ขอบอกก่อนว่า ไม่ได้มีเจตนาจะเอาเรื่องร้านค้าหรืออะไรนะคะ เพราะมันเล็กน้อยมาก
แต่แค่สงสัยในฐานะที่เป็นคนขายของออนไลน์เหมือนกัน ว่าควรจะทำอย่างไร
เนื่องจากเราซื้อ เคสแอนดรอย จากเว็บไซต์นึงค่ะ
หลังจากโอนเงิน 2วัน ยังไม่ได้รับการติดต่อแจ้งเลขพัสดุ
เลยโทรไปถาม แต่ไม่มีคนรับ จึงทักไปทางแชทแฟนเพจร้านแทนค่ะ
บทสนทนา
หลังจากนั้นก็เงียบหายไม่มีคำตอบอะไรจากร้าน
คือโทรไปไม่รับ และเราไม่ได้รับอีเมลล์แจ้งเลขเลย จึงแจ้งร้านไปตามภาพ
เราคิดว่า ทางร้านควรจะตอบรับเราหน่อยไหมคะ
เพราะตอนแรกก็ตอบแชทเร็วปกตินี่ แต่นี่ผ่านมาเป็นวันก็เงียบ
เรารู้สึกเหมือนไปซื้อของ พอจ่ายเงิน จ่ายของ แล้วพ่อค้าเดินหนีอะค่ะ
เพราะมันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย ที่ไม่ได้รับแจ้งเลขและคุณไม่รับโทรศัพท์
เรามองว่าทางร้านควรจะเอ่ยปากขอโทษที่ผิดพลาดบ้าง ไม่ใช่ปล่อยทิ้งไว้แบบนี้
ปล.
1. ร้านนี้ไม่ได้โกงนะคะ กลัวคนเข้าใจผิด เขาส่งของและเข็คเลขได้ค่ะ
2. ที่เราไม่โอเคกะร้านนี้นิดหน่อยด้วย เพราะในเว็บและเมลล์คอนเฟิร์มยอด แจ้งว่าส่งแบบ EMS
แต่ที่ร้านส่งมาเป็นลงทะเบียน (แต่นี้ไม่ใช่ประเด็นค่ะ เพราะเราว่าเคสที่ได้มาถูก และสินค้าโอเค ^^ แต่แค่แจ้งรูปแบบไม่ตรง)
3. เราเป็นแม่ค้า ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ เราจะขอโทษค่ะ หากไม่รับสาย หรือผิดพลาดเมลล์ไม่ถึงลูกค้า
แต่ร้านนี้ไม่ทำ และเลือกที่จะปล่อยเฉยๆ เพราะเราไม่ได้ไปงี่เง่าใส่ใดๆ
สำหรับเรา พูดไปเถอะค่ะ คำขอโทษ ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่ หากไม่ใช่ความผิดลูกค้า
เพราะถึงแม้ขายของออนไลน์ service mind ก็ต้องมีนะคะ ไม่ใช่ปล่อยไปเฉยๆ
คุณอาจจะคิดว่าลูกค้า1คน ไม่สำคัญ แต่เขาอาจจะกลับมาซื้อซ้ำและสร้างเม็ดเงินให้คุณได้อีกเยอะนะคะ
ท่านคิดว่ายังไงคะ
หรือเราคิดมากไปรึปล่าว แชร์กันได้นะคะ
กรณีแบบนี้ ร้านค้าควรจะขอโทษลูกค้า ไหมคะ?
แต่แค่สงสัยในฐานะที่เป็นคนขายของออนไลน์เหมือนกัน ว่าควรจะทำอย่างไร
เนื่องจากเราซื้อ เคสแอนดรอย จากเว็บไซต์นึงค่ะ
หลังจากโอนเงิน 2วัน ยังไม่ได้รับการติดต่อแจ้งเลขพัสดุ
เลยโทรไปถาม แต่ไม่มีคนรับ จึงทักไปทางแชทแฟนเพจร้านแทนค่ะ
บทสนทนา
หลังจากนั้นก็เงียบหายไม่มีคำตอบอะไรจากร้าน
คือโทรไปไม่รับ และเราไม่ได้รับอีเมลล์แจ้งเลขเลย จึงแจ้งร้านไปตามภาพ
เราคิดว่า ทางร้านควรจะตอบรับเราหน่อยไหมคะ
เพราะตอนแรกก็ตอบแชทเร็วปกตินี่ แต่นี่ผ่านมาเป็นวันก็เงียบ
เรารู้สึกเหมือนไปซื้อของ พอจ่ายเงิน จ่ายของ แล้วพ่อค้าเดินหนีอะค่ะ
เพราะมันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย ที่ไม่ได้รับแจ้งเลขและคุณไม่รับโทรศัพท์
เรามองว่าทางร้านควรจะเอ่ยปากขอโทษที่ผิดพลาดบ้าง ไม่ใช่ปล่อยทิ้งไว้แบบนี้
ปล.
1. ร้านนี้ไม่ได้โกงนะคะ กลัวคนเข้าใจผิด เขาส่งของและเข็คเลขได้ค่ะ
2. ที่เราไม่โอเคกะร้านนี้นิดหน่อยด้วย เพราะในเว็บและเมลล์คอนเฟิร์มยอด แจ้งว่าส่งแบบ EMS
แต่ที่ร้านส่งมาเป็นลงทะเบียน (แต่นี้ไม่ใช่ประเด็นค่ะ เพราะเราว่าเคสที่ได้มาถูก และสินค้าโอเค ^^ แต่แค่แจ้งรูปแบบไม่ตรง)
3. เราเป็นแม่ค้า ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ เราจะขอโทษค่ะ หากไม่รับสาย หรือผิดพลาดเมลล์ไม่ถึงลูกค้า
แต่ร้านนี้ไม่ทำ และเลือกที่จะปล่อยเฉยๆ เพราะเราไม่ได้ไปงี่เง่าใส่ใดๆ
สำหรับเรา พูดไปเถอะค่ะ คำขอโทษ ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่ หากไม่ใช่ความผิดลูกค้า
เพราะถึงแม้ขายของออนไลน์ service mind ก็ต้องมีนะคะ ไม่ใช่ปล่อยไปเฉยๆ
คุณอาจจะคิดว่าลูกค้า1คน ไม่สำคัญ แต่เขาอาจจะกลับมาซื้อซ้ำและสร้างเม็ดเงินให้คุณได้อีกเยอะนะคะ
ท่านคิดว่ายังไงคะ
หรือเราคิดมากไปรึปล่าว แชร์กันได้นะคะ