ก่อนที่เจออาการเครื่องผมใส่ sim ทั้ง 2 ข่อง sim 1 เป็น truemove-h ส่วน sim 2 เป็น 365 ที่ได่ฟรีมา โดยที่ sim 2 ใช้งาน data
เครื่องผมน่าจะเริ่มมีอาการวันที่ 29 มิถุนายน ตอนเย็น sim 2 ก็ใช้งานไม่ได้ผมนึกว่าเป็นเพราะ 365 ที่ได้มาทดลองใช้เขาตัดไม่ให้ใช้แล้วเพราะเกินวันหมดอายุมาหลายวันแล้ว ผมก็เลยเปลี่ยนเอา sim dtac มาใส่ sim 2 แทนแต่สลับไปใช้ data ที่ sim 1 แทนแต่วันอาทิตย์ปกติผมไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพท์ก็ไม่ได้สนใจอะไร
มาวันที่ 30 มิถุนายน ผมถึงเห็นว่าถ้าเปิด 3G แล้ว sim มันจะใช้ได้บ้างไม่ได้บ้างทั้ง 2 sim เลยแต่ถ้าต่อ wifi ไม่เจออาการ
วันที่ 1 ผมก็เลยเอาเครื่องไปที่ศูนย์ภูเก็ตช่างก็บอกว่าต้องลองแก้ปัญหาที่ software ก่อนสรุปก็เลยทิ้งเอาไว้
วันที่ 2 ทางศูนย์ก็โทรมาให้รับกลับได้ คราวนี้ผมลองใช้ data ผ่าน sim ais ดูอีก sim เป็น truemove ลองใช้ดูก็ยังไม่เจอปัญหาอะไร
วันที่ 3 ผมไปซื้อ sim my มาเพราะ package net ถูกดีคราวนี้ใส่ my กับ truemove อาการเดิมก็กลับมาคือเปิด data แล้ว sim มันจะติดๆดับๆ แต่คราวนี้เป็นบ่อยกว่าคราวที่แล้วก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีปัญหากับ 3G 850 หรือว่าก่อนหน้านี้พึ่งลง software ใหม่แล้วอาการมันหายไปพักนึงผมก็เลยต้องเอาเครื่องเข้าศูนย์ใหม่คราวนี้ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนบอร์ด ต้องทิ้งเครื่องไว้รอประมาณ 1 สัปดาห์ก็เลยต้องรออีกรอบ
วันที่ 8 ทางศูนย์ก็แจ้งว่าเครื่องเสร็จแล้วให้ไปรับได้ ผมยังดีใจที่ได้เครื่องเร็วกว่าที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ ตอนไปรับก็ไม่ได้ทดสอบอะไรมากเพราะว่าแบตมันจะหมดแล้วก็แค่ใส่ sim แล้วชาร์จไว้พอมาดูอีกทีอาการเหมือนจะหนักกว่าเดิม คือรอบนี้ต่อ wifi sim ก็ติดๆดับๆเหมือนเหมือนกันจากเดิมที่ต้องต่อ 3G ผมก็เลยเอากลับไปที่ศูนย์วันนั้นเลย ช่างออกมาดูอาการแล้วก็แจ้งว่าเครื่องผมเป็นเครื่องแรกเลยนะที่เจออาการนี้แล้วเปลี่ยนบอร์ดไม่หาย (ซวยว่างั้นเหอะ) ช่างแจ้งว่าลองส่งให้กรุงเทพเชคจะได้ไหม หรือว่าจะใช้ไปก่อนถ้าทาง samsung แก้ปัญหาได้แล้วจะโทรแจ้งให้เอาเครื่องเข้ามาอีกที ผมก็ตัดสินใจให้ส่งเพราะว่ายังไงผมก็ย้ายข้อมูลไปไว้ที่เครื่องเก่าแล้ว ส่วนเบอร์ที่ใช้โทรผมก็ใช้โทรศัพท์ธรรมดาอยู่ เอามาเก็บไว้ใช้ 3G ไม่ได้ก็ไม่รู้จะพกทำไมให้หนัก ช่างแจ้งไว้ว่าประมาณ 2 อาทิตย์เครื่องน่าจะกลับมา
