้คะ ก็เลยถามไปว่าแล้วจะรู้ได้ไงหรือจะมี Feedback ยังไงแจ้งเรากับมาว่าได้ประสานและดำเนินการกับพนักงานท่านนั้นให้เราแล้ว (พนักงานที่รับสายกล่าวขอโทษแทนและแจ้งว่าจะส่งเรื่องให้) (ปัญหาที่ 3)
ครั้งที่สี่ โทรศัพท์ของเราได้รับ message แจ้งมาว่า "หมายเลขของท่านถูกระดับการใช้งาน กรุณาชำระค่าบริการเพื่อการให้งานอย่างต่อเนื่อง" ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนหน้าได้ไปชำระค่าบริการมาแล้ว เลยโทรไปหา CALL CENTER อีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 ของวัน ภายในเวลา 2 ชั่วโมงติดต่อกัน
ครั้งที่ห้า (วันใหม่) โทรศัพท์ของเราได้รับ message แจ้งมาว่า "หมายเลขของท่านถูกระดับการใช้งาน กรุณาชำระค่าบริการเพื่อการให้งานอย่างต่อเนื่อง" เลยโทรไปหา CALL CENTER และขอคุยกับหัวหน้าที่สามารถตัดสินใจได้เลย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "หัวหน้าติดสายคุยกับลูกค้าต่างประเทศอยู่" และแจ้งว่าจะให้ทาง "หัวหน้า" ติดต่อกับ จนตอนนี้เกือบจะ 1 ชั้วโมงแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ เลย
จึงอยากจะขอสอบถามทาง AIS ว่า :
1. การที่ดิฉันโทรเข้าไปหาคุณไม่ว่าจะเป็น "1175" หรือ "1148" การจะได้พูดคุยใช้เวลาประมาณเกือบ 5-6 นาที (ต่อครั้ง) และเป็นการโทรสอบถามทุกๆ ครั้งไม่เคยน้อยกว่า 20 นาที (ค่าใช้จ่ายตกเป็นหน้าที่ของลูกค้าที่ใช้บริการในการรอสายคุยกับพนักงาน)
2. การส่งข้อความหรือ บริการผ่าน APP หากไม่สามารถทำให้มันมีประสิทธิภาพที่ดีได้ก็ไม่ควรทำคะ มันเสียเวลา เพราะสุดท้ายก็ต้องโทรหา CALL CENTER อยู่ดี และวนเข้าไปเจอกับปัญหาในหัวข้อที่ 1.
3. อยากให้ทาง AIS ให้ลำดับความสำคัญกับพนักงานหน้าเคาเตอร์ หรือทางCALL CENTER ด้วย เพราะบางครั้งข้อมูลที่สอบถามไปทางพนักงานไม่สามารถให้คำตอบได้
4. หากมีการแจ้งว่าจะติดต่อกลับมา รบกวน "ติดต่อ" กลับด้วยคะ
เหตุการณ์เหล่านี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง และดิฉันเคยจะปิดบริการ และไปปิดมาแล้ว แต่ก็ได้มีพนักงานโทรเข้ามาเพื่อขอให้ใช้บริการกับทาง AIS ต่อ เลยไม่เข้าใจว่าทำไม AIS ไม่ปฏิบัติให้มันดีก่อนที่จะต้องมาอ้อนวอนให้คนกลับไปใช้ต่อ และยอมที่จะเสียค่าใช้จ่ายให้กับทางลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เลยคิดว่าทาง AIS ไม่จำเป็นต้องทำถึงขั้นนี้เลย เพียงแต่ทุกครั้งที่ลูกค้าต้องการความช่วยเหลือหรือสอบถามคุณต้องอธิบายให้ละเอียดและสามารถแก้ปัญหาเล่านั้นได้เลย ไม่ใ้ช้รอเวลาให้การ "ยกเลิก" ใช้งานเกิดขึ้น
ถึงเวลาที่ต้องปิดบริการกับ AIS จริงๆ
ใ้ช้โทรศัทพ์ 2 เบอร์ ค่าใ้ช้จ่ายเดือนละประมาณ 2,xxx บาท (มันอาจจะน้อย) แต่ลองคูณกับจำนวนปีที่ใช้บริการกับทาง AIS มันเสียความรู้สึกจริงๆ