แต่จนถึงวันนี้ผมก็รับรู้แค่ว่าเครื่องมีปัญหา software ทาง samsung ส่งเรื่องไปเกาหลีให้เขาแก้ปัญหานี้อยู่ จะรีบแก้ไขให้แต่พอถามว่าประมาณเวลาได้ไหมก็ให้คำตอบไม่ได้ ผมได้ไปโพสตามกระทู้ที่เขาสอบถามเรื่อง grand2 ว่าเครื่องผมมีปัญหาก็มี samsung mobile support เข้ามาสอบถามอาการเครื่องผมซึ่งผมก็แจ้งรายละเอียดไปวันที่ 3 วันที่ 4 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องเสร็จแล้วพร้อมบอกเลขงานซ่อมมาให้ด้วย แต่กลับเป็นว่าเลขงานซ่อมที่แจ้งมาเป็นตอนที่ผมไปเปลี่ยนบอร์ด แต่เลขที่งานซ่อมรอบหลังนี่ผมไม่มีเพราะตอนไปส่งเขาออกใบชั่วคราวให้
samsung mobile support ก็เลยเชตให้อีกรอบแต่ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้อยู่ที่ว่าเครื่องผมตกลงซ่อมได้หรือไม่เป็นที่ software จริงเหรอถ้าเป็นที่ software ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมเครื่องอื่นไม่เป็น ผมถามทางหลังไมค์ล่าสุดก็เมื่อวันที่ 13 เขาก็แจ้งว่าจะรีบตามเรื่องให้ ส่วนศูนย์ที่ภูเก็ตผมไม่ได้ไปสอบถามเขาเพราะก่อนหน้านี้ถามไปเขาก็บอกว่าต้องรอคำตอบจากกรุงเทพ แต่ทางช่างเขาให้เบอร์โทรมาบอกว่าโทรสอบถามเขาโดยตรงได้เลยเวลาทำงานติดต่อได้ตลอด แต่หลังจากที่ผมลองโทรไป 3-4 ครั้งพบว่าปิดเครื่องตลอดมากกว่า เพราะฝากเบอร์โทรกลับทุกครั้งที่โทรไปแล้วผมเคยฝากเบอร์ไว้ก็ไม่ได้โทรกลับมา
ขอมาบ่นในนี้หน่อยครับเหมือนกับว่าบ่นหลังไมค์เสียงไม่ดังพอ
Grand 2 อาการไม่อ่าน sim เป็นเวลาเปิดใช้ 3G แต่ถ้าต่อ wifi ไม่เจออาการ ใครจะซื้อระวังเจอ jackpot แบบผมนะครับ
เครื่องผมน่าจะเริ่มมีอาการวันที่ 29 มิถุนายน ตอนเย็น sim 2 ก็ใช้งานไม่ได้ผมนึกว่าเป็นเพราะ 365 ที่ได้มาทดลองใช้เขาตัดไม่ให้ใช้แล้วเพราะเกินวันหมดอายุมาหลายวันแล้ว ผมก็เลยเปลี่ยนเอา sim dtac มาใส่ sim 2 แทนแต่สลับไปใช้ data ที่ sim 1 แทนแต่วันอาทิตย์ปกติผมไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพท์ก็ไม่ได้สนใจอะไร
มาวันที่ 30 มิถุนายน ผมถึงเห็นว่าถ้าเปิด 3G แล้ว sim มันจะใช้ได้บ้างไม่ได้บ้างทั้ง 2 sim เลยแต่ถ้าต่อ wifi ไม่เจออาการ
วันที่ 1 ผมก็เลยเอาเครื่องไปที่ศูนย์ภูเก็ตช่างก็บอกว่าต้องลองแก้ปัญหาที่ software ก่อนสรุปก็เลยทิ้งเอาไว้
วันที่ 2 ทางศูนย์ก็โทรมาให้รับกลับได้ คราวนี้ผมลองใช้ data ผ่าน sim ais ดูอีก sim เป็น truemove ลองใช้ดูก็ยังไม่เจอปัญหาอะไร
วันที่ 3 ผมไปซื้อ sim my มาเพราะ package net ถูกดีคราวนี้ใส่ my กับ truemove อาการเดิมก็กลับมาคือเปิด data แล้ว sim มันจะติดๆดับๆ แต่คราวนี้เป็นบ่อยกว่าคราวที่แล้วก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีปัญหากับ 3G 850 หรือว่าก่อนหน้านี้พึ่งลง software ใหม่แล้วอาการมันหายไปพักนึงผมก็เลยต้องเอาเครื่องเข้าศูนย์ใหม่คราวนี้ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนบอร์ด ต้องทิ้งเครื่องไว้รอประมาณ 1 สัปดาห์ก็เลยต้องรออีกรอบ
วันที่ 8 ทางศูนย์ก็แจ้งว่าเครื่องเสร็จแล้วให้ไปรับได้ ผมยังดีใจที่ได้เครื่องเร็วกว่าที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ ตอนไปรับก็ไม่ได้ทดสอบอะไรมากเพราะว่าแบตมันจะหมดแล้วก็แค่ใส่ sim แล้วชาร์จไว้พอมาดูอีกทีอาการเหมือนจะหนักกว่าเดิม คือรอบนี้ต่อ wifi sim ก็ติดๆดับๆเหมือนเหมือนกันจากเดิมที่ต้องต่อ 3G ผมก็เลยเอากลับไปที่ศูนย์วันนั้นเลย ช่างออกมาดูอาการแล้วก็แจ้งว่าเครื่องผมเป็นเครื่องแรกเลยนะที่เจออาการนี้แล้วเปลี่ยนบอร์ดไม่หาย (ซวยว่างั้นเหอะ) ช่างแจ้งว่าลองส่งให้กรุงเทพเชคจะได้ไหม หรือว่าจะใช้ไปก่อนถ้าทาง samsung แก้ปัญหาได้แล้วจะโทรแจ้งให้เอาเครื่องเข้ามาอีกที ผมก็ตัดสินใจให้ส่งเพราะว่ายังไงผมก็ย้ายข้อมูลไปไว้ที่เครื่องเก่าแล้ว ส่วนเบอร์ที่ใช้โทรผมก็ใช้โทรศัพท์ธรรมดาอยู่ เอามาเก็บไว้ใช้ 3G ไม่ได้ก็ไม่รู้จะพกทำไมให้หนัก ช่างแจ้งไว้ว่าประมาณ 2 อาทิตย์เครื่องน่าจะกลับมา
แต่จนถึงวันนี้ผมก็รับรู้แค่ว่าเครื่องมีปัญหา software ทาง samsung ส่งเรื่องไปเกาหลีให้เขาแก้ปัญหานี้อยู่ จะรีบแก้ไขให้แต่พอถามว่าประมาณเวลาได้ไหมก็ให้คำตอบไม่ได้ ผมได้ไปโพสตามกระทู้ที่เขาสอบถามเรื่อง grand2 ว่าเครื่องผมมีปัญหาก็มี samsung mobile support เข้ามาสอบถามอาการเครื่องผมซึ่งผมก็แจ้งรายละเอียดไปวันที่ 3 วันที่ 4 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องเสร็จแล้วพร้อมบอกเลขงานซ่อมมาให้ด้วย แต่กลับเป็นว่าเลขงานซ่อมที่แจ้งมาเป็นตอนที่ผมไปเปลี่ยนบอร์ด แต่เลขที่งานซ่อมรอบหลังนี่ผมไม่มีเพราะตอนไปส่งเขาออกใบชั่วคราวให้
samsung mobile support ก็เลยเชตให้อีกรอบแต่ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้อยู่ที่ว่าเครื่องผมตกลงซ่อมได้หรือไม่เป็นที่ software จริงเหรอถ้าเป็นที่ software ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมเครื่องอื่นไม่เป็น ผมถามทางหลังไมค์ล่าสุดก็เมื่อวันที่ 13 เขาก็แจ้งว่าจะรีบตามเรื่องให้ ส่วนศูนย์ที่ภูเก็ตผมไม่ได้ไปสอบถามเขาเพราะก่อนหน้านี้ถามไปเขาก็บอกว่าต้องรอคำตอบจากกรุงเทพ แต่ทางช่างเขาให้เบอร์โทรมาบอกว่าโทรสอบถามเขาโดยตรงได้เลยเวลาทำงานติดต่อได้ตลอด แต่หลังจากที่ผมลองโทรไป 3-4 ครั้งพบว่าปิดเครื่องตลอดมากกว่า เพราะฝากเบอร์โทรกลับทุกครั้งที่โทรไปแล้วผมเคยฝากเบอร์ไว้ก็ไม่ได้โทรกลับมา
ขอมาบ่นในนี้หน่อยครับเหมือนกับว่าบ่นหลังไมค์เสียงไม่ดังพอ